Bí quyết giảm cân hiệu quả bằng cách ăn chất béo nghe thật là vô lý đúng không các bạn? Nhưng sự thật là không phải cứ ăn chất béo nhiều là sẽ tăng cân đâu, ngược lại có một số chất béo có thể giúp bạn giảm cân nữa đấy. Hãy cùng Phunuso tìm hiểu bí quyết giảm cân hiệu quả bằng cách ăn chất béo sau đây nhé!

Ăn chất béo không làm cho bạn béo

Chúng ta nên hiểu rõ về chất béo, các chất béo bạn cần trong chế độ ăn uống là chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa. Đó là những chất béo lành mạnh giúp cơ thể giảm các nguy cơ về huyết áp, tim mạch… Nó thực sự rất cần thiết để cung cấp năng lượng cho những người béo.

  • Chất béo không bão hòa đơn nằm trong dầu hoa hướng dương, dầu hạt cải, dầu oliu, dầu cá và trong các loại thực phẩm như bơ và các loại hạt.
  • Chất béo không bão hòa đa thì thường thấy trong các loại thực phẩm như cá hồi, cá thu.

Đồng thời, cơ thể bạn nên có không quá 10% lượng chất béo bão hòa như thịt hay sữa. Những người mập cần chất béo để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.

Cùng tìm hiểu bí quyết giảm cân hiệu quả bằng cách ăn chất béo phần 1

Tại sao ăn ít chất béo lại rất nguy hiểm cho sức khỏe?

Cơ thể con người sinh ra vốn đã “yêu thích” các loại thực phẩm có chất béo. Đó là do nhu cầu của não. Nếu bỏ qua các thực phẩm chứa chất béo sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới hoạt động của bộ não. Não được thực hiện chủ yếu là do chất béo nên chất béo là thành phần quan trọng nhất để bảo vệ sự sinh tồn của não. Vì vậy, bạn cần phải cung cấp đầy đủ một lượng chất béo giúp não hoạt động tốt để duy trì các hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

Cùng tìm hiểu bí quyết giảm cân hiệu quả bằng cách ăn chất béo phần 2

Chất béo giúp người béo giảm cân và duy trì trọng lượng cho cơ thể

Nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh béo phì thường vẫn là ăn quá nhiều thực phẩm chứa calo, nhưng họ không nhận ra hoặc nhận ra nhưng không kiềm chế được hành động ăn theo cảm xúc của mình.

Thể trạng của người béo cần năng lượng nhiều hơn so với những người bình thường, nên để đảm bảo lượng protein cần thiết cho cơ thể bạn nên chọn những thực phẩm thịt đỏ, cua, cá, các loại đậu, hạt…Thực phẩm chứa chất béo lành mạnh có thể làm cho bạn no lâu hơn giữa các bữa ăn.

Bạn nên ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ như rau xanh, củ quả… vì nó vẫn là một trong các loại thực phẩm cần thiết để cung cấp lượng vitamin nuôi dưỡng cơ thể, giúp đẩy mạnh quá trình tiêu hóa trao đổi chất trong cơ thể.

Cùng tìm hiểu bí quyết giảm cân hiệu quả bằng cách ăn chất béo phần 3

Với bí quyết giảm cân hiệu quả bằng cách ăn chất béo trên đây thì bạn đã biết cách sử dụng chất béo trong thực đơn giảm cân như thể nào cho hiệu quả rồi đúng không? Bên cạnh đó Phunuso khuyên bạn nên kết hợp với việc tập thể dục thường xuyên để tăng cường hiệu quả giảm cân! Chúc các bạn thành công!