Học cách nấu củ sen hầm rau củ quả là kinh nghiệm chia sẻ cần thiết giúp các chị em nội trợ tạo nên một món hầm chứa những dưỡng chất cho sức khỏe bền bĩ và dẻo dai. Thông thường chúng ta vẫn thấy rằng, các loại rau củ quả chỉ dùng vào việc nấu các loại canh hoặc súp nhưng nay lại được biến tấu và thêm vào những củ sen bổ dưỡng rất thích hợp cho mọi đối tượng, người làm việc hay người đi học cũng đều dùng được với món ăn này. Và đặc biệt nếu gia đình của bạn có người thân mới ốm dậy hay sức khỏe không được tốt thì một chén súp củ sen với rau củ quả chính là “phương thuốc” tốt nhất giúp ích phần nào trong việc duy trì và cân bằng lại thể trạng đấy.

Nào hãy cùng mecuti.vn tìm hiểu các nguyên liệu cùng quy trình thực hiện món củ sen hầm rau củ quả bên dưới đây nhé!

Nguyên liệu chính cần có để thực hiện món củ sen hầm rau củ quả bao gồm:

+ Củ sen: 1 củ
+ Bí đỏ: 200g
+ Đậu cô ve: 200g
+ Đậu cô ve: 200g
+ Ớt hiểm: 2 trái
+ Hành lá: 2 cây
+ Tôm khô: 10g
+ Đường, dầu ăn
+ Giấm gạo
+ Hạt nêm
+ Nước tương
Mách nhỏ:
Sau khi chiên rau củ xong, cho ngay vào hỗn hợp nước tương khi rau củ còn nóng, rau củ sẽ thấm nước tương ngon hơn.

Cách nấu canh củ sen hầm rau củ quả ngon và bổ dưỡng cho gia đình

  • Củ sen gọt vỏ, cắt lát, ngâm vào nước có ít giấm gạo để không bị đen.

Học cách nấu củ sen hầm rau củ quả bổ sung dưỡng chất cần cho sức khỏe phần 1

  • Bí đỏ gọt sơ vỏ, cắt thành miếng mỏng vừa ăn. Đậu cô ve tước chỉ sơ, cắt đôi.
  • Cà tím cắt miếng mỏng, ngâm trong nước muối loãng. Ớt, hành lá cắt nhỏ.
  • Nấu hỗn hợp nước tương: Cho vào nồi 300 ml nước và 10g tôm khô, nấu 10 phút với lửa nhỏ, nêm 1/2m hạt nêm , 1m đường và 3M nước tương .
  • Đun nóng dầu, cho các loại rau củ vào chiên vừa chín tới, vớt ra để ráo dầu rồi cho vào hỗn hợp nước tương.
  • Xếp rau củ ra dĩa cùng với hỗn hợp nước tương, rắc ớt và hành là lên trên.

Trên đây là công thức cách nấu củ sen hầm rau củ quả đơn giản và bổ ích nhất, các chị em nội trợ nên tham khảo và bắt tay ngay vào việc thực hiện nó. Đây là món ăn rất thích hợp cho mọi đối tượng, nhất là những người có sức để kháng yếu. Chỉ cần một bát cach súp củ sen hầm rau củ quả vào không những sẽ góp phần bổ sung khoáng chất mà còn giúp khôi phục lại tinh thần rất hiệu quả đấy. Chúc các bạn thành công khi thực hiện món ngon này.