phu nu

dinh dưỡng khi mang thai

Thực đơn dinh dưỡng khi mang thai mà các mẹ bầu nên tham khảo

Thực đơn dinh dưỡng khi mang thai mà các mẹ bầu nên tham khảo

Thực đơn dinh dưỡng khi mang thai. Khi bước vào giai đoạn thai kỳ vất vả, ngoài việc chú ý giữ gìn cơ thể, giữ gìn sức khỏe trước những thay đồi không ngừng diễn ra bên trong cơ thể thai phụ thì các mẹ cần đặc biệt lưu ý nhiều hơn tới chế độ dinh dưỡng hằng ngày của mình. Song có rất nhiều băn khoăn của mẹ bầu vì không biết rằng ăn như thế nào mới đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất cho thai nhi và người mẹ. Bài viết chia sẻ kiến thức sức khỏe-dinh dưỡng mang thai kì này sẽ đưa ra thực đơn dinh dưỡng cần thiết khi mang thai cho các mẹ tiện tham khảo. Nào hãy cùng Mecuti.vn tham khảo những kiến thức bên dưới đây để biết được đâu là chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho mẹ bầu trong thời… Chi tiết »

Dinh dưỡng khi mang thai cùng những vấn đề quan trọng mẹ bầu cần biết

Dinh dưỡng khi mang thai cùng những vấn đề quan trọng mẹ bầu cần biết

Dinh dưỡng khi mang thai. Bước vào giai đoạn thai kỳ chính thức, mẹ bầu cần phải có những kiến thức tốt nhất để biết được mình nên bổ sung những thực phẩm thiếu yếu gì hay nên ăn như thế nào cho thật đúng cách để vừa đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của người mẹ lại vừa cung cấp đầu đủ các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của thai nhi trong bụng. Chính vì vậy mà vấn đề dinh dưỡng thai kỳ luôn được các bà mẹ quan tâm hàng đầu. Có những quan niệm cho rằng, mang thai là nên ăn cho cả mẹ lẫn con và lượng thức ăn ấy phải tăng gấp đôi trong thời gian này. Vậy đó có phải là quan niệm đúng đắn hay không và có cách nào để đảm bảo một chế độ dinh… Chi tiết »

Gợi ý cho mẹ bầu về chế độ dinh dưỡng khi bị thừa cân

Gợi ý cho mẹ bầu về chế độ dinh dưỡng khi bị thừa cân

Gợi ý cho mẹ bầu về chế độ dinh dưỡng khi bị thừa cân. Mẹ bầu nên biết rằng, mang thai không phải là khoảng thời gian ăn kiêng hay cắt giảm bớt hàm lượng các dưỡng chất giàu năng lượng cho cơ thể mà cần phải biết cân nhắc về các loại thực phẩm nào là tốt nhất cho cơ thể của mình và bé yêu trong bụng. Với những bà mẹ có cân nặng vượt mức cho phép thì nên đặc biệt lưu ý về việc lựa chọn các thực phẩm khi đưa vào cơ thể. Vậy như thế nào là chế độ dinh dưỡng hợp lý cho mẹ bầu thừa cân? Bài viết chia sẻ kiến thức sức khỏe-dinh dưỡng mang thai kì này sẽ giúp mẹ bầu sớm tìm ra thói quen ăn uống lành mạnh nhất. Hãy cùng Mecuti.vn tham khảo những gợi ý bên… Chi tiết »

Tìm hiểu các tác động tích cực từ màu sắc đối với thói quen ăn uống khi mang thai

Tìm hiểu các tác động tích cực từ màu sắc đối với thói quen ăn uống khi mang thai

Tác động tích cực từ màu sắc đối với thói quen ăn uống khi mang thai. Các mẹ bầu biết không, trong liệu pháp về màu sắc nhằm ổn định tinh thần, tác động từ màu sắc lên thói quan ăn uống và tinh thần của thai phụ hoàn toàn khác so với người bình việc. Chính vì vậy mà việc bổ sung các loại thực phẩm , trái cây tươi với đầy đủ các màu sắc cũng sẽ khiến tinh thần và tâm trạng của bà bầu cảm thấy thoải mái và có hứng thú hơn với các loại thực phẩm khi đưa vào cơ thể. Vậy các loại thực phẩm mang màu sắc đủ loại sẽ có tác động ra sao đến tâm lý và sức khỏe của bà bầu? Hãy cùng Mecuti.vn tham khảo những kiến thức hữu ích bên dưới đây để biết được màu sắc… Chi tiết »

5 món ăn vặt lý tưởng giàu dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai

5 món ăn vặt lý tưởng giàu dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai

5 món ăn vặt dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai. Khi mang thai, các chị em thường có cảm giác thèm ăn vặt và những đồ ăn ngọt luôn là các thực phẩm được “quan tâm” nhiều nhất. Bởi trong giai đoạn thai kỳ, nhiều thai phụ bị cảm giác ốm nghén hành thường xuyên nên thay vì không ăn được nhiều trong bữa chính thì lại dùng các thức quà vặt  để bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nhưng cũng có những băn khoăn vì không biết đâu là những món ăn vặt phù hợp với mẹ bầu. Và những món ăn như sữa chua với dâu tươi, bắp rang, mâm xôi, rau câu, đậu nành Nhật Bản là tổng hợp những món ăn vặt cho phụ nữ mang thai sẽ được giới thiệu qua bài viết này. Nào hãy cùng Mecuti.vn tham khảo những… Chi tiết »

