phu nu

thực phẩm tốt nên ăn

Thực phẩm giàu axit folic giúp các mẹ ngăn ngừa dị tật cho con nhỏ trong quá trình mang thai hay các bé trong độ tuổi phát triển

Thực phẩm giàu axit folic giúp các mẹ ngăn ngừa dị tật cho con nhỏ trong quá trình mang thai hay các bé trong độ tuổi phát triển

Thực phẩm giàu axit folic rất quan trọng về sự phát triển toàn diện thai nhi, nhất là hệ thần kinh trong quá trình mang thai. Nếu các mẹ thiếu chất axit folic trong hiện tại, gây ra tình trạng khiếm khuyết ống thần kinh tạo vỏ sọ, thoát vị não- màng não, hở đốt sống, gai đôi cột sống và làm tăng nguy cơ dị tật ở tim, chi, đường tiểu, sứt môi, hở hàm ếch… Vì ống thần kinh của thai nhi được hình thành trong 4 tuần đầu của thai kì, nên việc bổ sung axit folic phải được thực hiện ngay từ khi có ý định mang thai cho đến hết 3 tháng đầu của thai kì. Trên thực tế, hầu hết phụ nữ chỉ để ý đến chuyện bổ sung chất này khi đã biết chắc mình có thai. Do đó, trẻ rất dễ bị… Chi tiết »

Ngừa táo bón với những loại rau củ quả giàu chất xơ cần thiết cho các chị em trong quá trình mang thai

Ngừa táo bón với những loại rau củ quả giàu chất xơ cần thiết cho các chị em trong quá trình mang thai

Ngừa táo bón với những loại rau củ quả có nhiều chất xơ rất tốt cho những bà mẹ trong quá trình mang thai, các mẹ khi mang thai thường có tình trạng táo bón kèm theo những triệu chứng khó chịu trong thai kỳ. Trong khi đó, chất xơ có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe như: giúp giảm bệnh trĩ, ung thư ruột kết và ung thư đại tràng. Không những thế chất xơ còn giúp cơ thể chậm hấp thu đường trong đồ ăn uống. Tuy nhiên, bổ sung quá nhiều chất xơ trong khẩu phần ăn cũng có những mặt hạn chế vì nó ảnh hưởng tới việc hấp thu các khoáng chất như kẽm, magiê, sắt và sinh tố nhóm B cũng như làm giảm hiệu quả của việc chuyển hóa tiền sinh tố A thành sinh tố nhóm A. Vì vậy mẹ bầu nên… Chi tiết »

Những món ăn nhẹ đầy đủ chất dinh dưỡng mà mẹ bầu có thể ăn khi đói bụng

Những món ăn nhẹ đầy đủ chất dinh dưỡng mà mẹ bầu có thể ăn khi đói bụng

Những món ăn nhẹ đầy đủ chất dinh dưỡng cho mẹ bầu trong quãng thời gian mang thai. Việc thèm ăn và lúc nào cũng đeo bám bạn. Kể cả bạn chuẩn bị chờ đợi bữa ăn chính của mình. Nhưng bạn rất thèm ăn, mặc dù bạn biết ăn vặt sẽ không tốt cho bản thân mình cũng như đứa trẻ. Vậy ta sao không thử những món ăn nhẹ, vừa tiết kiệm thời gian, vừa bổ dưỡng cho cả mẹ lẫn con trong bụng. Cùng mecuti xem những món nào dưới đây được các bà mẹ trên thế giới ưa chuộng trong lúc thèm ăn nhé! 1. Các loại đậu. Những cây họ đậu chứa rất nhiều chất đạm, axit folic, chất xơ, ít chất béo. Như chúng ta đã biết axit folic là một trong những khoáng chất quan trọng nhất giúp bé giảm nguy cơ khiếm… Chi tiết »

