Những món ăn nhẹ đầy đủ chất dinh dưỡng cho mẹ bầu trong quãng thời gian mang thai. Việc thèm ăn và lúc nào cũng đeo bám bạn. Kể cả bạn chuẩn bị chờ đợi bữa ăn chính của mình. Nhưng bạn rất thèm ăn, mặc dù bạn biết ăn vặt sẽ không tốt cho bản thân mình cũng như đứa trẻ. Vậy ta sao không thử những món ăn nhẹ, vừa tiết kiệm thời gian, vừa bổ dưỡng cho cả mẹ lẫn con trong bụng. Cùng mecuti xem những món nào dưới đây được các bà mẹ trên thế giới ưa chuộng trong lúc thèm ăn nhé!

1. Các loại đậu.

Những cây họ đậu chứa rất nhiều chất đạm, axit folic, chất xơ, ít chất béo. Như chúng ta đã biết axit folic là một trong những khoáng chất quan trọng nhất giúp bé giảm nguy cơ khiếm khuyết ống thần kinh. Chất xơ giúp mẹ bầu duy trì được một trọng lượng an toàn bởi chúng có tác dụng làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp mẹ bầu có cảm giác no lâu.

Những món ăn nhẹ đầy đủ chất dinh dưỡng mà mẹ bầu có thể ăn khi đói bụng  phần 1

Rất đơn giản, bạn có thể tìm mua nó trong các siêu thị lớn, chúng thường được đóng thành từng hộp thực phẩm nhỏ. Và nếu có thời gian, bạn có thể tự tay chế biến cho mình một hộp đậu Hà Lan ngâm chua ngọt và để dành ăn dần trong tủ lạnh.

2. Đơn giản với món sữa đầy dưỡng chất

Sữa và các chế phẩm từ sữa như váng sữa, phô mai, sữa chua ít béo là những món ăn vặt rất tốt dành cho sức khỏe bà bầu, tốt cho cả sự phát triển của thai nhi. Sữa và các chế phẩm từ sữa giúp hai mẹ con tăng cường độ rắn chắc của khung xương, cung cấp canxi cho bà bầu và em bé.

Những món ăn nhẹ đầy đủ chất dinh dưỡng mà mẹ bầu có thể ăn khi đói bụng  phần 2

Ngoài ra mẹ bầu có thể đổi vị bằng việc trộn sữa chua hoa quả để thưởng thức cũng là một ý kiến không tệ, những cốc sữa chua hoa quả là một món ăn nhẹ rất mát dịu vào tiết trời oi ả của mùa hè như hiện nay.

3. Món trứng thì sao?

Một yếu tố cực kỳ quan trọng cho sự phát triển hoàn hảo trong suốt thai kỳ của mẹ bầu và thai nhi chính là protein. Protein có mặt nhiều trong trứng, chúng có tác dụng thúc đẩy sự hình thành và phát triễn cực tốt cho não bộ của em bé. Thêm vào đó trứng còn chứa các acid béo giàu DHA – chúng có tác dụng giúp ngăn ngừa sự sinh non ở mẹ bầu.

Những món ăn nhẹ đầy đủ chất dinh dưỡng mà mẹ bầu có thể ăn khi đói bụng  phần 3

Bảo quản trứng cũng không quá cầu kỳ so với những món đồ khác (trứng để trong tủ lạnh bảo quản được 1 vài tuần). Bạn có thể mất 5 phút để luộc chín 1 quả trứng hoặc có thể chiên lên để thưởng thức cùng với chút mì ống, khoai tây nướng – một thực đơn ăn nhẹ cho bà bầu cũng khá thú vị đấy chứ!

4. Đông lạnh với món rau chân vịt

Sự đa dạng của thực phẩm đông lạnh khiến thời gian chuẩn bị được rút ngắn lại. Như ta đã biết rau chân vịt chứa một nguồn chất sắt khổng lồ, giúp bà bầu chống lại hiện tượng thiếu máu khi mang thai.

Những món ăn nhẹ đầy đủ chất dinh dưỡng mà mẹ bầu có thể ăn khi đói bụng  phần 4

Bạn có thể mua những hộp rau này ở rất nhiều siêu thị lớn. Trước khi ăn bạn cần rã đông sau đó bạn có thể trộn rau với nước sốt cà chua ăn kèm với món trứng tráng.

5. Trái cây là món khoái khẩu

Dù ở dưới dạng nào (tươi, khô hay đông lạnh) thì trái cây luôn là một đồ ăn nhẹ rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. Trái cây giàu chất xơ (chúng giúp bà bầu giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường và giảm bớt hiện tượng táo bón), chúng ít calo, giàu vitamin

Những món ăn nhẹ đầy đủ chất dinh dưỡng mà mẹ bầu có thể ăn khi đói bụng  phần 5

Bạn có thể chọn cam, táo, quýt, chuối, lê cho bữa ăn nhẹ của mình. Nếu mua trái cây đóng hộp bạn cần kiểm tra nhãn mác, hạn sử dụng cẩn thận trước khi sử dụng. Hoa quả khô cũng là một lựa chọn  lành mạnh cho bạn, đó có thể nho khô, mơ, nam việt quất…

6. Loại hạt nào cần thiết cho việc ăn nhẹ?

Trong quá trình mang thai, có nhiều bà bầu rất thèm ăn bánh sandwich phết đầy kem. Tuy nhiên bạn nên hạn chế món này vì chúng giàu chất béo, nhiều calo, nếu ăn ít thì không sao nhưng khi ăn nhiều thì nó sẽ ảnh hưởng tới sự lên cân của chính bạn và em bé. Bạn có thể có lựa chọn khác như bánh sandwich phết đậu phộng, hạnh nhân, hoặc hạt điều… nghiền, các loại hạt không chỉ ngon mà rất tốt cho sức khỏe, chúng rất giàu protein, chúng lại chứa  DHA (chất có tác dụng phát triển trí não của trẻ).

Những món ăn nhẹ đầy đủ chất dinh dưỡng mà mẹ bầu có thể ăn khi đói bụng  phần 6

Trong khoảng thời gian bầu bí này, các mẹ cố găng cung cấp dinh dưỡng thật tốt cho bản thân cũng như đứa bé trong bụng. Hãy thử cách ăn nhẹ trên mà mecuti chia sẽ, hy vọng các mẹ có thể áp dụng để ngăn cơn thèm ăn của mình. Nhưng đừng lạm dụng nhiều quá, nếu không các bạn sẽ không thể ăn nổi với các món chính trong bữa đâu nhé!