phu nu

lưu ý dinh dưỡng

Cách ăn thủy sản hợp lý đầy đủ chất dinh dưỡng cho các mẹ trong thời kì mang thai

Cách ăn thủy sản hợp lý đầy đủ chất dinh dưỡng cho các mẹ trong thời kì mang thai

Cách ăn thủy sản hợp lý đầy đủ dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai là mối băn khoăn của các mẹ. Hải sản đem lãi nhiều chất dinh dưỡng như omega3, protein, sắt.. nhưng lạm dụng nhiều quá cũng không tốt. Vậy làm cách nào mới không bị lạm dụng quá nhiều vào thủy sản nhưng đem lại hữu ích cho con nhỏ trong qua trình phát triễn trong bụng mẹ. Cùng mecuti tham khảo về vấn đề này nhé! Tạo bữa ăn hợp lý với hải sản Bà bầu nên tránh những loại cá biển (chứa nhiều thủy ngân) như cá mập, cá kiếm, cá ngừ… Cá hồi có lượng thủy ngân thấp nên bạn vẫn có thể sử dụng (khoảng 1 bữa/tuần). Không ăn cá sống, gỏi cá, món sushi… Các loại cá chưa được nấu chín dễ bị nhiễm khuẩn E.coli và sán nên có thể… Chi tiết »

Những vấn đề dinh dưỡng quan trọng trong suốt thời gian mang thai mà các mẹ cần lưu ý

Những vấn đề dinh dưỡng quan trọng trong suốt thời gian mang thai mà các mẹ cần lưu ý

Những vấn đề dinh dưỡng quan trọng trong thời mang thai ảnh hưởng trực tiếp trong quá trình mang thai của các mẹ và phát triển các bé sau này. Vì vậy các mẹ cần lưu ý những ý sau mà mecuti.vn chia sẽ nhé! 1.Súp lơ còn gọi là bông cải xanh Là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe thai phụ vì súp lơ giàu vitamin lại chứa chất có khả năng ngăn ngừa ung thư. Hàm lượng vitamin C có trong súp lơ xanh cao gấp 2,5 lần lượng vitamin C có trong cam. Trong quý III, nhu cầu về canxi với thai phụ nên được tăng cường. Nguyên nhân là vì thời điểm này, bộ xương và răng ở bé đã được định hình. Nghiên cứu cho thấy, bé cần khoảng 13mg canxi mỗi giờ đồng hồ từ máu của người mẹ (tương đương khoảng 250-300mg… Chi tiết »

Những thực phẩm giúp các bà mẹ kiểm soát lượng đường cần thiết trong cơ thể khi mang thai

Những thực phẩm giúp các bà mẹ kiểm soát lượng đường cần thiết trong cơ thể khi mang thai

Những thực phẩm giúp mẹ bầu kiếm soát lượng đường trong cơ thể rất cần thiết trong thời kỳ mang thai, nhất là các mẹ hay mắc phải chứng bệnh tiểu đường. Mẹ bầu rất dễ gạp những vấn đề tăng huyết áp, viêm bể thận, biến chứng thai kỳ, nhiễm khuẩn, nhiễm trùng hậu sản, viêm tuyến vú… Ngoài ra, khả năng vỡ ối hay sinh con non của những mẹ bầu mắc chứng tiểu đường cao gấp 10  lần so với các bà mẹ bình thường khác. Vậy làm cách nào hạn chế lượng đường trong cơ thể? Những thực phẩm dưới đây  mà mecuti giới thiệu đã được các bác sĩ đánh giá là tốt và phù hợp với chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu bị tiểu đường. 1. Khoai lang giàu tinh bột. Khoai lang có tác dụng hạ đường huyết và kiểm soát hiệu quả lượng đường… Chi tiết »

Những lợi ích của các loại trái cây chua dành cho mẹ bầu cần lưu ý khi mang thai

Những lợi ích của các loại trái cây chua dành cho mẹ bầu cần lưu ý khi mang thai

Những lợi ích của các loại trái cây chua, đa số mẹ bầu chùng ta không suy nghĩ đến. Chúng ta thường ăn chua khi bị ốm nghén, nhưng các mẹ lại không quan tâm đến lúc đó cơ quan con chúng ta đang trong quá trình phát triển, nên cần các chất dinh dưỡng cần thiết để hấp thu. Nên các mẹ cũng cần lưu ý ăn những trái cây chua nào thích hợp giúp con trẻ chúng ta được thông minh hơn. Cùng mecuti tìm hiểu những món trái cây nào chúng ta nên ăn khi mang thai nhé! 1. Nho tăng cường sức đề kháng Lợi ích mà nho mang lại cho bà bầu Vitamin A và hợp chất flavonol trong nho có tác dụng phát triển thị giác cho bé ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ. Nho rất nhiều vitamin B, có tác dụng… Chi tiết »

9 lợi ích đem lại sức khỏe tốt cho các bà mẹ mang thai không ngờ đến khi ăn Socola

9 lợi ích đem lại sức khỏe tốt cho các bà mẹ mang thai không ngờ đến khi ăn Socola

9 lợi ích đem lại sức khỏe tốt khi ăn socola cho các bà mẹ được các chuyên gia y tế và tư vấn dinh dưỡng hàng đầu chứng minh và khuyên dùng cho các bà mẹ mang thai. Cùng mecuti tham khảo những ích lợi của việc ăn socola đem lại sức khỏe tốt cho thai phụ nhé! 1. Socola đen giàu theobromine – một chất có lợi cho tim, giúp làm giãn cơ trơn và giãn nở các mạch máu. 2. Một bài viết từ năm 2008 của tác giả Anthem BlueCross cho thấy, socola đen giúp ngăn ngừa tiền sản giật – tình trạng huyết áp tăng lên nhanh chóng trong thời kỳ mang thai. Biến chứng kèm theo là gây thừa protein trong nước tiểu. Nếu không được điều trị sớm, nó có thể gây tử vong cho cả mẹ và thai. Tiến sĩ Elizabeth Triche… Chi tiết »

Bà bầu nên ăn hải sản như thế nào là tốt cho sức khỏe

Bà bầu nên ăn hải sản như thế nào thì tốt luôn là sự thắc mắc của rất nhiều mẹ bầu. Hải sản có rất nhiều loại và cũng có nhiều cách ăn sống chín khác nhau. Đồng thời, hải sản cũng chứa rất nhiều chất bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Và trong bài viết này, phunuso.net sẽ mách các mẹ bầu cách ăn hải sản sao cho hợp lí. Cách ăn hợp lý cho mẹ bầu Bà bầu nên tránh những loại cá biển (chứa nhiều thủy ngân) như cá mập, cá kiếm, cá ngừ… Cá hồi có lượng thủy ngân thấp nên bạn vẫn có thể sử dụng (khoảng 1 bữa/tuần). Không ăn cá sống, gỏi cá, món sushi… Các loại cá chưa được nấu chín dễ bị nhiễm khuẩn E.coli và sán nên có thể gây ngộ độc. Chỉ nên sử dụng những loại cá… Chi tiết »