Những ngày đầu năm mẹ rất khó kiểm soát lượng thức ăn mà bé hấp thụ dẫn đến tình trạng thừa chất này và thiếu chất kia ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Để giúp cho bé có sức khỏe vui chơi các mẹ cần chú ý cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bé trong những ngày Tết, hãy cùng mecuti.vn tham khảo những thông tin dưới đây nhé!

1. Cẩn trọng với các món chế biến sẵn và đông lạnh

Với các loại thực phẩm chế biến sẵn như giò thủ, giò chả, jambon, xúc xích, lạp xưởng, để được dai và giòn, nhà sản xuất thường bỏ thêm hàn the, muối diêm cũng như cho thêm các chất bảo quản để sản phẩm tươi ngon lâu hơn. Những chất này rất khó loại thải ra khỏi cơ thể, chúng thường tích tụ trong gan, gây tác hại mãn tính, dễ gây bệnh biếng ăn và suy nhược cơ thể. Ngoài ra, một số loại thực phẩm sử dụng da heo, mỡ động vật chứa nhiều cholesterol và chất béo, gây tác hại đến tế bào, nhất là bệnh về tim mạch. Vì thế, mẹ nên hạn chế cho các con dùng những loại thực phẩm này quá nhiều.

Chú ý cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bé trong những ngày Tết phần 1

Cho bé ăn hạn chế các loại thực phẩm chế biến sẵn để đảm bảo sức khỏe

Nếu mẹ mua các loại dưa kiệu làm sẵn bán ngoài thị trường, nên hết sức cẩn trọng. Đơn giản vì chúng ta không thể soát được nguyên liệu, rau cải,..v..v.. trong thành phẩm có còn tươi tốt hay không? Hay họ dùng những chất phụ gia nào đó để giữ độ tươi nhân tạo? Vì thế, nếu có mua dưa cải, kiệu hành.. chế biến sẵn, nên tìm các nhãn hàng uy tín hoặc tìm đến những nhà phân phối có độ tin cậy cao về khâu kiểm định trước khi nhập hàng. Tốt nhất, người lớn cũng nên hạn chế dùng các sản phẩm này và tuyệt đối không cho bé nhà mình dùng dưa món chế biến sẵn.

2. Dinh dưỡng cho bé

  • Trong những ngày Tết, đa số các gia đình đều lựa chọn các món thực phẩm chế biến sẵn hoặc đến hàng quán dùng bữa. Bên cạnh đó, trong những ngày này, khó có thể kiểm soát tốt chuyện ăn uống của con. Vậy phải làm sao để con đủ dinh dưỡng và khỏe mạnh vui Tết an toàn?
  • Với bữa sáng ngày Tết cho các con, mẹ không cần phải mất nhiều thời gian nấu bột, nấu cháo cho con ăn như bình thường mà có thể cho con ăn các loại trái cây chứa nhiều nước và chất xơ. Duy trì cho con uống sữa đều đặn. Điều này sẽ giúp con không bị đầy hơi, mất nước và có nhiều vitamin.
  • Với bữa trưa và bữa tối, mẹ có thể cho bé dùng một góc bánh chưng, bánh tét, kèm một bát rau xanh hấp chín như súp lơ, bắp cải, cà rốt,… Khuyến khích con ăn thêm dưa hấu để tránh con bị đầy bụng và khó tiêu.
  • Ngày Tết các bé thường mải chơi nên dễ quên uống đủ nước, mẹ nên nhắc bé thường xuyên uống nước, giúp bé hấp thu và chuyển hóa chất dinh dưỡng tốt, thải trừ độc tố ra khỏi cơ thể dễ dàng.
  • Những ngày Tết, nhà nhà luôn có bánh mứt, kẹo ngọt rất hấp dẫn đối với con trẻ. Tuy nhiên, đây đều là những món gây sâu răng, đầy hơi và không tốt cho sức khỏe của con. Vì thế, mẹ cũng nên kiểm soát mỗi khi con nhấm nháp các món này nhằm hạn chế con ăn quá nhiều mà bỏ bữa chính.

Ngoài việc vui chơi, chúc tết các bậc cha mẹ cũng nên chú ý đến dinh dưỡng cho bé. Bé vui chơi thỏa thích mà không cung cấp đầy đủ năng lượng có thể dễ bị bệnh sau những ngày Tết. Chúc gia đình bạn luôn vui vẻ, khỏe mạnh và đừng quên đồng hành cùng mecuti.vn nhé!