phu nu

dinh dưỡng khi mang thai

Thực đơn dinh dưỡng khi mang thai mà các mẹ bầu nên tham khảo

Thực đơn dinh dưỡng khi mang thai mà các mẹ bầu nên tham khảo

Thực đơn dinh dưỡng khi mang thai. Khi bước vào giai đoạn thai kỳ vất vả, ngoài việc chú ý giữ gìn cơ thể, giữ gìn sức khỏe trước những thay đồi không ngừng diễn ra bên trong cơ thể thai phụ thì các mẹ cần đặc biệt lưu ý nhiều hơn tới chế độ dinh dưỡng hằng ngày của mình. Song có rất nhiều băn khoăn của mẹ bầu vì không biết rằng ăn… Chi tiết »

Dinh dưỡng khi mang thai cùng những vấn đề quan trọng mẹ bầu cần biết

Dinh dưỡng khi mang thai cùng những vấn đề quan trọng mẹ bầu cần biết

Dinh dưỡng khi mang thai. Bước vào giai đoạn thai kỳ chính thức, mẹ bầu cần phải có những kiến thức tốt nhất để biết được mình nên bổ sung những thực phẩm thiếu yếu gì hay nên ăn như thế nào cho thật đúng cách để vừa đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của người mẹ lại vừa cung cấp đầu đủ các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện… Chi tiết »

Gợi ý cho mẹ bầu về chế độ dinh dưỡng khi bị thừa cân

Gợi ý cho mẹ bầu về chế độ dinh dưỡng khi bị thừa cân

Gợi ý cho mẹ bầu về chế độ dinh dưỡng khi bị thừa cân. Mẹ bầu nên biết rằng, mang thai không phải là khoảng thời gian ăn kiêng hay cắt giảm bớt hàm lượng các dưỡng chất giàu năng lượng cho cơ thể mà cần phải biết cân nhắc về các loại thực phẩm nào là tốt nhất cho cơ thể của mình và bé yêu trong bụng. Với những bà mẹ có cân… Chi tiết »

Tìm hiểu các tác động tích cực từ màu sắc đối với thói quen ăn uống khi mang thai

Tìm hiểu các tác động tích cực từ màu sắc đối với thói quen ăn uống khi mang thai

Tác động tích cực từ màu sắc đối với thói quen ăn uống khi mang thai. Các mẹ bầu biết không, trong liệu pháp về màu sắc nhằm ổn định tinh thần, tác động từ màu sắc lên thói quan ăn uống và tinh thần của thai phụ hoàn toàn khác so với người bình việc. Chính vì vậy mà việc bổ sung các loại thực phẩm , trái cây tươi với đầy đủ các… Chi tiết »

5 món ăn vặt lý tưởng giàu dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai

5 món ăn vặt lý tưởng giàu dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai

5 món ăn vặt dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai. Khi mang thai, các chị em thường có cảm giác thèm ăn vặt và những đồ ăn ngọt luôn là các thực phẩm được “quan tâm” nhiều nhất. Bởi trong giai đoạn thai kỳ, nhiều thai phụ bị cảm giác ốm nghén hành thường xuyên nên thay vì không ăn được nhiều trong bữa chính thì lại dùng các thức quà vặt  để bổ… Chi tiết »

5 loại thực phẩm cần tránh khi mang thai để bảo vệ sức khỏe cho mẹ lẫn bé yêu

5 loại thực phẩm cần tránh khi mang thai để bảo vệ sức khỏe cho mẹ lẫn bé yêu

5 loại thực phẩm cần tránh khi mang thai. Mang thai là giai đoạn vô cùng nhạy cảm nên các thai phụ cần lên kế hoạch bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho thai kỳ và không nên dung nạp quá nhiều các loại thực phẩm bổ dưỡng mà cần có sự sắp xếp hợp lý khi đưa vào cơ thể. Đối với phụ nữ mang thai sẽ có những loại thực phẩm hay các… Chi tiết »

