Bí quyết có giấc ngủ ngon khi đang mang thai. Đa phần các chị em phụ nữ khi bước vào giai đạon thai kỳ thường gặp phải những trường hợp khó ngủ, mất ngủ hay thậm chí là tình trạng này cứ kéo dài thường xuyên khiến tinh thần các mẹ bị giảm sút nghiệm trọng. Có một số mẹ chủ quan, xem thường hay chưa trang bị kiến thức trước khi mang thai nên xem nhẹ tình trạng này. Nhưng trên thực tế nếu tình trạng này cứ kéo dài sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của người mẹ lẫn sự phát triền của thai nhi đấy. Bài chi sẻ kì này sẻ mách các mẹ biết được những bí quyết để có giấc ngủ thật ngon khi đang trong giai đoạn thai kỳ.

Hãy cùng Mecuti.vn tìm hiểu một vài thông tin bên dưới đây để biết được đâu là giải pah1p tốt nhất để khắc phục tình trạng mất ngủ ở các chị em đang trong giai đoạn thai kỳ nhé!

Tư thế nằm ngủ đúng để có giấc ngủ ngon hơn

Theo các chuyên gia, trong các tư thế nằm ngủ thì nằm nghiêng sang bên trái và đặt một chiếc gối mềm mại giữa hai đầu gối sẽ khiến bà bầu cảm thấy thoải mái, dễ để có giấc ngủ ngon nhất. Đây là tư thế nằm ngủ làm giảm áp lực lên tĩnh mạch chủ, đồng thời giúp cơ thể bà bầu hạn chế tình trạng phù nề cũng như đau lưng và đau đầu gối. Đặc biệt vào 3 tháng cuối thai kì, nằm nghiêng về bên trái là tư thế nằm ngủ có lợi nhất cho sức khỏe bà bầu.Mách nhỏ các mẹ một vài bí quyết để có giấc ngủ ngon hơn khi đang trong giai đoạn thai kỳ

Không nên uống nhiều nước vào buổi tối

Trong thời gian mang thai, để đảm bảo lượng nước ối ổn định thì các bà bầu thường phải uống thật nhiều nước. Tuy nhiên, để có giấc ngủ ngon bạn nên bổ sung nước vào ban ngày, nhiều nhất vào buổi sáng và giảm dần vào lúc chiều tối. Bởi vì, nếu bạn uống quá nhiều nước vào buổi tối, đặc biệt là thời gian trước khi đi ngủ sẽ dẫn tới tình trạng phải ghé thăm nhà vệ sinh thường xuyên giữa đêm khiến bạn dễ mất ngủ khi mang thai.

Tránh vận động mạnh trước khi ngủ

Những bài tập thể dục hay vận động thường xuyên rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. Vì khi cơ bắp được co giãn thường xuyên sẽ giúp các bà bầu tránh được tình trạng chuột rút ở chân khi đang ngủ. Tuy nhiên, bà bầu nên từ bỏ thói quen tập một vài bài tập thể dục trước khi đi ngủ 2-3 tiếng. Bởi khi vận động sẽ mang lại sự hưng phấn cho bạn để có giấc ngủ ngon, nhưng sự hưng phấn cận kề giờ lên giường thì chắc chắn sẽ khiến bạn khó đi vào giấc ngủ.

Lưu ý trong ăn uống trước khi ngủ

Tránh xa những món ăn chiên, rán khoái khẩu bởi đây là những “tác nhân” chính gây ra tình trạng ợ chua – một trong những nguyên nhân gây mất ngủ cho bà bầu.
Một ly sữa nóng là cách tốt nhất để có giấc ngủ ngon hơn. Theo các chuyên gia, axit aminol-tryptophan được tìm thấy trong sữa có tác dụng tăng cường chất serotonin lên não giúp mi mắt dễ bị “sụp” xuống, do đó bạn cũng dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Ngoài ra, việc giữ thăng bằng đồng hồ sinh học giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi sao cho hợp lý cũng là “bí quyết” để có giấc ngủ ngon hơn khi mang thai. Đặc biệt, hãy thả lỏng tinh thần bằng cách: dành thời gian đọc sách, đi dạo, xem phim…, sẽ giúp cho việc đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Đến gặp bác sĩ

Nếu đã sử dụng những cách trên mà tình trạng mất ngủ vẫn kéo dài, bạn nên đến gặp bác sĩ để nhận được những tư vấn cần thiết về cách sử dụng các loại thuốc ngủ an toàn trong thai kỳ để có giấc ngủ ngon. Tránh việc tự ý uống thuốc, bởi một số loại thuốc có thể sẽ gây nguy hiểm cho sự phát triển của thai nhi.

Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ phần nào giúp chị em sớm khắc phục được tình trang mất ngủ kéo dài trong suốt thời gian mang thai của mình. Lưu ý rằng chế độ ăn nhẹ trước khi đi ngủ bằng cách mẹ bầu có thể uống một cốc sữa nóng sẽ cho giấc ngủ ngon và sâu hơn hay tư thế nằm ngủ đúng cách cũng khiến các mẹ dễ dàng chìm vào giấc ngủ một cách thoải mái hơn. Nếu tình trang mất ngủ không khắc phục được khi đã thử qua những bí quyết trên thì các mẹ nên sớm đi khám bác sĩ để có những tư vấn tốt nhất về trường hợp của mình để không phải ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của mình lẫn em bé trong bụng. Chúc các chị em luôn hạnh phúc và khỏe mạnh để chuẩn bị đón chào những thiên thần đáng yêu nhất của mình. Hãy luôn đồng hành và ủng hộ Mecuti nhé!