Những dưỡng chất bổ sung khi chuẩn bị có thai. Các chị em phụ nữ khi đã lên kế hoạch chuẩn bị có thai thì bên cạnh việc bổ sung các loại vitamin cần thiết thì nên có kế hoạch cung cấp thêm vào cơ thể những dưỡng chất thiết yếu để không những tạo khả năng hấp thụ và nuôi dưỡng cho cơ thể mà còn là sự tích lũy lâu dài cho các em bé trong bụng mẹ sau này.  Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều băn khoăn liệu không biết những loại thực phẩm nào là thật sự cần cho phụ nữ trước khi mang thai và những thực phẩm nào là không nên được đưa vào trong khẩu phần ăn hằng ngày của mình. Bài chia sẻ kì này sẽ giúp các chị em có được kiến thức để biết thực phẩm nào là tốt cho mình và mách nhỏ về sự kết hợp các chất dinh dưỡng cùng những thực phẩm tốt được bổ sung vào thực đơn hằng ngày để chị em tiện áp dụng.

Hãy cùng Mecuti.vn khám phá những mách nhỏ bên dưới đây để biết được những thực phẩm  cùng những loại khoáng chất thiết yếu cần cho sức khỏe và sự phát triển từng ngày của thai nhi nhé!

Trước hết, nên bắt đầu chú ý đến những thực phẩm sử dụng hằng ngày, bởi nguồn dinh dưỡng trong thực phẩm có thể ảnh hưởng đến nội tiết tố và khả năng mang thai của bạn. Nhiều phụ nữ nhận thấy một cuốn nhật ký về những loại thực phẩm sử dụng giúp họ theo dõi tốt hơn chế độ ăn hàng ngày.

Khi bạn tập trung vào việc lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng, nên dùng những loại thực phẩm dưới đây trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn

• Ngũ cốc và tinh bột với ít nhất ba loại ngũ cốc

• Trái cây và rau xanh, bao gồm nhiều loại khác nhau, chẳng hạn như rau xanh, cam và các loại trái cây giàu vitamin C, đậu khô và đậu tươi

• 150-200 mg chất đạm từ nhiều nguồn khác nhau như cá, thịt gia cầm, thịt lợn, trứng, đậu và các loại đậu. Tuy nhiên, nên giới hạn tối đa 350mg cá mỗi tuần.

• Sữa hay các thực phẩm giàu canxi như phô mai, sữa chua

• Chất béo thực vật từ các nguồn dinh dưỡng như hạt cải, dầu ô liu, hạt lanh hoặc các sản phẩm làm từ các loại dầu. Bơ và dầu oliu cũng là những nguồn bổ sung chất béo tốt. Cố gắng tránh chất béo chuyển hóa – các loại chất béo “xấu” được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm chiên.

Mách nhỏ cho các chị em những dưỡng chất thiết yếu nên cần được bổ sung khi dự định có thai

Dưới đây là một ví dụ về cách kết hợp những thực phẩm vào thực đơn hàng ngày

Bữa sáng

• Ngũ cốc với quả việt quất tươi và sữa

• Bánh mì nướng với mứt

Ăn nhẹ buổi sáng

• 1 quả táo

Bữa trưa

• Rau trộn với ít trái cây, phô mai cùng với nước sốt dầu dấm

• Bánh mỳ sandwich nướng với gà hay burger với nấm, rau diếp, cà chua.

• 1 ly nước ép rau hoặc nước ép cà chua

Ăn nhẹ buổi chiều

• ½ ly nước cam tươi và 1 phần soda uống kèm đá

• Quả hồ trăn, hạt điều và cà rốt.

Bữa tối

• Cá hồi

• Măng tây hấp chanh

• Khoai tây nướng với dầu ô liu và hương thảo

• 1 trái xoài

• Sữa

Ăn nhẹ trước khi ngủ

• Sữa tươi

Với thực đơn bổ sung và kết hợp đa dạng những loại dưỡng chất cần thiết cho chị em phụ nữ trước khi mang thai trên đây, chắc chắn sẽ là những mẹo nhỏ rất hữu ích để chị em có thể dễ dàng áp dụng vào khẩu phần ăn hằng ngày của mình cho phong phú hơn mà lại rất tốt cho sức khỏe sinh sản của người mẹ lẫn con trẻ sau này. Bên cạnh đó thì việc bổ sung nhiều trái cây giàu vitamin sẽ giúp các hấp thụ tốt hơn, đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của các chị em phụ nữ. Một điều nên nhớ rằng, hiện nay có rất nhiều loại thực phẩm khác nhau trên thị trường nhưng chị em hãy chú ý là những thực phẩm nào nên và không nên đưa vào cơ thể để tránh những ảnh hưởng không tốt về sau cho mình. Hãy luôn đồng hành và ủng hộ Mecuti để tìm kiếm thêm nhiều thông tin hữu ích nhất trước khi chị em chuẩn bị mang thai nhé!