phu nu

chế độ dinh dưỡng cho bà bầu

Dinh dưỡng khi mang thai 3 tháng đầu nên ăn gì và kiêng không nên ăn gì để thai khỏe mạnh

Dinh dưỡng khi mang thai 3 tháng đầu nên ăn gì và kiêng không nên ăn gì để thai khỏe mạnh

Dinh dưỡng trong lúc mang thai 3 tháng đầu là rất quan trọng đối với bà bầu vì đây là giai đoạn ốm nghén nhiều nhất và dễ xảy thai nhất. Cũng là thời điểm cho thai được hình thành tốt nhất nên các mẹ bầu thường xuyên cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ phát triển. Vậy trong 3 tháng đầu thai kì các bà bầu nên ăn gì cho thai khỏe cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và chế độ ăn như thế nào phù hợp. Hãy cùng với các chuyên gia dinh dưỡng tư vấn về chế độ dinh dưỡng nên ăn gì và không nên ăn gì trong 3 tháng đầu mang thai dưới đây nhé. Ăn như thế nào trong 3 tháng đầu mang thai Trong 3 tháng đầu thai kỳ, bà bầu chỉ cần duy trì mức năng lượng bình thường. Hãy… Chi tiết »

Mang thai tháng thứ 4 và những điều mẹ bầu cần lưu ý

Mang thai tháng thứ 4 và những điều mẹ bầu cần lưu ý

Mang thai tháng thứ 4 và những điều mẹ bầu cần lưu ý để có một thai kỳ khỏe mạnh nhất. Tháng thứ 4 là sau khi gia đoạn ốm nghén hình thành thai nên giai đoạn có những thay đổi khá rõ rệt và đã quen dần với việc ốm nghén. Lúc này các mẹ không cần kiêng cữ nhiều như ở 3 tháng đầu nữa mà có thể tham gia các hoạt động nhẹ nhàng để tốt cho sức khỏe và tốt cho việc hình thành thai nhi. Sau đây mecuti.vn sẽ chia sẻ với các mẹ một vài điều cần lưu ý khi mang thai ở tháng thứ 4 để các mẹ có một chế độ thai kì hoàn hảo nhất nhé. 1. Sự phát triển của thai kỳ tháng thứ 4 Tuần 13 Bé có sự phát triển đáng kể trong tuần này như nheo mắt,… Chi tiết »

Những điều cần biết khi mang bầu tháng đầu tiên của thai kỳ

Những điều cần biết khi mang bầu tháng đầu tiên của thai kỳ

Những điều cần biết khi mang bầu tháng đầu tiên của thai kỳ giúp các bạn đảm bảo được sự an toàn cho thai nhi trong bụng cũng như sức khỏe của bản thân. Khi mang thai tháng đầu tiên các bậc cha mẹ sẽ vừa vui mừng cũng vừa lo lắng khi trong những tháng đầu thai kỳ rất khó khăn để giữ cũng như chăm sóc. Vậy khi mang thai tháng thứ 1 phải chăm sóc thế nào, sau đây mecuti.vn sẽ chia sẻ với các bạn thông tin mà các bạn nên biết khi mang thai tháng đầu tiên để có một chế độ thai kì khỏe mạnh nhất. 1. Sự phát triển của thai kỳ tháng thứ 1 Tuần 1 Ở thời điểm này, bé yêu của bạn là một búi nhỏ các tế bào, được gọi là túi phôi, chứa một khối tế bào bên… Chi tiết »

Tổng hợp những thực phẩm không tốt cho bà bầu cần phải được kiêng kỵ

Tổng hợp những thực phẩm không tốt cho bà bầu cần phải kiêng kỵ

Tổng hợp những thực phẩm không tốt cho bà bầu cần phải được kiêng kỵ. Khi mang thai, mẹ bầu cần phải thận trọng với những thực phẩm dung nạp vào cơ thể trong khẩu phần ăn hằng ngày. Nên nhớ rằng, không phải ăn nhiều chất dinh dưỡng là tốt cho cơ thể mẹ và bé mà cần phải có sự hiểu biết thật kĩ về các thực phẩm nên và không nên được bổ sung vào chế độ ăn uống vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe thai kỳ đấy. Bài viết chia sẻ kiến thức mang thai về sức khỏe-dinh dưỡng kì này sẽ giúp mẹ bầu sớm biết được đâu là những lưu ý quan trọng về các loại thực phẩm nên kiêng kỵ tối đa vào thời gian mang thai để đảm bảo tốt hơn về an toàn trong ăn uống. Nào… Chi tiết »

