Thực phẩm nên tránh khi mang thai. Khi bước vào giai đoạn thai kỳ, các chị em nên có kế hoạch bổ sung và cân bằng hợp lý về chế độ dinh dưỡng của mình, đa dạng hơn trong các nhóm thực phẩm cần thiết khi mang thai. Ngoài ra các chị em cũng nên nhớ rằng, khi có thai nên hạn chế ăn những thực phẩm tươi sống hay các loại thức ăn mặn vì rất dễ gây ra tình trạng tăng huyết áp và tiềm ẩn những vi khuẩn có hại cho sức khỏe của người mẹ lẫn thai nhi. Vậy đâu là những loại thực phẩm mà phụ nữ mang thai nên tránh để không làm ảnh hưởng đến quá trình mang thai?

Hãy cùng Mecuti.vn tham khảo những thông tin bên dưới đây để biết được những chia sẻ bổ ích về những loại thực phẩm nên tránh khi chị em mang thai nhé!

Nên và không nên dùng những thực phẩm gì khi mang thai là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các mẹ. Không phải loại thức ăn tốt cho sức khỏe nào cũng phù hợp với phụ nữ mang thai. Cùng lắng nghe chia sẻ và tham khảo thêm kinh nghiệm lựa chọn thực phẩm của những chị em đã từng “bầu bì” rồi nhé:

Chị D (nhân viên Marketing) chia sẻ “ Theo kinh nghiệm của mình, khi mang thai, các bạn không nên ăn nhiều vi cá mập, cá ngừ, cá thu…Vì trong thịt các loại cá này có chứa hàm lượng thủy ngân cao, rất nguy hiểm cho sự phát triển của thai nhi. Còn cá đóng hộp thì có nhiều chất bảo quản và nhiều muối, hóa chất có thể làm tăng huyết áp ảnh hưởng đến khả năng giữ nước của phụ nữ mang thai.”

Còn theo chị Tr (40 tuổi, nhân viên kinh doanh) thì các bà bầu không nên ăn trứng sống hay trứng còn lòng đào vì trứng sống có thể chứa vi khuẩn Salmonell sẽ gây triệu chứng chuột rút, buồn nôn. Chị Tr nói thêm “ Bà bầu cũng không nên ăn thức ăn cay chua hay nước giải khát có ga. Vì ăn cay chua nhiều sẽ khiến bà bầu dễ bị táo bón, thai nhi sau khi sinh dễ mắc bệnh mẩn ngứa. Nước ngọt sẽ làm bà bầu đau đầu, tim đập nhanh hơn…”

Những chia sẻ bổ ích giúp các mẹ bầu biết được khi mang thai nên tránh ăn các thực phẩm nào

Cô nhân viên tổng hợp xinh xắn của một công ty nhà nước vui vẻ nói “ Riêng H thì trong suốt quá trình mang thai, H cũng không ăn quá mặn vì sợ bị tăng huyết áp đột ngột sẽ dẫn đến nhiễm độc thai nghén. Mẹ H cũng hay nhắc phải “ăn chín, uống sôi” để tránh nguy cơ nhiễm giun sán.”

Ngoài những món ăn trên, các mẹ cũng cần lưu ý một số thực phẩm tưởng chừng vô hại nhưng lại có hại trong thai kỳ như khoai tây để lâu ngày, nước ép trái cây tổng hợp. Bạn C (nhân viên kế toán) chia sẻ “ Trong khoai tây có kiềm sinh vật, càng để lâu hàm lượng kiềm này càng lớn và ảnh hưởng tới phát triển bình thường của thai nhi. Còn nước ép trái cây đóng hộp có thể chứa coli, có khả năng gây sảy thai. Vì vậy cách tốt nhất là bà bầu nên tự làm nước ép trái cây để uống.”

Bên cạnh đó để có một chế độ ăn uống lành mạnh và tốt cho sức khỏe của thai nhi, mẹ cũng nên tham khảo lời khuyên trực tiếp của bác sĩ và tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng để phù hợp với thể chất và tình trạng sức khỏe của từng người.

Trên đây là những chia sẻ từ những người đi trước về các loại thực phẩm mà mẹ bầu không nên ăn để tránh làm ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi lẫn người mẹ. Một điều quan trọng nên lưu ý các chị em là hãy thực hiện kế hoạch ăn uống lành mạnh, ăn chín uống sôi để đảm bảo những dưỡng chất đưa vào cơ thể sẽ hoàn toàn thuận lợi cho tiến trình phát triển từng ngày của bé con trong bụng. Mến chúc các chị em luôn khỏe mạnh và có một thai kỳ thành công. Hãy luôn đồng hành và ủng hộ Mecuti nhé!