Cách làm giảm mỡ bụng nhanh nhất chính là cần phải hiểu cơ thể mình thuộc  loại nào để bắt đầu giảm mỡ bụng một lần cho tất cả.

Bởi bằng cách nào đó khối lượng mỡ dư thừa này đã chiếm đóng ở bụng và thay đổi tùy theo mỗi người, di truyền học và tình trạng của họ.

Cách làm giảm mỡ bụng nhanh nhất

1. Hình dạng quả táo – Nhóm người tiềm ẩn nguy cơ nhiều hơn những người mang vóc dáng hình quả lê:

Những người sở hữu vóc dáng hình quả táo là những người nắm giữ một lượng lớn chất béo ở bụng, có vòng eo lớn, và có chân và cánh tay thường mỏng hơn. Nếu bạn thuộc nhóm người này, bạn có xu hướng dể có một số lượng lớn các chất béo nội tạng, tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Còn những người có vóc dáng hình quả lê lại theo xu hướng dễ có một vòng eo nhỏ hơn với hông và chân lớn. Mặc dù một người thừa cân vẫn có thể cao hơn so với mức lý tưởng của chất béo nội tạng, nguy cơ mắc bệnh tim của họ có xu hướng thấp hơn vì họ lưu trữ nhiều chất béo trong tứ chi của mình. Kết quả là, họ có ít chất béo độc hại xung quanh bộ phận cơ thể của mình cũng như sản xuất ít kích thích tố nguy hiểm và các sản phẩm phụ.

2. Hình dáng mảnh mai – hầu hết là một loại hình cơ thể nguy hiểm đáng ngạc nhiên.

Nếu bạn là một người mảnh mai và có trọng lượng bình thường đối với chiều cao của bạn, bạn có thể không nghĩ rằng bạn có mỡ bụng quá mức. Sự thật là ngay cả những người mảnh mai đều có thể có một tỷ lệ quá cao của chất béo nội tạng, đặt họ vào nguy cơ biến chứng liên quan với trọng lượng dư thừa này ở khoảng giữa.

Nếu bạn đã sở hữu hoặc gần với một trọng lượng lý tưởng, hãy chắc chắn để đánh giá tỷ lệ cơ thể của bạn. Chọn lấy một loại biện pháp và xác định tỉ lệ eo-hông của bạn để xem liệu bạn có nguy cơ không. Nếu bạn có nguy cơ mặc dù bạn đã mảnh mai, thì việc giảm mỡ cơ thể ở vùng bụng của bạn có thể giúp cải thiện tỷ lệ eo-hông của bạn.

Cách làm giảm mỡ bụng nhanh nhất

3. Sau khi mang thai, cơ thể có thể loại mất mỡ bụng dư thừa.

Nếu bạn mới chỉ có một đứa con và đang đau đầu vì vòng bụng phồng lên của bạn, thì đừng quá lo lắng, nó có thể mất thời gian sau khi sinh giúp cho bụng của bạn trở lại bình thường. Hãy nhớ rằng không chỉ là tăng cân bình thường khi mang thai, nhưng cơ bụng đã được kéo dài và mở rộng trong chín tháng.

Nếu bạn mới sinh và đang cho con bú, không được giảm lượng thức ăn của bạn quá nhiều hoặc giảm cân quá nhanh chóng. Làm như vậy có thể làm giảm sinh sữa cho em bé. Hãy cho phép mình thời gian để thiết lập một lịch trình cho con bú với em bé của bạn trước khi thực hiện một thói quen giảm cân. Hãy chắc chắn để tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn trước khi thay đổi chế độ ăn uống của bạn trong khi cho con bú.

Nếu bạn chỉ có một em bé nhưng không được bú sữa mẹ, bạn có thể nhắm đến một tốc độ nhanh hơn của việc giảm cân, nhưng bạn phải có kỳ vọng thực tế. Một em bé mới mang theo nhiều thách thức như thiếu ngủ, giảm kế hoạch bữa ăn, và thậm chí ăn uống liên quan đến stress.

4. Loại cơ thể sau thời kỳ mãn kinh đối mặt với sự thay đổi lớn của cơ thể.

Cột mốc ở độ tuổi trung niên là điều mà tất cả phụ nữ đều e sợ. Và đây là cách nó hoạt động: Là phụ nữ tiếp cận mãn kinh, chất béo cơ thể có xu hướng ủng hộ các cơ quan trên hơn nửa dưới, và như là chất béo cơ thể bắt đầu tăng lên, do đó, nó tích tụ ở khu vực giữa.

Ngay cả những người phụ nữ ở cùng một trọng lượng trong suốt thời kỳ mãn kinh có thể nhận thấy một sự thay đổi trong tỷ lệ cơ thể qua việc tăng them một vài cm quanh eo. Hầu hết các chuyển dịch này có thể do nội tiết tố thay đổi liên quan đến thời kỳ mãn kinh, dẫn đến sự gia tăng mỡ trong cơ thể và giảm khối cơ nạc.

Mặc dù một số những thay đổi này có thể dường như không thể tránh khỏi, nhưng bạn không được mặc định để sống chung với việc tăng mỡ bụng chỉ vì bạn đang trải qua hay đã trải qua thời kỳ mãn kinh.

5. Các loại cơ thể nam giới có nhiều khả năng có mỡ bụng dư thừa.

Bạn có đang nhận thấy rằng cơ thể six-pack của bạn đang dần chuyển thành một thùng đựng cá mòi muối? Đàn ông có nhiều khả năng hơn những phụ nữ có nồng độ quá nhiều mỡ bụng. Và, kết quả là, người đàn ông có khả năng cao hơn của bệnh và các rối loạn liên quan với chất béo nội tạng. Lựa chọn lối sống, chẳng hạn như không hoạt động, chế độ ăn uống nghèo nàn, và uống rượu quá mức, có thể làm cho cơ thể của bạn bị lưu trữ chất béo nội tạng quá mức.

Xem thêm: 3 tư thế giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả nhất

Đàn ông, giống như phụ nữ, bắt đầu mất khối lượng cơ khi có tuổi, đặc biệt là nếu họ đang không hoạt động. Ở độ tuổi 40 và hơn thế nữa, thay đổi nồng độ testosterone và estrogen có thể làm cho cơ thể của bạn nghiêng nhiều hơn để mất khối lượng cơ nạc và lưu trữ chất béo xung quanh vòng eo của bạn.