5 loại thực phẩm cần tránh khi mang thai để bảo vệ sức khỏe cho mẹ lẫn bé yêu

5 loại thực phẩm cần tránh khi mang thai để bảo vệ sức khỏe cho mẹ lẫn bé yêu

5 loại thực phẩm cần tránh khi mang thai. Mang thai là giai đoạn vô cùng nhạy cảm nên các thai phụ cần lên kế hoạch bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho thai kỳ và không nên dung nạp quá nhiều các loại thực phẩm bổ dưỡng mà cần có sự sắp xếp hợp lý khi đưa vào cơ thể. Đối với phụ nữ mang thai sẽ có những loại thực phẩm hay các loại thức uống cần thiết phải tránh xa để bảo vệ tốt hơn cho sức khỏe của người mẹ lẫn con trẻ trong bụng. Và bài viết chia sẻ kiến thức mang thai kì này sẽ giúp các chị em biết được đâu là những thực phẩm không tốt cho mình. Nào hãy cùng Mecuti.vn tham khảo những thông tin bên dưới đây để biết được nên tránh những loại thức ăn hay thức uống… Chi tiết »

Mách chị em những phương pháp giúp giải tỏa các cơn đau thường gặp trong thai kỳ

Mách chị em những phương pháp giúp giải tỏa các cơn đau thường gặp trong thai kỳ

Phương pháp giải tỏa các cơn đau thai kỳ. Mang thai là khoảng thời gian vất vả và khó khăn nhất khi những thay đổi liên tục trên cơ thể kèm theo những cơ đau vô cùng khó chịu khiến không ít chị em rơi vào tình trạng chán nản, mệt mỏi và thậm chí là stress thai kỳ. Song các chị em nên nhớ rằng, những cơn đau thường gặp ở phụ nữ mang thai không phải là những cơn đau đơn thuần mà chủ quan hay xem thường được. Vì vậy mà bài viết chia sẻ kiến thức mang thai kì này sẽ giúp các chị em hiểu rõ hơn về những cơn đau thường thấy ở người mang thai như đau tiền thai sản, đau dạ dày và đau bụng hay đau lưng thai kỳ cũng như khám phá thêm về những biện pháp hiệu quả giúp… Chi tiết »

Mách các mẹ mẹo bổ sung những dưỡng chất cần thiết trong giai đoạn mang thai

Mách các mẹ mẹo bổ sung những dưỡng chất cần thiết trong giai đoạn mang thai

Mẹo bổ sung những dưỡng chất cần trong thai kỳ. Khi mang thai, phần lớn các chị em sẽ có kế hoạch đưa vào cơ thể mình những loại dưỡng chất cần thiết để vừa cân bằng chất dinh dưỡng lại vừa đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của thai nhi trong bụng. Vì vậy mà có những thắc mắc không biết mình nên dung nạp những thực phẩm gì hay các chất gì mới là phù hợp trong giai đoạn thai kỳ? Bài viết chia sẻ kiến thức mang thai kì này sẽ giúp các chị em biết được danh sách những món ăn có chứa hàm lượng chất thiết yếu cho bà bầu. Nào hãy cùng Mecuti.vn tham khảo những mẹo hay bên dưới đây để biết được những dưỡng chất cùng thực phẩm cần cho các chị em đang mang thai nhé! Vitamin C Tầm quan… Chi tiết »

8 căn bệnh của mẹ có nguy cơ đe dọa nghiêm trọng tới sức khỏe của thai nhi

8 căn bệnh của mẹ có nguy cơ đe dọa nghiêm trọng tới sức khỏe của thai nhi

8 căn bệnh đe dọa tới thai nhi. Mang thai là khoảng thời gian vô cùng nhạy cảm nên nếu người mẹ không tăng cường bổ sung các loại khoáng chất và vitamin cần thiết để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể thì nguy cơ lây nhiễm và mắc bệnh là rất cao. Các mẹ nên lưu ý những căn bệnh như cảm cúm, bệnh mụn rộp, bệnh thủy đâu, bệnh thiếu máu, viêm gan siêu vi B, viêm cầu thận, hen suyễn, rulella là những căn bệnh có nguy cơ ành hưởng nghiêm trọng tới tình trạng sức khỏe và phát triển của thai nhi. Nếu không được sớm điều trị và phát hiện thì khả năng gây ra các tình trạng dị tật hay nhiễm các chứng bệnh lây từ người mẹ sang con là rất lớn. Vậy làm thế nào để có hướng điều trị… Chi tiết »

6 cách giúp chị em kiểm soát được cơn thèm ngọt khi đang mang thai

6 cách giúp chị em kiểm soát được cơn thèm ngọt khi đang mang thai

6 cách giúp kiểm soát cơn thèm ngọt khi mang thai.  Khi bước vào giai đoạn thai kỳ, có những chị em thèm các đồ ăn giàu chất dinh dưỡng như thịt, cá, ngũ cốc, rau củ quả nhưng phần lớn đều thèm đồ ngọt. Đó có thể là các loại bánh, kem, kẹo , chè,…nhưng khi không kiềm chế được cảm giác thèm đồ vặt thì có những chị em lại dung nạp tự nhiên một cách mất kiểm soát. Vậy liệu rằng khi đưa vào cơ thể nhiều loại chất ngọt như thế có ảnh hưởng gì tới thai nhi cũng như sức khỏe của sản phụ hay không và làm sao để cưỡng lại cơn thèm ấy trong thời gian thai kỳ? Nào hãy cùng Mecuti.vn tham khảo những thông tin bên dưới đây để biết được những cách giúp kiểm soát được tình trạng thèm ngọt… Chi tiết »