Luyện tập thể dục nhẹ nhàng có nhiều lợi ích cho cả thai phụ và thai nhi. Hơn thế nữa, nó còn giúp bạn trở lại thân hình hoàn hảo như trước khi mang thai sau khi sinh bé xong. Những bài tập thể dục sẽ giúp cho bà bầu cơ bụng và lưng khỏe mạnh. Luyện yoga, đi bộ, bơi và đạp xe tại nhà… là những bài tập mà bà bầu có khả năng thực hiện thường xuyên được. Bạn nên dừng luyện tập nếu như bạn cảm thấy bất kì dấu hiệu nguy hiểm nào như đau hoặc nghẹt thở.

Nghiên cứu cho thấy rằng có rất nhiều lợi ích cho tập thể dục trong khi mang thai. Bạn có thể tăng cường sức khỏe, cải thiện hệ thống tuần hoàn máu, giúp máu lưu thông dễ dàng hơn, nhất là ở chân.

Những bài tập thể dục đơn giản cho bà bầu

Đi bộ

Những bài tập thể dục tốt nhất cho bà bầu dễ thực hiện - phần 1

Đây là tập thể dục tổng thể tốt nhất cho bà mẹ mang thai. Đi bộ giúp tăng nhịp tim và tốc độ lưu thông máu trong cơ thể. Bạn có thể luyện tập ở bất cứ đâu, không cần đến bất kì thiết bị hỗ trợ nào, không hề gây tổn thương đến đầu gối và mắt cá chân. Trên hết, hình thức luyện tập này an toàn trong suốt thời kỳ mang thai.

Đi bộ nhanh

Đi bộ với tốc độ nhanh không hề gây nguy hiểm nếu bạn có kinh nghiệm. Bạn nên giảm bớt tốc độ và cường độ luyện tập trong quá trình mang thai. Hãy trò chuyện với bạn bè hãy người thân trong khi đi bộ nhanh để đảm bảo rằng bạn không luyện tập quá mức và có được tinh thần thoải mái.

Bơi lội

Những bài tập thể dục tốt nhất cho bà bầu dễ thực hiện - phần 2

Đây là một trong số những bài tập thể dục an toàn nhất khi mang thai. Bơi giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm hơn, xua tan cảm giác nặng nề do tăng cân. Nó cũng thúc đẩy hệ thống tim mạch và giúp bạn đẩy lùi mọi áp lực, mệt mỏi.

Yoga

Những bài tập thể dục tốt nhất cho bà bầu dễ thực hiện - phần 3

Yoga có thể giúp bạn duy trì cơ bắp và sự dẻo dai, linh hoạt. Giống như bơi, yoga giúp giảm bớt căng thẳng, cải thiện hệ thống tuần hoàn, điều hòa hơi thở. Nhưng trước khi bắt đầu tập luyện, hãy tìm hiểu kĩ và đăng kí tại lớp học yoga uy tín bởi những cô giáo kinh nghiệm luôn biết cách điều chỉnh tư thế và giúp bạn có được tư thế thoải mái nhất, tránh được những tổn thương không đáng có trong khi luyện tập.

Những bài tập thể dục cho bà bầu trên sẽ giúp ích cho các bà mẹ chuẩn bị sinh 1 cách dễ dàng. Hãy luyện tập các bài tập trên để có sức khỏe tốt nhé các bà bầu.