Thực đơn giảm cân khoa học của người Nhật Bản từ lâu đã được thế giới biết đến, bởi vì Nhật Bản nổi tiếng với hình ảnh người phụ nữ duyên dáng với thân hình thon gọn, đặc biệt là tuổi thọ của người Nhật rất cao. Vậy bí quyết nào giúp họ có được những điều đó? Hãy cùng Phunuso tham khảo thực đơn ăn uống giúp giảm cân khoa học nhất của người Nhật Bản sau đây nhé!

Cùng tham khảo thực đơn ăn uống giúp giảm cân khoa học nhất của người Nhật Bản phần 1

Ăn ít, no nhanh

Một khẩu phần ăn của người Nhật thường gồm nhiều món được trang trí rất tinh tế và tuân theo qui tắc “hara hachi bunme”, câu nói ngụ ý bạn chỉ nên ăn no đến 80%. Để thực hiện quy tắc này, người Nhật vận dụng câu thành ngữ “hãy ăn như một chú hạc”.

Câu nói hàm ý rằng bạn hãy tưởng tượng mình là một chú chim hạc có cái mỏ rất dài nên phải ăn uống từ tốn. Theo đó, người Nhật vừa ăn vừa thưởng thức vẻ đẹp của món ăn chứ không chỉ ăn sao cho no bụng. Việc ăn chậm, nhai kỹ giúp não bộ nhận biết tín hiệu no nhanh hơn, vì thế họ sẽ ăn ít hơn.

Giảm calo

Lượng calo trong khẩu phần ăn trung bình mỗi ngày của người Nhật ít hơn người Mỹ 25%. Chính điều này đã giúp họ kéo dài tuổi thọ. Bí quyết của họ là hạn chế thức ăn nhiều calo như chocolate, khoai tây chiên, bánh ngọt…Thay vào đó, họ ăn các món ăn giàu dinh dưỡng, chứa ít hoặc không chứa calo như trái cây, củ, rau, canh súp…

Cùng tham khảo thực đơn ăn uống giúp giảm cân khoa học nhất của người Nhật Bản phần 2

Các loại thực phẩm hạn chế cho ý tưởng của người Nhật thường là củ cải, tảo biển, bột củ từ, nấm đông cô… Bạn có thể kê một thực đơn mới theo bí quyết này để giữ dáng thon gọn.

Không bao giờ bỏ cơm

Nhiều nàng cho rằng cơm chứa nhiều tinh bột, gây tăng cân nên o ép mình không được ăn nhiều. Tuy nhiên, với carbohydrate phức hợp và ít chất béo, cơm làm no với lượng calo thấp hơn nhiều so với túi bánh qui hay thức ăn ngọt. Một trong những phần điểm tâm tuyệt vời nhất của người Nhật là cơm với trứng rán lòng đào, rau xà lách.

Rau và rau

Đất nước mặt trời mọc cũng có các loại rau quả, dưa muối tương tự như chúng ta. Trong phần ăn của người Nhật luôn kèm theo những loại rau như rong biển, hành tây, đậu, cà tím, củ cải…

Điểm khác là bạn chỉ ăn một loại dưa chua hay cà muối chung với cơm, nhưng người Nhật lại bày ra 4 -5 loại khác nhau trong một bữa. Như vậy, họ sẽ có một bữa cơm ít calo mà vẫn đa dạng thức ăn và không bị ngán.

Cá – sự lựa chọn của mọi nhà

Người Nhật ăn rất ít thịt có màu đỏ vì theo họ nghĩ trong thịt có chứa chất béo bão hòa gây tắc nghẽn động mạch, không tốt cho tim và dễ dẫn đến béo phì. Cá, đặc biệt các loại chứa chất béo như cá hồi, cá ngừ, cá thu… được rất nhiều người Nhật ưa thích bởi nguồn axit béo omega 3 dồi dào. Tác dụng của chúng là giúp bạn bảo vệ sức khỏe tim mạch và có ích cho việc cải thiện tâm trạng.

Cùng tham khảo thực đơn ăn uống giúp giảm cân khoa học nhất của người Nhật Bản phần 3

Luôn luôn có đậu nành

Đậu nành và các món ăn làm từ đậu nành cung cấp lượng protein hữu ích ngang ngửa với thịt màu đỏ nhưng chứa rất ít chất béo bão hòa. Vì vậy, người Nhật rất chuộng đưa đậu nành vào bữa ăn bằng món súp miso nổi tiếng hoặc đậu phụ hấp.

Cùng tham khảo thực đơn ăn uống giúp giảm cân khoa học nhất của người Nhật Bản phần 4

Dùng nước thay dầu ăn

Người Nhật ít khi dùng dầu mà dùng nước để chế biến món ăn. Đa số các món được nấu bằng cách nướng, ninh nhừ hoặc ăn sống. Các món rán xào với dầu rất ít và thường dùng để cân bằng dinh dưỡng.

Tráng miệng ngọt ngào

Ngoài trái cây theo mùa, các loại đồ ngọt du nhập từ phương Tây như kem, bánh ngọt vẫn hấp dẫn phái nữ Nhật Bản. Tuy vậy, món tráng miệng đến Nhật lại có sự biến tấu khẩu vị khác đi một chút. Đồ ngọt trong bữa tráng miệng chiếm tỉ lệ nhỏ và được trang trí tinh tế. Kết thúc bữa ăn, trà xanh sẽ là điểm nhấn hoàn hảo. Trà xanh có tác dụng giảm nguy cơ bệnh ung thư, giảm lượng cholestrol, cảm lạnh và cả giảm cân hiệu quả!

Với thực đơn ăn uống giúp giảm cân khoa học nhất của người Nhật Bản mà Phunuso trình bày trên đây thì bạn có thể không còn lo lắng gì về cân nặng của mình nữa rồi, hãy chăm chỉ thực hiện theo thực đơn này và kết hợp với luyện tập thường xuyên thì bạn sẽ nhanh chóng sở hữu thân  hình thon gọn thôi! Chúc các bạn thành công!