6 cách chống rạn da khi mang thai. Bước vào khoảng thời gian thai kỳ vất vả thì bên cạnh việc cơ thể các chị em thường xuyên bị thay đổi về mọi thứ thì còn kèm theo quá trình tăng cân liên tục để đảm bảo cho sức khỏe thai kỳ được ổn định. Chính vì việc phải bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho thai nhi, phải ăn uống đúng chừng mực là điều cần thiết để tránh những biến chứng vào thời gian mang thai. Tuy nhiên lại có một số chị em do không thể kiểm soát được tình trạng cân nặng của mình mà dễ dẫn tới tình trạng tăng cân quá nhanh và đột ngột gây ra tình trạng rạn da trong thời gian mang thai. Vậy làm cách nào để khắc phục tình trạng này và ăn uống như thế nào để chứng rạn da sẽ giảm bớt đi trong thai kỳ?

Nào hãy cùng Mecuti.vn tham khảo một vài mách nhỏ bên dưới đây để sớm tìm ra cho mình biện pháp giải quyết vấn để rạn da khi mang thai ở chị em một cách hiệu quả nhất nhé!

Các thai phụ nên tăng cường phòng chống hoặc giảm nhẹ rạn da khi mang thai theo một số gợi ý sau

1. Ăn nhiều thực phẩm giàu kẽm và vitamin C và E

Bạn nên bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin C và E (cam quýt, bưởi, rau xanh) và kẽm (hàu) giúp tăng cường hình thành collagen để nâng đỡ da, sẽ giúp làn da của thai phụ mau tái tạo, chống rạn da và phục hồi nhanh chóng.

2. Uống nhiều nước

Thai phụ nên uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày, giúp da được cung cấp đủ độ ẩm từ bên trong, tránh rạn da khi mang thai ở mức tối thiểu.

Mách nhỏ các mẹ bầu 6 cách chống rạn da khi mang thai

3. Tắm nước ấm

Giúp da duy trì độ mềm và tính đàn hồi. Thai phụ nên sử dụng bông tắm mềm chà nhẹ lên đùi, hông, ngực để gia tăng quá trình tuần hoàn máu đến da và giữ cho da được khỏe mạnh.

4. Không nên tăng cân quá nhanh

Các thai phụ nên kiểm soát cân nặng của mình, đảm bảo bạn ăn uống cân bằng và tăng cân vừa đủ trong thai kỳ. Vì tăng cân đột ngột là một trong những nguyên nhân gây rạn da cho thai phụ. Do đó, cách tốt nhất là tăng cân đều và từ từ.

5. Thoa kem chống rạn da

Thoa kem lên khắp da bụng giúp làm tăng tính đàn hồi của da, phòng tránh rạn da. Tuy nhiên,  thoa kem chỉ là cách hỗ trợ, tùy thuộc vào cơ địa mỗi người mà kem có phù hợp hay không. Các thai phụ lưu ý không nên thoa kem quá mạnh bạo sẽ dẫn đến nguy cơ sảy thai hay sinh non.

6. Các biện pháp thiên nhiên: như dầu dừa, chuối…

Các thai phụ có thể massage nhẹ hàng ngày bằng dầu dừa. Ngoài ra, các thai phụ có thể lấy 1 quả chuối, nghiền nát, thoa lên dùng da bị rạn. Nhớ rửa bằng nước ấm sau 15 phút nhé!

Hi vọng rằng với một vài mẹo nhỏ được gợi ý trên đây, các chị em có thể tham khảo để tìm ra một vài cách biện pháp tốt nhất cho mình nhằm sớm chống được chứng rạn da trong thời gian mang thai. Đồng thời các chị em nên biết rằng, chứng rạn da cũng ảnh hưởng nhiều tới thẩm mỹ sau khi sinh nên ngay từ khi mang thai các chị em nên có biện pháp phòng tránh tốt nhất và có thể duy trì “công thức” này cho tới khi sinh em bé xong. Mến chiuc1 các chị em luôn khỏe mạnh và tươi trẻ để đón một thai kỳ thành công nhất. Hãy luôn đồng hành và ủng hộ Mecuti nhé!