Những thực phẩm giúp mẹ bầu kiếm soát lượng đường trong cơ thể rất cần thiết trong thời kỳ mang thai, nhất là các mẹ hay mắc phải chứng bệnh tiểu đường. Mẹ bầu rất dễ gạp những vấn đề tăng huyết áp, viêm bể thận, biến chứng thai kỳ, nhiễm khuẩn, nhiễm trùng hậu sản, viêm tuyến vú… Ngoài ra, khả năng vỡ ối hay sinh con non của những mẹ bầu mắc chứng tiểu đường cao gấp 10  lần so với các bà mẹ bình thường khác.

Vậy làm cách nào hạn chế lượng đường trong cơ thể? Những thực phẩm dưới đây  mà mecuti giới thiệu đã được các bác sĩ đánh giá là tốt và phù hợp với chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu bị tiểu đường.

1. Khoai lang giàu tinh bột.

Khoai lang có tác dụng hạ đường huyết và kiểm soát hiệu quả lượng đường trong máu. Bên cạnh đó, ăn khoai lang cũng giúp mẹ bầu nhuận tràng, giảm thiểu nguy cơ bị táo bón trong thai kỳ

Những thực phẩm giúp các bà mẹ kiểm soát lượng đường cần thiết trong cơ thể khi mang thai phần 1

2. Hành tím chống nhiễm khuẩn

Trong hành tây tím có chứa nhiều hóa chất tự nhiên có tác dụng cao trong việc hạ đường huyết, giảm mỡ máu, chống viêm, chống hen suyễn… Hành tây tím có thể ăn sống hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

Những thực phẩm giúp các bà mẹ kiểm soát lượng đường cần thiết trong cơ thể khi mang thai phần 2

3. Rong biển- viên ngọc của Hải Dương xanh

Hàm lượng vitamin, protein, carotein… trong rong biển tương đối phong phú, đặc biệt chứa rất ít đường nên có tác dụng hạ đường huyết, giảm lượng đường trong máu. Rong biển có thể chế biến thành nhiều món chay, mặn khác nhau. Đặc biệt, rong biển nấu canh rất tốt cho sức khỏe bà bầu.

Những thực phẩm giúp các bà mẹ kiểm soát lượng đường cần thiết trong cơ thể khi mang thai phần 3

4. Cà rốt tốt cho sức khỏe

Cà rốt có nhiều beta carotin, vitamin B9, carotene và vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, protein, chất béo, chất xơ thô, sắt, canxi, phốt pho… Một củ cà rốt cỡ trung bình có 19mg canxi, 32mg photpho, 233mg kali, 7mg vitamin C, 7gr carbonhydrat, 5gr đường, 2gr chất xơ, 1gr chất đạm, 6000mcg vitamin A, 40 calori, không có chất béo hoặc cholesterol. Vì thế, không những chữa trị hiệu quả chứng táo bón trong thai kỳ mà cà rốt còn có tác dụng hạ huyết áp, rất có lợi cho mẹ bầu bị tiểu đường.

Những thực phẩm giúp các bà mẹ kiểm soát lượng đường cần thiết trong cơ thể khi mang thai phần 4

Cà rốt có thể chế biến theo nhiều cách: xào, nấu, ngâm dấm… hoặc làm thành sinh tố, nước ép cũng rất ngon.

5. Mộc nhĩ hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt

Mộc nhĩ chứa nhiều polysaccharides có tác dụng hạ đường huyết. Ngoài ra, hàm lượng protein , carotene, vitamin, chất sắt , natri, kali, canxi và các khoáng chất khác trong mộc nhĩ cũng tương đối cao nên không chỉ giúp giảm lượng đường trong máu mà còn giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng khác tốt hơn.

Những thực phẩm giúp các bà mẹ kiểm soát lượng đường cần thiết trong cơ thể khi mang thai phần 5

6. Khổ qua lợi ích cho sức khỏe

Theo các nghiên cứu lâm sàng gần đây, khổ qua hay còn gọi là mướp đắng) rất có giá trị trong việc chữa trị cao huyết áp. Khồ qua tươi có thể sử dụng chế biến món ăn hoặc phơi khô để uống trà. Tuy vậy, mẹ bầu không n6n ăn nhiều khổ qua vì nó có tính hàn.

Những thực phẩm giúp các bà mẹ kiểm soát lượng đường cần thiết trong cơ thể khi mang thai phần 6

Khoai lang, hành tím, rong biển.. đều là những món đầy đủ dưỡng chất nhưng mang lại ít lượng đường cho cơ thể., nhưng đừng lạm dụng nhiều quá, mà không ăn uống các loại thực phẫm khác nhé. mecuti hy vọng, ngoài việc chú ý giữ gìn sức khỏe, tăng cường rèn luyện thân thể, mẹ bầu bị tiểu đường hoặc có lượng đường trong máu cao hơn bình thường cần đặc biệt quan tâm đến chế độ ăn uống của mình.