Nguyên nhân khó thụ thai. Với các dưỡng chất giàu đạm như thịt, cá, trứng sữa,..khi được cung cấp vào cơ thể của chị em một cách quá nhiều và duy trì trong khoảng thời gian dài sẽ không tốt cho quá trình thụ thai. Việc đa dạng và thương xuyên linh động thay đổi khẩu phần ăn hằng ngày của mình bằng cách bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cần thiết khác như chất béo, chất đường bột sẽ là giải pháp tốt nhất nhằm tăng khả năng thụ thai và bổ sung đủ chất cho sự phát triển sau này của thai nhi.

Hãy cùng Mecuti.vn tìm hiểu những thông tin bên dưới đây để có những giải đáp về việc khó thụ thai ở chị em phụ nữ phải chăng là do chế độ giàu đạm nhé!

Một nghiên cứu được thực hiện trên chuột thí nghiệm đã đi đến kết luận rằng chế độ ăn uống giàu đạm (protein), khoảng 25 phần trăm, có thể gây trở ngại cho khả năng thụ thai của phụ nữ.

Giải đáp về việc đúng hay sai với chế độ ăn giàu đạm sẽ là nguyên nhân gây khó thụ thai ở các chị em

Các nhà nghiên cứu đã thí nghiệm và so sánh chuột ăn chế độ giàu đạm với chuột được nuôi ở chế độ ăn uống bình thường. Những con chuột ăn giàu đạm gặp khó khăn trong việc thụ thai và mang thai nhiều hơn số chuột còn lại.

Theo kết quả nghiên cứu này, các nhà khoa học cho rằng tác động tiêu cực của chế độ ăn uống giàu protein có thể do thực tế là nó đã làm tăng một hóa chất gọi là amoni trong đường sinh dục nữ. Nồng độ amoni cao liên quan đến vấn đề cấy phôi thai ở chuột và bò.

Tuy nhiên, nghiên cứu này có quy mô nhỏ và có hai hạn chế lớn:

  • Một là nó được tiến hành trên chuột là loài động vật ăn thực vật. Do đó, chuột không phải là mô hình tốt nhất cho người, những động vật có xu hướng ăn thịt nhiều hơn, trong việc nghiên cứu nguyên nhân khó thụ thai.
  • Hai là nghiên cứu cần được tiến hành đối với phụ nữ trước khi chúng ta có thể rút ra bất kỳ kết luận thực sự nào về mối liên hệ giữa chế độ ăn giàu protein và khả năng sinh sản.

Trên thực tế, ăn kiêng khi bạn đang cố gắng có thai là điều tốt nếu bạn bị béo phì (chỉ số khối cơ thể BMI lớn hơn 30), bởi vì thừa cân có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Béo phì cũng làm tăng nguy cơ biến chứng trong thai kỳ.

Nếu lo lắng về cân nặng, nên kiểm tra với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để xem xét chế độ ăn uống và chương trình tập luyện phù hợp với bạn. Nếu một trong những chế độ ăn giàu đạm hoặc ít đạm có hiệu quả với bạn thì thật tuyệt vời. Nhưng tốt nhất bạn nên trì hoãn việc có thai đến khi bạn duy trì được chế độ ăn, trong đó có ít đạm và cân bằng hơn. Hãy đảm bảo rằng bạn có bổ sung vitamin trước khi sinh với ít nhất 400 microgram axit folic để ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ống thần kinh, chẳng hạn như tật nứt đốt sống.

Mong rằng với những kiến thức hữu ích trên đây sẽ cung cấp một lượng thông tin tốt nhất cho các chị em, để có thể cân bằng được những dưỡng chất cần thiết bổ sung vào cơ thể thật hợp lí. Với những chị em phụ nữ khi chuẩn bị mang thai thì bên cạnh một hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cùng một kiến thức đủ để biết được nhóm chất nào là tốt, nhóm chất nào là nên hạn chế hay loại thực phẩm nào là tốt và không tốt cho cơ thể mình trước khi mang thai thì sẽ góp phần đẩy nhanh việc có em bé như mong đợi. Hãy luôn đồng hành và ủng hộ Mecuti để góp nhặt thêm nhiều kiến thức tốt trước khi chuẩn bị làm mẹ nhé!