phu nu

chất xơ

Hướng dẫn bổ sung chất xơ cho bé đầy đủ đúng cách nhất

Hướng dẫn bổ sung chất xơ cho bé đầy đủ đúng cách nhất

Chất xơ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng sức đề kháng…và chất xơ rất quan trọng với cơ thể con người. Nhưng hầu hết các bé hiện nay đều lười ăn rau, trái cây… nên không ít bà mẹ đau đầu trong việc bổ sung dưỡng chất này cho con. Hãy cùng mecuti.vn tham khảo hướng dẫn bổ sung chất xơ cho bé đầy đủ đúng cách nhất dưới đây để có thêm kinh nghiệm chăm sóc cho con nhé! 1. Chất xơ có ở đâu? Nguồn chất xơ là trong rau, trái cây, ngũ cốc, các hạt họ đậu…Dù nó không cung cấp chất dinh dưỡng trực tiếp nhưng góp phần tăng sức đề kháng, phòng ngừa táo bón và thanh lọc hầu hết các bộ phận khác của cơ thể. Rau, trái cây là nguồn chất xơ chủ yếu cho cơ thể. Bổ sung đủ chất xơ… Chi tiết »

Ngừa táo bón với những loại rau củ quả giàu chất xơ cần thiết cho các chị em trong quá trình mang thai

Ngừa táo bón với những loại rau củ quả giàu chất xơ cần thiết cho các chị em trong quá trình mang thai

Ngừa táo bón với những loại rau củ quả có nhiều chất xơ rất tốt cho những bà mẹ trong quá trình mang thai, các mẹ khi mang thai thường có tình trạng táo bón kèm theo những triệu chứng khó chịu trong thai kỳ. Trong khi đó, chất xơ có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe như: giúp giảm bệnh trĩ, ung thư ruột kết và ung thư đại tràng. Không những thế chất xơ còn giúp cơ thể chậm hấp thu đường trong đồ ăn uống. Tuy nhiên, bổ sung quá nhiều chất xơ trong khẩu phần ăn cũng có những mặt hạn chế vì nó ảnh hưởng tới việc hấp thu các khoáng chất như kẽm, magiê, sắt và sinh tố nhóm B cũng như làm giảm hiệu quả của việc chuyển hóa tiền sinh tố A thành sinh tố nhóm A. Vì vậy mẹ bầu nên… Chi tiết »