Thực phẩm giảm cân là cách giúp bạn nhanh chóng loại bỏ cân nặng du thừa trên cơ thể một cách hiệu quả và đơn giản nhất. Quan trọng ở chỗ là bạn phải biết chọn và sử dụng chúng một cách đúng đắn. Phunuso sẽ tổng hợp 15 loại thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất 2014 sau đây! Cùng theo dõi nhé!

Tổng hợp 15 loại thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất 2014 phần 1

Trứng

Hãy bỏ qua bánh mì tròn quen thuộc sáng nay và thử với trứng. Trứng có đầy đủ protein, sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu. Một nghiên cứu đa trung tâm của 30 phụ nữ thừa cân hoặc béo phì cho thấy:  những người ăn hai trứng (với hai lát bánh mỳ) tiêu thụ ít hơn trong 36 giờ tới hơn những phụ nữ đã có một bữa ăn sáng bánh mì tròn với lượng calo bằng nhau. Nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng protein cũng có thể ngăn chặn những đột biến về lượng đường trong máu,ngăn sự thèm ăn.

Tổng hợp 15 loại thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất 2014 phần 2

Các loại đậu

Bạn có thể chưa bao giờ nghe nói về cholecystokinin, nhưng nó là một trong những người bạn tốt nhất trong việc giảm cân của bạn. Hormon tiêu hóa này ức chế sự thèm ăn. Vậy làm thế nào để bạn có được nhiều cholecystokinin hơn?

Các nhà nghiên cứu báo cáo tại Đại học California ở Davis cho rằng: muốn có nhiều  cholecystokinin thì nên ăn đậu. Một nghiên cứu của tám người đàn ông phát hiện ra rằng mức độ của hormone (có thể làm việc bằng cách giữ thực phẩm trong dạ dày của bạn dài hơn) cao gấp hai lần sau bữa ăn có chứa đậu hơn là một bữa ăn ít chất xơ có chứa gạo và sữa khô.

Ngoài ra còn có một số bằng chứng cho thấy đậu giữ cho lượng đường trong máu trên một keel. Thậm chí, bạn có thể làm dịu cơn đói lâu hơn với nó. Đậu có chất xơ cao có thể làm giảm cholesterol của bạn.

Salad rau củ

Bạn nên kiểm soát lượng calo bằng cách bắt đầu với món salad lớn. Trong một nghiên cứu của 42 phụ nữ tại Đại học bang Penn, những người ăn một phần lớn, thấp cal rau tiêu thụ ít hơn 12 phần trăm mì sau đó, mặc dù họ đã được cung cấp nhiều như họ muốn. Một bí mật được các nhà nghiên cứu tiết lộ là khối lượng lớn của món salad có thể làm cho bạn cảm thấy quá đầy đủ để ăn tiếp.

Tổng hợp 15 loại thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất 2014 phần 3

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ cho thấy những người ăn một món salad một ngày có mức vitamin C và E, axit folic, lycopene, và carotenoids, khả năng chống lại bệnh tật cao hơn so với những người không ăn hoặc không thêm rau vào thực đơn hàng ngày của họ.

Trà xanh

Các thành phần giảm béo không phải nằm trong cà phê. Chất chống oxy hóa gọi là catechin là những gì giúp sự trao đổi chất và tốc độ đốt cháy chất béo. Trong một nghiên cứu gần đây của Nhật Bản, 35 người đàn ông uống một chai trà ô long trộn với trà xanh giảm cân, kết quả cho thấy nó thúc đẩy sự trao đổi chất của họ. Những người tham gia cũng giảm (xấu) LDL cholesterol.

Quả lê

Lê đã được công nhận có nhiều chất xơ, nhờ vào một tính toán sửa chữa của Thực phẩm Hoa Kỳ và Cục Quản lý dược. Táo và lê đều có chứa chất xơ pectin, làm giảm lượng đường trong máu, giúp bạn tránh các bữa ăn vặt. Điều này có thể giải thích lý do tại sao, trong một nghiên cứu của Brazil kéo dài 12 tuần, phụ nữ thừa cân ăn ba quả lê nhỏ hoặc táo mỗi ngày giảm cân nhiều hơn những phụ nữ có chế độ ăn ba bánh yến mạch hàng ngày thay vì trái cây.

Tổng hợp 15 loại thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất 2014 phần 4

Canh

Ăn canh có thể giúp bạn giảm cân. Đó là phát hiện của một nghiên cứu với 18 phụ nữ và 13 người đàn ông của Đại học Purdue. Tại sao? Các nhà nghiên cứu suy đoán rằng thậm chí các món canh đơn giản đáp ứng được cảm giác đói bởi vì bộ não của bạn nhận thức nó ngay.

Thịt bò nạc

Nếu bạn đang cố gắng để giảm cân, đó là những gì bạn nên bổ sung cho bữa ăn tối. Các leucine amino acid có nhiều trong protein như thịt và cá cũng như trong các sản phẩm sữa, có thể giúp bạn cắt giảm calo xuống trong khi vẫn duy trì cơ bắp.

