phu nu

chế độ dinh dưỡng cho bà bầu

Cách tính ngày rụng trứng: 6 ngày vàng dễ thụ thai

cong-thuc-canh-ngay-rung-trung-de-thu-thai-mot-phat-an-ngay-4-cach-tinh-chuan-ngay-rung-trung-de-co-thai-12-1468393087-width500height362-1469777240-width500height362

Xác định ngày rụng trứng rất quan trọng theo TS.Dược khoa Trương Anh Thư, và các bạn nên quan hệ liên tục từ 2 đến 3 lần/ngày để tăng cơ hội thụ thai lên cao nhất. Thời gian giúp các chị em thụ thai hiệu quả khi quan hệ tình dục thường kéo dài khoảng 6 ngày mỗi tháng. Trong đó, 5 ngày trước khi rụng trứng và 1 ngày rụng trứng. Có thể các bạn đã biết, trứng… Chi tiết »

Dinh dưỡng khi mang thai 3 tháng đầu nên ăn gì và kiêng không nên ăn gì để thai khỏe mạnh

Dinh dưỡng khi mang thai 3 tháng đầu nên ăn gì và kiêng không nên ăn gì để thai khỏe mạnh

Dinh dưỡng trong lúc mang thai 3 tháng đầu là rất quan trọng đối với bà bầu vì đây là giai đoạn ốm nghén nhiều nhất và dễ xảy thai nhất. Cũng là thời điểm cho thai được hình thành tốt nhất nên các mẹ bầu thường xuyên cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ phát triển. Vậy trong 3 tháng đầu thai kì các bà bầu nên ăn gì cho thai… Chi tiết »

Mang thai tháng thứ 4 và những điều mẹ bầu cần lưu ý

Mang thai tháng thứ 4 và những điều mẹ bầu cần lưu ý

Mang thai tháng thứ 4 và những điều mẹ bầu cần lưu ý để có một thai kỳ khỏe mạnh nhất. Tháng thứ 4 là sau khi gia đoạn ốm nghén hình thành thai nên giai đoạn có những thay đổi khá rõ rệt và đã quen dần với việc ốm nghén. Lúc này các mẹ không cần kiêng cữ nhiều như ở 3 tháng đầu nữa mà có thể tham gia các hoạt động… Chi tiết »

Những điều cần biết khi mang bầu tháng đầu tiên của thai kỳ

Những điều cần biết khi mang bầu tháng đầu tiên của thai kỳ

Những điều cần biết khi mang bầu tháng đầu tiên của thai kỳ giúp các bạn đảm bảo được sự an toàn cho thai nhi trong bụng cũng như sức khỏe của bản thân. Khi mang thai tháng đầu tiên các bậc cha mẹ sẽ vừa vui mừng cũng vừa lo lắng khi trong những tháng đầu thai kỳ rất khó khăn để giữ cũng như chăm sóc. Vậy khi mang thai tháng thứ 1… Chi tiết »

Tổng hợp những thực phẩm không tốt cho bà bầu cần phải được kiêng kỵ

Tổng hợp những thực phẩm không tốt cho bà bầu cần phải kiêng kỵ

Tổng hợp những thực phẩm không tốt cho bà bầu cần phải được kiêng kỵ. Khi mang thai, mẹ bầu cần phải thận trọng với những thực phẩm dung nạp vào cơ thể trong khẩu phần ăn hằng ngày. Nên nhớ rằng, không phải ăn nhiều chất dinh dưỡng là tốt cho cơ thể mẹ và bé mà cần phải có sự hiểu biết thật kĩ về các thực phẩm nên và không nên được… Chi tiết »

5 dưỡng chất thiết yếu cần cho sự phát triển của thai nhi nên được các mẹ bổ sung mỗi ngày

5 dưỡng chất thiết yếu cần cho sự phát triển của thai nhi nên được các mẹ bổ sung mỗi ngày

5 dưỡng chất thiết yếu các mẹ nên bổ sung khi mang thai. Bên cạnh việc ổn định về mặt tâm lý khi mang thai thì các chị em cần phải quan tâm hơn về những dưỡng chất được dung nạp vào cơ thể. Những dưỡng chất thiết yếu như chất sắt, chất béo, carbohydrates, calcium, protein là những chất dinh dưỡng có trong các loại thực phẩm hằng ngày mà chị em nên tìm… Chi tiết »

3 nguyên tắc ăn uống mà chị em cần nhớ để đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất khi mang thai

3 nguyên tắc ăn uống mà chị em cần nhớ để đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất khi mang thai

3 nguyên tắc dinh dưỡng khi mang thai. Bước vào giai đoạn thai kỳ, các chị em cần thiết phải quan tâm nhiều hơn tới sức khỏe của mình, đặc biệt là chú ý tới chế độ dinh dưỡng khi mang thai. Nhưng cũng có những băn khoặn, những thắc mắc vì không biết nên ăn như thế nào cho đúng cách, nên điều chỉnh khẩu phần ăn ra sao cho hợp lý hay nên… Chi tiết »

Tìm hiểu về cân nặng của mẹ bầu liên quan đến sức khỏe thai nhi

Tìm hiểu về cân nặng của mẹ bầu liên quan đến sức khỏe thai nhi là những nội dung cung cấp cho các chị em tiện tham khảo để chú ý hơn về chế độ ăn uống hằng ngày của mình. Các chị em đang trong giai đoạn thai kỳ cần thiết phải có chế độ dinh dưỡng hợp lí và luyện tập tốt nhất để không những đảm bảo tốt cho sức khỏe của… Chi tiết »

Tổng hợp 10 phương pháp ăn uống đúng chuẩn dành cho các chị em khi mang thai

Tổng hợp 10 phương pháp ăn uống đúng chuẩn dành cho các chị em khi mang thai

Phương pháp ăn uống đúng chuẩn khi mang thai. Đối với các chị em đang mang thai thì một chế độ dinh dưỡng hợp lí là điều đáng được quan tâm. Việc bổ sung các loại trái cây, các nhóm chất xơ giúp ngừa các bệnh táo bón ở các mẹ bầu cũng là điều cần thiết. Ngoài ra việc bổ sung axit folic, chất đạm, hạn chế caffein hay các loại thức ăn nhanh,… Chi tiết »