Vấn đề ăn kiêng nên hay không khi mong có con. Với một số chị em phụ nữ béo phì hay có cân nặng vượt mức cho phép trước khi mang thai thì việc ăn kiêng là hoàn toàn hợp lí, vừa để bảo vệ sức khỏe của chính người mẹ mà còn đảm bảo an toàn cho bé con trong bụng. Ăn kiêng khi muốn có con là việc nên khuyến khích dành cho các chị em có số đo các vòng vượt quá tiêu chuẩn cho phép. Một thực đơn hoàn hảo với chế độ ăn uống lành mạnh, thực đơn cân đối thì việc giảm cân đang cố gắng để có em bé sẽ không còn là vấn đề lớn với chị em nữa. Những thông tin chia sẻ kì này chắc chắn sẽ giúp ích nhiều chọ các chị em trước khi quyết định có con đấy.

Nào hãy cùng Mecuti.vn tham khảo những thông tin bên dưới đây về vấn đề ăn kiêng đề biết được liệu có nên hay không mà áp dụng cho chinnh1 mình nhé các chị em!

Khả năng thụ thai sẽ tăng lên nếu bạn đạt được trọng lượng khoẻ mạnh trước khi có thai. Dựa trên chỉ số khối cơ thể BMI, bạn sẽ biết được mình có đang nằm trong vùng khoẻ mạnh hay không.

BMI = khối lượng (kg) chia cho bình phương chiều cao (m)

Chỉ số BMI lý tưởng thường nằm trong khoảng 18.5 đến 25 khi bắt đầu thai kỳ. Nếu bạn có BMI từ 30 trở lên, giảm cân từ 5 đến 10% trọng lượng cơ thể sẽ giúp bạn khoẻ mạnh hơn. Nhưng nếu chỉ số BMI của bạn thấp hơn 18.5 hoặc bạn đang bị sụt cân, cộng thêm bạn có chu kỳ kinh nguyệt bất thường, việc tăng một vài ký có thể có ích cho việc thụ thai.

Cùng tìm hiểu về vấn đề ăn kiêng ở chị em phụ nữ nên hay không khi đang mong muốn có em bé

Ngược lại, nếu bạn đang thừa cân với chu kỳ bất thường hoặc không có chu kỳ, giảm cân có thể giúp bạn lấy lại chu kỳ bình thường và thúc đẩy việc rụng trứng xảy ra.

Giảm cân cũng giúp bạn có được một thai kỳ khoẻ mạnh hơn khi bạn đã mang thai. Phụ nữ mang thai khi đang thừa cân có thể gặp phải các biến chứng như: tiểu đường, sảy thai, cao huyết áp, tiền sản giật.

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý với lượng chất béo thấp, giàu ngũ cốc nguyên hạt, nhiều trái cây và rau là sự lựa chọn lý tưởng cho các chị em đang muốn có con. Cuối cùng, bạn cũng nên bắt đầu tập thể dục nếu trước giờ đó không phải thói quen của bạn. Bạn có thể lên lịch tập thể dục phù hợp với lịch trình hàng ngày của bạn. Đi bộ tới chỗ làm, đi thang bộ khi có thể hoặc làm vườn là những việc bạn có thể làm dễ dàng. 30 phút tập thể dục mỗi ngày có thể làm thay đổi trọng lượng và cảm giác của bạn.

Một điều cần lưu ý là bạn chỉ nên đặt mục tiêu giảm không quá 0.5kg đến 1kg trong 1 tuần. Giảm cân quá nhanh có thể dẫn đến sự sụt giảm lượng chất dinh dưỡng trong cơ thể, một điều rất không tốt để bắt đầu mang thai. Hơn nữa, sẽ có một chút khó khăn để bạn có thể giữ cân sau này. Nếu bạn không thật sự cần giảm cân nhưng vẫn mong muốn cải thiện thói quen ăn uống, không bao giờ là quá trễ để thay đổi thực đơn hàng ngày. Ăn uống đầy đủ dưỡng chất với nhiều nhóm thực phẩm đa dạng sẽ giúp cho việc mang thai của bạn có một khởi đầu dễ chịu hơn.Cuối cùng, đừng quên nói chuyện với bác sĩ trước khi bạn bắt đầu bất kỳ chế độ ăn kiêng hoặc kế hoạch tập thể dục nào.

Việc mang thai là một vấn đề khá quan trọng với chị em phụ nữ nên ngoài việc chuẩn bị tốt về mọi mặt thì chị em nên đặc biệt quan tâm hơn tới chế độ dinh dưỡng hằng ngày của mình. Nếu các chị em nào có cân nặng vượt mức qui định thì nhất thiết nên có những biện pháp tốt nhất để có kế hoạch ăn kiêng hợp lí giúp tránh ảnh hưởng tới khả năng sinh sản về sau. Hi vọng rằng với những thông tin bổ ích trên đây sẽ góp phần giúp chị em có thêm kiến thức trước khi mang thai. Hãy luôn đồng hành và ủng hộ Mecuti nhé!