Những món ăn vặt cho bà mẹ thèm ăn nên bổ sung trong thực đơn hằng ngày

Những món ăn vặt cho bà mẹ thèm ăn nên bổ sung trong thực đơn hằng ngày

Những món ăn vặt dành cho mẹ bầu đầy đủ chất dinh dưỡng mà các mẹ có thể ăn, không sợ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ. Cùng mecuti thử xem thực đơn mới mẻ này cung cấp những chất dinh dưỡng nào tốt cho cả me lẫn bé nhé! 1. Phô mai tươi và táo tốt cho sức khỏe Một quả táo mỗi ngày là tốt cho tất cả mọi người, bao gồm cả phụ nữ mang thai. Táo chứa chất xơ không hòa tan, chống táo bón và cả chất xơ hòa tan, có thể giúp giảm cholesterol. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận chọn mua những loại táo không chứa chất bảo quản hoặc bị phun nhiều thuốc trừ sâu. Ngoài ra, một miếng phômai giàu protein ăn sau khi ăn táo sẽ giúp bà bầu có thêm dinh dưỡng. 2…. Chi tiết »

Những thực phẩm cần thiết cho mẹ bầu nên ăn để cung cấp dưỡng chất cho thai nhi phát triển não tốt hơn

Những thực phẩm cần thiết cho mẹ bầu nên ăn để cung cấp dưỡng chất cho thai nhi phát triển não tốt hơn

Những thực phẩm cần thiết cho mẹ bầu rất cần thiết để cung cấp dưỡng chất cho thai nhi trong giai đoạn hình thành. Bởi vì bộ não thai nhi chịu tác động rất lớn trong qua trình trao đổi chất dinh dưỡng của bà mẹ. Các dấu hiệu đánh dấu quá trình não phát triển xảy ra khá sớm, khoảng 16 ngày sau khi thụ thai, với sự hình thành của lá thần kinh (cấu trúc này sau đó bắt đầu cuộn lên và gấp lại, tạo thành ống thần kinh). Đến ngày thứ 27, các ống thần kinh đóng lại, bắt đầu chuyển đổi thành cột sống và não. Bộ não phát triển sau đó tách thành các vùng riêng biệt, để sau này tạo thành não trước, não giữa và não sau. Giữa tuần 24 và 44 của thai kỳ, các khu vực này trải qua thay đổi… Chi tiết »

Những lợi ích của các loại trái cây chua dành cho mẹ bầu cần lưu ý khi mang thai

Những lợi ích của các loại trái cây chua dành cho mẹ bầu cần lưu ý khi mang thai

Những lợi ích của các loại trái cây chua, đa số mẹ bầu chùng ta không suy nghĩ đến. Chúng ta thường ăn chua khi bị ốm nghén, nhưng các mẹ lại không quan tâm đến lúc đó cơ quan con chúng ta đang trong quá trình phát triển, nên cần các chất dinh dưỡng cần thiết để hấp thu. Nên các mẹ cũng cần lưu ý ăn những trái cây chua nào thích hợp giúp con trẻ chúng ta được thông minh hơn. Cùng mecuti tìm hiểu những món trái cây nào chúng ta nên ăn khi mang thai nhé! 1. Nho tăng cường sức đề kháng Lợi ích mà nho mang lại cho bà bầu Vitamin A và hợp chất flavonol trong nho có tác dụng phát triển thị giác cho bé ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ. Nho rất nhiều vitamin B, có tác dụng… Chi tiết »

10 thực phẩm giúp bà bầu vừa ngon miệng vừa cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi

10 thực phẩm giúp bà bầu vừa ngon miệng vừa cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi

10 thực phẩm giúp bà bầu vừa ngon miệng vừa cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi mà mecuti sắp giới thiệu dưới đây sẽ giúp ích cho các mẹ đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết mỗi ngày 1. Nhiều bà bầu nghĩ nước dừa không tốt khi mang thai. Thông thường, một phụ nữ tăng khoảng 15kg nước trong quá trình mang thai vì lượng máu của bạn sẽ tăng lên, cùng với đó là việc hình thành túi nước ối. Đó là chưa kể lượng nước có tác dụng điều hòa và giúp bạn bớt căng thẳng và mệt mỏi. Hãy đảm bảo uống 8 cốc nước mỗi ngày, bao gồm cả nước từ các thực phẩm ăn hàng ngày, nước trái cây. Trong các loại nước quả thì nước dừa là sự lựa chọn vô cùng sáng suốt bởi nó không… Chi tiết »

