Vitamin B2 còn có tên gọi khác trong khoa học là Riboflavin giúp thúc đẩy chiều cao, thị lức, trí thông minh và sự phát triển của thai nhi khi còn trong bụng mẹ. Ngoài ra, các bà mẹ nếu thiếu vitamin B2 có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, có thể dẫn đến tình trạng tiền sản giật.

Một số nghiên cứu cho thấy, người mẹ không nhận đủ riboflavin khi mang thai thì sẽ tăng nguy cơ bị tiền sản giật. Vitamin B2 tham gia vào phản ứng khôi phục oxy hoá, thúc đẩy cơ thể phát triển, có tác dụng bổ gan, thúc đẩy quá trình bài tiết sữa, ngăn ngứa ngáy – tình trạng khó chịu mẹ bầu hay gặp phải khi mang thai. Vậy các mẹ và mecuti cùng tìm hiểu xem tầm quan trọng của Vitamin B2 nhé!

Lượng VitaminB2 cần thiết cho các mẹ hằng ngày

  • Phụ nữ mang thai: 1,4mg/ngày.
  • Phụ nữ cho con bú: 1,6mg/ngày

Giai đoạn mang thai và cho con bú, phụ nữ cần nhiều riboflavin hơn bình thường.

Vitamin B2 đóng vai trò quan trọng cho các bà mẹ đang trong thời kỳ mang thai phần 1

Những thực phẩm giàu riboflavin mẹ bầu nên bổ sung.

Vậy thực phẩm nào có nhiểu Vitamin B2 ?

Sữa, bánh mỳ và ngũ cốc là những nguồn dồi dào riboflavin. Bột mỳ cũng rất giàu loại vitamin này. Hãy thử:

  • Một cốc sữa chua ít béo: 0,5mg.
  • 1 miếng trứng luộc: 0,3mg.
  • 1/2 cốc đậu nành: 0,3mg.
  • 1/2 bát nấm rơm nấu chín: 0,2mg.
  • 1/2 bát pho mát: 0,2mg.
  • 1/2 bát rau chân vịt nấu chín: 0,2mg.

Ánh sáng có thể phá hủy riboflavin, vì thế nên bảo quản thực phẩm ở chỗ râm, mát.

Vitamin B2 đóng vai trò quan trọng cho các bà mẹ đang trong thời kỳ mang thai phần 2

Trường hợp không cần bổ sung riboflavin

Nếu bạn nhận đủ riboflavin qua chế độ dinh dưỡng tốt gồm các sản phẩm từ sữa, trứng, thịt, rau xanh, ngũ cốc… thì không cần phải bổ sung riboflavin. Những phụ nữ bất dung nạp lactose (có trong sữa) có thể phải kiêng sữa. Khi đó, thai phụ cần được ăn uống những thứ giàu riboflavin khác, cũng như có thể bổ sung riboflavin theo chỉ dẫn từ bác sĩ.

Dấu hiệu bạn đang thừa Vitamin B2

Quá liều vitamin B2 khiến nước tiểu có màu vàng cam sậm.

Nhận biết bạn đang thiếu Vitamin B2

Dấu hiệu thiếu riboflavin gồm thiếu máu, đau và nứt môi, miệng.

Vậy các mẹ cảm nhận mình đang có đủ Vitamin B2 không, nếu chúng ta đang thiếu thì hãy kịp thời bổ sung lượng Riboflavin trong mỗi cữ ăn hằng ngày. Còn nếu thừa hãy dừng sự kết nạp Vitamin B2. Hãy cùng mecuti đảm bảo rằng các bạn luôn khỏe mạnh và cung cấp các chất dinh dưỡng cho bản thân mình trong giai đoạn mang thai này nhé!