5 dưỡng chất thiết yếu cần cho sự phát triển của thai nhi nên được các mẹ bổ sung mỗi ngày

5 dưỡng chất thiết yếu cần cho sự phát triển của thai nhi nên được các mẹ bổ sung mỗi ngày

5 dưỡng chất thiết yếu các mẹ nên bổ sung khi mang thai. Bên cạnh việc ổn định về mặt tâm lý khi mang thai thì các chị em cần phải quan tâm hơn về những dưỡng chất được dung nạp vào cơ thể. Những dưỡng chất thiết yếu như chất sắt, chất béo, carbohydrates, calcium, protein là những chất dinh dưỡng có trong các loại thực phẩm hằng ngày mà chị em nên tìm hiểu trước khi bước vào giai đoạn thai kỳ. Tuy nhiên cũng phải có kế hoạch bổ sung điều độ để tránh tình trạng dư thừa không cần thiết. Bài viết chia sẻ kiến thức mang thai kỳ sẽ giúp các chị em biết được đâu là những chất cần cho bà bầu. Hãy cùng Mecuti.vn tham khảo những dưỡng chất được cung cấp bên dưới đây  sẽ rất cần cho sự phát triển của… Chi tiết »

3 nguyên tắc ăn uống mà chị em cần nhớ để đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất khi mang thai

3 nguyên tắc ăn uống mà chị em cần nhớ để đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất khi mang thai

3 nguyên tắc dinh dưỡng khi mang thai. Bước vào giai đoạn thai kỳ, các chị em cần thiết phải quan tâm nhiều hơn tới sức khỏe của mình, đặc biệt là chú ý tới chế độ dinh dưỡng khi mang thai. Nhưng cũng có những băn khoặn, những thắc mắc vì không biết nên ăn như thế nào cho đúng cách, nên điều chỉnh khẩu phần ăn ra sao cho hợp lý hay nên tránh những thực phẩm nào để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe trong thời gian mang thai. Bài viết này sẽ giúp các chị em biết được những nguyên tắc ăn uống hiệu quả nhằm đảm bảo dinh dưỡng cho bà bầu lẫn thai nhi. Nào hãy cùng Mecuti.vn tham khảo những thông tin bên dưới đây để biết được đâu là nguyên tắc ăn uống dinh dưỡng đúng cách cho phụ nữ mang… Chi tiết »

Tìm hiểu về cân nặng của mẹ bầu liên quan đến sức khỏe thai nhi

Tìm hiểu về cân nặng của mẹ bầu liên quan đến sức khỏe thai nhi là những nội dung cung cấp cho các chị em tiện tham khảo để chú ý hơn về chế độ ăn uống hằng ngày của mình. Các chị em đang trong giai đoạn thai kỳ cần thiết phải có chế độ dinh dưỡng hợp lí và luyện tập tốt nhất để không những đảm bảo tốt cho sức khỏe của mình mà còn gáo phần duy trì sự phát triển ổn định từng ngày của thai nhi. Bên cạnh việc đảm bảo cân bằng đủ chất dinh dưỡng thì các mẹ nên quan tâm hơn nhiều tới những thức ăn đưa vào cơ thể vì nó có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của thai nhi. Nếu người mẹ khỏe mạnh và có mức cân nặng ổn định thì con trẻ trong bụng cũng… Chi tiết »

Tổng hợp 10 phương pháp ăn uống đúng chuẩn dành cho các chị em khi mang thai

Tổng hợp 10 phương pháp ăn uống đúng chuẩn dành cho các chị em khi mang thai

Phương pháp ăn uống đúng chuẩn khi mang thai. Đối với các chị em đang mang thai thì một chế độ dinh dưỡng hợp lí là điều đáng được quan tâm. Việc bổ sung các loại trái cây, các nhóm chất xơ giúp ngừa các bệnh táo bón ở các mẹ bầu cũng là điều cần thiết. Ngoài ra việc bổ sung axit folic, chất đạm, hạn chế caffein hay các loại thức ăn nhanh, bổ xung thêm canxi cũng là những tiêu chí được đặt ra trong chế độ dinh dưỡng khi mang thai cho các chị em phụ nữ. Và bài chia sẻ kiến thức khi mang thai kì này sẽ giúp các chị em biết được những phương pháp tốt nhất để có một thói quen ăn uống đúng chuẩn trong thai kỳ. Nào hãy cùng Mecuti.vn tham khảo những thông tin bên dưới đây để biết… Chi tiết »