Thực phẩm tốt cho buồng trứng. Các chị em nên biết rằng buồng trứng là bộ phân quan trọng của người phụ nữ, là nơi để sản sinh ra những loại chất tốt đạt chất lượng. Đồng thời cũng là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cân bằng các hormone giúp phái đẹp phát triển các đặc trưng về giới. Chính vì vậy mà việc bổ sung các dưỡng chất và thực phẩm cần thiết cho các chị em để kích thích buồng trứng phát triển là việc làm cần thiết. Song có không ít phụ nữ lơ là trong vấn đề này và quá xem nhẹ về việc quan tâm chăm sóc bộ phận buồng trứng và hậu quả là khi phát hiện ra những dấu hiệu bất thường thì nó lại chính là nguyên nhân ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản ở các chị em.

Hãy cùng Mecuti.vn tham khảo những thông tin bên dưới đây để biết được đâu là những loại thực phẩm tốt nhất cho buồng trứng nhằm góp phần duy trì chức năng sinh sản ở chị em nhé!

Thực phẩm giàu sắt

Sắt là một trong những nguồn cung cấp dưỡng chất quan trọng nhất cho buồng trứng nhưng lại bị thất thoát khá nhiều sau mỗi kỳ nguyệt san. Do đó, chị em cần tích cực bổ sung sắt qua các loại thực phẩm như gan động vật, cải bó xôi, lòng đỏ trứng… Bạn cần ăn cả thực phẩm nguồn gốc động vật và thực phẩm nguồn gốc thực vật cũng như bổ sung thêm vitamin C để tối ưu hóa khả năng hấp thu sắt của cơ thể. Còn nếu bạn uống viên bổ sung sắt thì nhớ lưu ý không uống chung với sữa, trà hoặc cà phê nhé vì chúng sẽ cản trở quá trình hấp thu sắt từ viên sắt và thực vật đấy.

Đậu nành và các chế phẩm của đậu nành

Đậu nành từ lâu đã được ca tụng là thực phẩm kỳ diệu cho sức khỏe và sắc đẹp của nữ giới. Lý do là vì trong đậu nành có chứa hợp chất isoflavone có tác dụng tương tự hormone sinh dục nữ estrogen, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh như ung thư vú, rối loạn tiền mãn kinh, loãng xương và các loại ung thư phụ thuộc vào hormone khác. Hàm lượng isoflavone trong các sản phẩm từ đậu nành khác nhau tùy theo cách chế biến, trong đó sữa đậu nành, bột đậu nành và đậu phụ được xem là chứa nhiều isoflavone nhất.

Những thực phẩm tốt cho buồng trứng mà chị em nên ăn để góp phần duy trì chức năng sinh sản của mình

Thực phẩm giàu crom

Các loại thực phẩm này giúp cải thiện tình trạng kháng insulin nên rất tốt cho sức khỏe sinh sản nữ giới mà đặc biệt là với những phụ nữ mắc bệnh buồng trứng đa nang. Hơn nữa, chúng còn có tác dụng kiểm soát cảm giác thèm đường, nhờ đó giúp cân bằng các loại hormone trong cơ thể, đảm bảo quá trình rụng trứng diễn ra bình thường. Crom có nhiều trong các loại gia cầm, gia vị, ngũ cốc nguyên hạt, thịt bò, trứng, rau chân vịt, hành tây, húng quế… Hãy ăn thực phẩm chứa crom ít nhất một lần mỗi tuần để “bồi bổ” cho buồng trứng, mẹ nhé.

Các loại hạt và dầu thực vật

Hạt lanh, hạt vừng, hạt hướng dương… chứa nhiều vitamin, canxi, magie, kẽm cùng nguồn omega-3 lành mạnh là những dưỡng chất hỗ trợ sức khỏe buồng trứng mà chị em không nên bỏ qua. Bạn có thể tiêu thụ các loại hạt này như thức ăn vặt thay cho các loại bánh ngọt, bánh nướng chứa nhiều chất béo bão hòa và trans fat. Bên cạnh đó, nên sử dụng dầu hạt cải, dầu hướng dương, dầu oliu để chế biến món ăn thay cho dầu dừa, dầu cọ hoặc các loại dầu từ quả nhiệt đới khác.

Với những nhóm thực phẩm giàu sắt, giài crom, đậu nành, các loại hạt và dầu thực vật trên đây, hi vọng sẽ là những mách nhỏ rất bổ ích có thể giúp chị em bổ sung thêm vào khẩu phần ăn hằng ngày của mình. Buồng trứng chính là bộ phận quan trọng, có khả năng quyết định tới khả năng sinh sản ờ chị em nên cần thiết phải có một chế độ ăn đúng đắn và hợp lí để kích thích tốt nhất quá trình sản sinh và phát triển của trứng, làm “bàn đạp” đế góp phần mang lại hiệu quả thụ thai cao hơn. Chị em nên tham khảo bài viết này để lưu ý những thực phẩm cần thiết cho mình nếu muốn tốt cho buồng trứng nhé. Chúc chị em luôn khỏe mạnh và hạnh phúc. Đừng quên đồng hành và ủng hộ Mecuti nhé!