Những bài tập đơn giản giảm đau lưng và mỏi cổ sau sinh luôn rất cần thiết. Sau thời gian sinh nở, cơ thể cần thời gian để phục hồi nhưng việc chăm con có thế khiến các mẹ hay đau lưng và nhức mỏi.

Hiểu được điều đó, phunuso.net gợi ý cho các mẹ những bài tập đơn giản sau đây để phục hồi sức khỏe cho bản thân.

1. Duỗi thẳng lưng

– Bạn nằm sấp xuống sàn theo tư thế người tập chống đẩy. Tiếp đến, bạn từ từ hạ vùng xuơng chậu và chân sau chạm xuống sàn. Chống hai tay đồng thời bạn nâng, hạ phần thân trước thật nhịp nhàng. Chú ý giữ cho cằm thẳng về phía tường nhà trong quá trình luyện tập.

Bài tập đơn giản giúp mẹ hết đau lưng và mỏi cổ sau sinh phần 12. Tựa lưng vào tường

– Bạn tựa lưng vững chắc vào tường, hai tay tì song song lên hai bắp đùi và chuyển động lên xuống bằng cách nâng vùng xương chậu dưới sự trợ giúp của khớp gối (gập thành một góc 45 độ). Giữ động tác này trong vòng 5-10 giây rồi tiếp tục nhấc cơ thể lên.

– Hoặc bạn đứng thẳng, lần lượt nhấc chân trái rồi đến chân phải lên (hai tay dang rộng sang hai bên) theo từng nhịp.

Bài tập đơn giản giúp mẹ hết đau lưng và mỏi cổ sau sinh phần 23. Chống tay vào tường

– Bạn giữ thăng bằng với những đầu ngón chân, chống hai tay vào tường. Giữ cho chân và lưng bạn thật thẳng.

– Bạn gập hai khuỷu tay rồi từ từ duỗi ra như người tập chống đẩy.

Bài tập đơn giản giúp mẹ hết đau lưng và mỏi cổ sau sinh phần 3

4. Bài tập cho khung xương chậu

– Bạn nằm áp lưng (nằm ngửa) trên sàn nhà. Gập đầu gối đồng thời bạn cố định hai lòng bàn chân xuống sàn nhà.

– Bạn thóp bụng, nhấc dần vùng xương chậu lên, giữ trong vài giây trước khi hạ xuống.

Bài tập đơn giản giúp mẹ hết đau lưng và mỏi cổ sau sinh phần 4

Với 4 bài tập đơn giản này các bà mẹ có thể dễ dàng luyện tập khi đang trông con. Tuy nhiên, hãy tập những bài tập này nhẹ nhàng với cường độ thấp từ đầu để cơ thể thích nghi và không gây thêm mệt mỏi cho các mẹ.