9 lợi ích đem lại sức khỏe tốt cho các bà mẹ mang thai không ngờ đến khi ăn Socola

9 lợi ích đem lại sức khỏe tốt cho các bà mẹ mang thai không ngờ đến khi ăn Socola

9 lợi ích đem lại sức khỏe tốt khi ăn socola cho các bà mẹ được các chuyên gia y tế và tư vấn dinh dưỡng hàng đầu chứng minh và khuyên dùng cho các bà mẹ mang thai. Cùng mecuti tham khảo những ích lợi của việc ăn socola đem lại sức khỏe tốt cho thai phụ nhé! 1. Socola đen giàu theobromine – một chất có lợi cho tim, giúp làm giãn cơ trơn và giãn nở các mạch máu. 2. Một bài viết từ năm 2008 của tác giả Anthem BlueCross cho thấy, socola đen giúp ngăn ngừa tiền sản giật – tình trạng huyết áp tăng lên nhanh chóng trong thời kỳ mang thai. Biến chứng kèm theo là gây thừa protein trong nước tiểu. Nếu không được điều trị sớm, nó có thể gây tử vong cho cả mẹ và thai. Tiến sĩ Elizabeth Triche… Chi tiết »

Vitamin B2 đóng vai trò quan trọng cho các bà mẹ đang trong thời kỳ mang thai

Vitamin B2 đóng vai trò quan trọng cho các bà mẹ đang trong thời kỳ mang thai

Vitamin B2 còn có tên gọi khác trong khoa học là Riboflavin giúp thúc đẩy chiều cao, thị lức, trí thông minh và sự phát triển của thai nhi khi còn trong bụng mẹ. Ngoài ra, các bà mẹ nếu thiếu vitamin B2 có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, có thể dẫn đến tình trạng tiền sản giật. Một số nghiên cứu cho thấy, người mẹ không nhận đủ riboflavin khi mang thai thì sẽ tăng nguy cơ bị tiền sản giật. Vitamin B2 tham gia vào phản ứng khôi phục oxy hoá, thúc đẩy cơ thể phát triển, có tác dụng bổ gan, thúc đẩy quá trình bài tiết sữa, ngăn ngứa ngáy – tình trạng khó chịu mẹ bầu hay gặp phải khi mang thai. Vậy các mẹ và mecuti cùng tìm hiểu xem tầm quan trọng của Vitamin B2 nhé! Lượng VitaminB2 cần thiết cho… Chi tiết »

Món ăn vặt bổ dưỡng tốt cho sức khỏe mẹ bầu

Món ăn vặt dành mẹ bầu không chỉ là món ăn giúp mẹ bầu vui miệng mà còn cần phải cung cấp các chất dinh dưỡng có lợi và đặc biệt không gây hại cho sức khỏe. Những món ăn vặt bổ dưỡng sẽ làm phong phú hơn bửa ăn của các mẹ bầu. Trong bài viết này, phunuso.net sẽ gợi ý cho mẹ bầu một vài món ăn vặt dinh dưỡng nhưng cũng không kém phần ngon miệng. 1. Táo và phômai giàu dinh dưỡng Một quả táo mỗi ngày là tốt cho tất cả mọi người, bao gồm cả phụ nữ mang thai. Táo chứa chất xơ không hòa tan, chống táo bón và cả chất xơ hòa tan, có thể giúp giảm cholesterol. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận chọn mua những loại táo không chứa chất bảo quản hoặc bị phun nhiều thuốc trừ sâu. Ngoài… Chi tiết »