phu nu

dinh dưỡng thai kỳ

Dinh dưỡng khi mang thai 3 tháng đầu nên ăn gì và kiêng không nên ăn gì để thai khỏe mạnh

Dinh dưỡng khi mang thai 3 tháng đầu nên ăn gì và kiêng không nên ăn gì để thai khỏe mạnh

Dinh dưỡng trong lúc mang thai 3 tháng đầu là rất quan trọng đối với bà bầu vì đây là giai đoạn ốm nghén nhiều nhất và dễ xảy thai nhất. Cũng là thời điểm cho thai được hình thành tốt nhất nên các mẹ bầu thường xuyên cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ phát triển. Vậy trong 3 tháng đầu thai kì các bà bầu nên ăn gì cho thai khỏe cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và chế độ ăn như thế nào phù hợp. Hãy cùng với các chuyên gia dinh dưỡng tư vấn về chế độ dinh dưỡng nên ăn gì và không nên ăn gì trong 3 tháng đầu mang thai dưới đây nhé. Ăn như thế nào trong 3 tháng đầu mang thai Trong 3 tháng đầu thai kỳ, bà bầu chỉ cần duy trì mức năng lượng bình thường. Hãy… Chi tiết »

4 nhóm dưỡng chất quan trọng khi mang thai mà mẹ bầu dễ bỏ qua

4 nhóm dưỡng chất khi mang thai rất quan trọng mà mẹ bầu dễ bỏ qua

4 nhóm dưỡng chất quan trọng khi mang thai. Trong thời gian thai kỳ, có thể mỗi người sẽ có những kiểu khác nhau nhưng đa phần các mẹ bầu đều bị ốm nghén. Tùy theo thể trạng của từng người thì sẽ có những cơn ốm nghén nhiều hay ít và thường thì những triệu chứng nghén, buồn nôn xảy ra sẽ khiến các mẹ có cảm giác không muốn ăn bất cứ các loại thực phẩm gì mà làm mình khó chịu khi đưa vào cơ thể. Nhưng các mẹ biết không, việc thường xuyên bỏ bữa hay bỏ qua những thực phẩm mình không thể nuốt nổi khi bị nghén thai kỳ thì có thể vô tình sẽ ảnh hưởng tới việc hấp thu đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng hiện nay thì… Chi tiết »