Cách trị ốm nghén khi mang thai. Giai đoạn bầu bí chính là khoảng thời gian thay đổi cơ thể nhiều nhất về mặt thể chất lẫn tâm lí và hơn thế nữa là việc cơ thể thường nhạy cảm với đồ ăn hằng ngày cũng được xem là một triệu chứng ốm nghén xuất hiện ở những chị em vào giai đoạn đầu của thai kỳ. Tùy theo thể trạng của từng chị em mà có những người mắc chứng ốm nghen khá nặng lúc mang thai khiến cơ thể mệt mỏi và thậm chí là không thể ăn uống được gì nhưng cũng có những chị em ít mắc phải tình trạng ốm nghen hoặc chỉ ở mức nhẹ nhưng ít nhiều cũng ảnh hưởng tới cơ thể. Vậy nếu khi mang thai mắc chứng ốm nghén thì sẽ làm sao để giảm bớt tình trạng này?

Hãy cùng Mecuti.vn tham khảo những thông tin bên dưới đây để biết được cách trị ốm nghén ở phụ nữ khi mang thai nhé!

Những triệu chứng của ốm nghén là mệt mỏi, nôn ói, buồn nôn… Nếu bà bầu bị nôn nhiều thì có thể ảnh hưởng tới sức khỏe cả mẹ lẫn con do bị rối loạn điện giải hay tổn thương nội tạng…Dưới đây là tổng hợp cách trị ốm nghén cho bà bầu có hiệu quả tốt:

Mách các chị em một số cách trị ốm nghén khi mang thai

Thức ăn và cách ăn

Bà bầu nên chia từng bữa ăn nhỏ trong ngày, không nên để bụng đói quá lâu vì nó sẽ làm bà bầu dễ bị nghén hơn. Tránh những thức ăn có nhiều chất béo, những gia vị nặng mùi và bổ sung các thực phẩm giàu vitamin B6: bơ, khoai tây, thịt gà, cá (cá tuyết, cá hồi…) hay hỗn hợp vitamin tổng hợp kẽm và vitamin B6. Tuy nhiên, bà bầu nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi uống hỗn hợp vitamin này.

Các loại nước uống

Bà bầu không nên uống thức uống lạnh hay quá ngọt và những loại nước có chất kích thích như: rượu, cà phê… Nên uống nhiều nước lọc, nước ép hoa quả tươi, súp để tránh bị mất nước. Vì mất nước có thể dẫn đến tình trạng buồn nôn, đắng miệng và chóng mặt.

Dành thời gian đi lại và nghỉ ngơi

Để trị ốm nghén, bà bầu nên đi lại nhiều ở văn phòng hay tập thể dục buổi sáng và tối giúp giảm bớt các triệu chứng ợ nóng và buồn nôn. Đồng thời cũng nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, tránh lo lắng quá nhiều và căng thẳng, nếu không, triệu chứng ốm nghén sẽ nghiêm trọng hơn.  Lưu ý là khi mới ngủ dậy, bà bầu nên từ từ bước xuống giường để tránh chóng mặt và dể bị choáng ngã.

Các biện pháp thiên nhiên

Gừng và chanh là thảo dược trị ốm nghén cực kỳ hiệu quả. Chanh giúp bà bầu đỡ khô miệng, giảm cảm giác buồn nôn.  Trà gừng uống vào buổi sáng sau khi ăn hay bất cứ khi nào bà bầu có cảm giác buồn nôn. Bà bầu chỉ cần đặt một lát gừng tươi vào ly nước của mình hay thêm chút gừng vào các món ăn để khử những mùi khó chịu.

Các chị em nếu gặp phải những tình huống ốm nghén khi mang thai dù nặng hay nhẹ thì có thể áp dụng những biện pháp trên đây xem có thật sự hữu hiệu không nhé. Và ngoài ra thì chị em cũng có thể chia từng bữa ăn nhỏ trong ngày, không nên để bụng đói quá lâu vì nó dễ khiến tình trạng ốm nghén càng nặng hơn. Đồng thời nên cần thiết phải tránh những thức ăn có nhiều chất béo, những gia vị nặng mùi và bổ sung các thực phẩm giàu vitamin B6 vào cơ thể để hi vọng sẽ giảm bớt chứng nghén lúc mang thai cho các chị em. Chúc các chị em luôn hạnh phúc và đủ sức khỏe để chuẩn bị tốt nhất cho sự ra đời của bé yêu. Hãy luôn đồng hành và ủng hộ Mecuti nhé!