Mách chị em những phương pháp giúp giải tỏa các cơn đau thường gặp trong thai kỳ

Mách chị em những phương pháp giúp giải tỏa các cơn đau thường gặp trong thai kỳ

Phương pháp giải tỏa các cơn đau thai kỳ. Mang thai là khoảng thời gian vất vả và khó khăn nhất khi những thay đổi liên tục trên cơ thể kèm theo những cơ đau vô cùng khó chịu khiến không ít chị em rơi vào tình trạng chán nản, mệt mỏi và thậm chí là stress thai kỳ. Song các chị em nên nhớ rằng, những cơn đau thường gặp ở phụ nữ mang… Chi tiết »

Mách các mẹ mẹo bổ sung những dưỡng chất cần thiết trong giai đoạn mang thai

Mách các mẹ mẹo bổ sung những dưỡng chất cần thiết trong giai đoạn mang thai

Mẹo bổ sung những dưỡng chất cần trong thai kỳ. Khi mang thai, phần lớn các chị em sẽ có kế hoạch đưa vào cơ thể mình những loại dưỡng chất cần thiết để vừa cân bằng chất dinh dưỡng lại vừa đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của thai nhi trong bụng. Vì vậy mà có những thắc mắc không biết mình nên dung nạp những thực phẩm gì hay các chất gì… Chi tiết »

8 căn bệnh của mẹ có nguy cơ đe dọa nghiêm trọng tới sức khỏe của thai nhi

8 căn bệnh của mẹ có nguy cơ đe dọa nghiêm trọng tới sức khỏe của thai nhi

8 căn bệnh đe dọa tới thai nhi. Mang thai là khoảng thời gian vô cùng nhạy cảm nên nếu người mẹ không tăng cường bổ sung các loại khoáng chất và vitamin cần thiết để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể thì nguy cơ lây nhiễm và mắc bệnh là rất cao. Các mẹ nên lưu ý những căn bệnh như cảm cúm, bệnh mụn rộp, bệnh thủy đâu, bệnh thiếu máu,… Chi tiết »

6 cách giúp chị em kiểm soát được cơn thèm ngọt khi đang mang thai

6 cách giúp chị em kiểm soát được cơn thèm ngọt khi đang mang thai

6 cách giúp kiểm soát cơn thèm ngọt khi mang thai.  Khi bước vào giai đoạn thai kỳ, có những chị em thèm các đồ ăn giàu chất dinh dưỡng như thịt, cá, ngũ cốc, rau củ quả nhưng phần lớn đều thèm đồ ngọt. Đó có thể là các loại bánh, kem, kẹo , chè,…nhưng khi không kiềm chế được cảm giác thèm đồ vặt thì có những chị em lại dung nạp tự… Chi tiết »

Những hiểu lầm tai hại về chế độ dinh dưỡng khi mang thai mà chị em nên sớm loại bỏ

Những hiểu lầm tai hại về chế độ dinh dưỡng khi mang thai mà chị em nên sớm loại bỏ

Dinh dưỡng khi mang thai. Trong những giai đoạn của thai kỳ, có nhiều bà mẹ muốn con khỏe mạnh và phát triển nhanh hơn nên bổ sung càng nhiều chất càng tốt vào cơ thể mà không có hướng kiểm soát nhất định về chế độ dinh dưỡng hay khẩu phần ăn hằng ngày của mình. Điều đó đồng nghĩa với việc là bao nhiêu món ngon, bổ đưỡng đều được dung nạp “không… Chi tiết »

Tổng hợp 10 phương pháp ăn uống đúng chuẩn dành cho các chị em khi mang thai

Tổng hợp 10 phương pháp ăn uống đúng chuẩn dành cho các chị em khi mang thai

Phương pháp ăn uống đúng chuẩn khi mang thai. Đối với các chị em đang mang thai thì một chế độ dinh dưỡng hợp lí là điều đáng được quan tâm. Việc bổ sung các loại trái cây, các nhóm chất xơ giúp ngừa các bệnh táo bón ở các mẹ bầu cũng là điều cần thiết. Ngoài ra việc bổ sung axit folic, chất đạm, hạn chế caffein hay các loại thức ăn nhanh,… Chi tiết »