Tăng khả năng thụ thai. Có nhiều ý kiến cho rằng việc phụ nữ mà tập thể dục sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng thụ thai do vận động quá sức trong lúc tập cũng như quá trình tập sẽ tạo ảnh hưởng áp lực lớn cho các chị em. Nếu như bình thường hằng ngày chị em sẽ tập tới khi mệt hoặc có thể vượt mức giới hạn nhưng một khi đã hình thành suy nghĩ là muốn có em bé thì chị em nên điều tiết những hoạt động của mình bằng những động tác thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, chạy bộ sẽ không những khiến tinh thần chị em được thư thái hơn, duy trì thể lực và đảm bảo giữ gìn sức khỏe để chuẩn bị cho giai đoạn thụ thai hiệu quả nhất.

Nào hãy cùng Mecuti.vn khám phá những điều nên và không nên làm với phương pháp tập thể dục khi vợ chồng muốn có con nhé!

Đừng tập luyện quá sức

Nếu trước đây bạn thường tập luyện cho tới khi chạm đến giới hạn sức chịu đựng của cơ thể, nếu bạn muốn có con, bạn nên điều chỉnh lại thói quen này của mình. Mặc dù việc tập luyện với cường độ cao được chấp nhận trước giai đoạn thụ thai nhưng tốt nhất bạn nên dừng ngay các hoạt động mạnh cho tới khi em bé được sinh ra.

Tập luyện thể dục là một hình thức tạo áp lực lên cơ thể, và bất kỳ hoạt động nào vượt quá giới hạn cũng đều sẽ có hại nhiều hơn có lợi, đặc biệt là trong giai đoạn này. Thay vào đó, các chuyên gia khuyến nghị bạn tập các bài tập ở mức độ vừa phải như đi bộ, leo dốc, bơi lội, miễn là bạn vẫn có thể nói chuyện và không bị ngắt thở.

Những điều nên hay không nên trong việc tập thể dục khi vợ chồng muốn tăng khả năng thụ thai

Đừng tập trung vào việc giảm cân

Có thể bạn đang cố sức đạt được mức cân nặng lý tưởng trước khi tăng thêm vài cân trong quá trình mang thai, nhưng đây không phải là thời điểm để giảm cân và tập những bài tập cường độ cao. Bạn cần đảm bảo bạn đang nuôi dưỡng, chứ không phải tước đoạt cơ thể mình. Mục đích của bạn là ăn uống lành mạnh chứ không phải cắt giảm hoàn toàn một nhóm thực phẩm nhất định hoặc cắt giảm năng lượng một cách nhanh chóng.

Tập tim mạch thường xuyên

Mỗi ngày bạn nên dành khoảng 30 phút để tập những bài tập tăng cường sức khoẻ tim mạch như đi bộ, bơi lội, chạy chậm, hoặc tập với máy tập thể dục. Tập luyện tim mạch thường xuyên sẽ giúp bạn có một thể chất tốt hơn khi bạn đang cố gắng có thai, và giúp bạn giữ được sức khoẻ thể chất và tinh thần tốt trong suốt quá trình mang thai và sinh nở.

Bạn có thể hình dung như thế này, việc mang thai là sự chuẩn bị cho một cuộc đua lớn, và sinh em bé là giai đoạn chạy nước rút. Bạn sẽ cần rất nhiều năng lượng trước và sau khi sinh bé. Cuộc sống của bạn sẽ thay đổi rất nhiều sau khi em bé chào đời và những bài tập tim mạch sẽ giúp bạn làm điều đó.

Hỏi bác sĩ về việc tập thể dục khi mang thai

Bạn nên tập thể dục trước khi thụ thai để có sức khoẻ tốt và chuẩn bị tốt cho cả mẹ và bé. Nhưng vì thể chất mỗi người một khác, bác sĩ của bạn sẽ dựa trên thói quen tập luyện vốn có của bạn để tư vấn cho bạn khi mang thai nhằm giúp bạn có một thai kỳ khoẻ mạnh và an toàn.

Trên thực tế thì việc tập thể dục là một việc rất tốt cho chị em phụ nữ vì vừa giữ được sức khỏe vừa giữ được vóc dáng nhưng đối với những chị em muốn tăng khả năng thụ thai thì tốt nhất là những thói quen tập thể dục hằng ngày của mình nên có một sự hạn chế nhất định cho mình. Bởi một khi bạn tập quá sức như thời gian tuổi trẻ trước đây thì vô tình khiến áp lực tăng lên, ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng mang thai. Chính vì vậy mà cần có kế hoạch và kiến thức tốt về việc tập thể dục để biết được điều gì nên và không nên trước khi muốn có em bé nhé. Hãy luôn đồng hành và ủng hộ Mecuti nhé!