Đó là kết quả nghiên cứu của 24 phụ nữ trung niên thừa cân trong một nghiên cứu tại Đại học Illinois tại Urbana-Champaign. Ăn uống bất cứ nơi nào từ 9 đến 10 ounces thịt bò một ngày trên một chế độ ăn khoảng 1.700 calo giúp phụ nữ giảm cân nhiều hơn, giảm nhiều chất béo, và khối lượng cơ ít hơn so với một nhóm kiểm soát tiêu thụ số lượng calories tương đương nhau, nhưng ít protein hơn. Tuy nhiên, những người ăn thịt bò cũng có cảm giác đói hơn.

Tổng hợp 15 loại thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất 2014 phần 5

Dầu ô liu

Chống lại tăng cân tuổi trung niên với dầu ôliu. Dầu ooliu là một chất béo không bão hòa đơn, vì vậy, nó sẽ giúp bạn đốt cháy calo. Nghiên cứu mới nhất cho thấy, nếu bạn sử dụng dầu ôliu thay cho đường và chất béo, bạn sẽ giảm cân hiệu quả.

Bưởi

Một nghiên cứu năm 2006 của 91 người béo phì tiến hành tại viện Dinh dưỡng và Trung tâm Nghiên cứu chuyển hóa ở Scripps Clinic chỉ ra rằng: ăn nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn, hoặc uống một sản phẩm của nước bưởi ba lần một ngày giúp bạn giảm hơn 3 £ trong hơn 12 tuần. Hóa chất thực vật của trái cây làm giảm nồng độ insulin, một quá trình mà có thể buộc cơ thể của bạn chuyển đổi thành năng lượng calo hơn là flab.

Tổng hợp 15 loại thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất 2014 phần 6

Quế

Rắc nó trên lò vi sóng với bột yến mạch hoặc bánh mì ngũ cốc nguyên hạt giúp chữa trị những thiếu hụt đường giữa buổi chiều. Nghiên cứu từ Mỹ – Sở Nông nghiệp phát hiện ra rằng một chút quế có thể giúp kiểm soát sau bữa ăn nồng độ insulin, làm cho bạn cảm thấy đói.

Một nghiên cứu của USDA cho thấy chỉ một phần tư muỗng cà phê quế mỗi ngày, bạn có thể giảm lượng đường trong máu, cholesterol, và triglyceride ở những người bị bệnh tiểu đường loại 2.

Giấm

Trong một nghiên cứu của Thụy Điển, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người ăn bánh mì với rau nhúng  giấm cảm thấy đầy đủ hơn so với những người ăn bình thường.

Lý do: Axít acetic trong giấm có thể làm chậm việc thức ăn chuyển từ dạ dày vào ruột non, vì vậy bụng của bạn vẫn còn đầy đủ. Giấm cũng có thể ngăn việc tăng đường huyết nhanh chóng xảy ra sau khi bạn ăn tinh bột tinh chế như bánh mì trắng, bánh quy và bánh quy giòn.

Đậu phụ

Có vẻ như đây là thực phẩm quá nhẹ để làm bạn no được, nhưng một nghiên cứu tại Đại học bang Louisiana cho thấy đậu phụ thật sự tốt. Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm nó với gà như một món khai vị trước bữa ăn cho 42 phụ nữ thừa cân và những người tham gia đã ăn đậu phụ, ăn thức ăn ít hơn trong bữa ăn. Đậu phụ cũng là một protein ngon miệng

Tổng hợp 15 loại thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất 2014 phần 7

Các loại hạt

Một nắm lạc có khoảng 165 calo. Nhưng nghiên cứu cho thấy rằng những người ăn nhiều các loại hạt lại có xu hướng giảm cân hơn so với những người không ăn. Một nghiên cứu từ Đại học Purdue cho thấy: khi một nhóm 15 người cân nặng bình thường bổ sung thêm khoảng 500 calo đậu phộng vào chế độ ăn uống thường xuyên của họ, họ tiêu thụ ít hơn ở các bữa ăn tiếp theo.

Ngoài ra, quả óc chó có chứa axit béo omega-3. Và các nhà nghiên cứu tại Đại học Loma Linda gần đây phát hiện ra rằng ăn toàn bộ từ 10 đến 20 quả hồ đào hàng ngày có thể giảm nguy cơ bệnh tim.

Chất xơ ngũ cốc

Nghiên cứu cho thấy bạn có thể kiềm chế sự thèm ăn của bạn bằng cách ăn một bát ngũ cốc cho bữa sáng. Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm y tế VA và Đại học Minnesota ở Minneapolis thử nghiệm lý thuyết chống lại chế độ ăn uống thử thách cuối cùng: ăn ở các bàn tiệc. Họ đã cho 14 tình nguyện viên ăn một trong năm loại ngũ cốc trước khi cho họ ra bữa tiệc. Những người đã ăn ngũ cốc có lượng chất xơ cao nhất ăn ít hơn những người ăn ngũ cốc ít chất xơ.

Ớt đỏ cay

Ăn một bát ớt cay thường xuyên có thể giúp bạn giảm cân. Trong một nghiên cứu ở Nhật Bản, 13 phụ nữ ăn thức ăn sáng với ớt đỏ ăn ít hơn so với bình thường vào bữa ăn trưa. Đó có thể là do chất capsaicin, chất này giúp ngăn chặn sự thèm ăn.

Tổng hợp 15 loại thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất 2014 phần 8

Bằng cách luân phiên sử dụng 15 loại thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất 2014 mà Phunuso vừa giới thiệu trên đây sẽ góp phần rất lớn trong kế hoạch giảm cân của bạn đấy. Chúc các bạn thành công!