Cách làm canh củ sen hầm với công thức kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau đem đến món ăn giàu dinh dưỡng, phù hợp với những người mới ốm dậy hay những người muốn tăng cân. Các sản phẩm từ cây sen đều được dùng để làm thuốc và làm tăng hương vị món ăn, củ sen cũng là một sản phẩm từ cây sen đem đến sự thanh mát và giúp bồi bổ cơ thể tốt. Bạn hãy cùng với mecuti.vn nấu món canh củ sen hầm nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu cho món canh củ sen hầm

  • Củ sen: 1 củ
  • Bí đỏ: 200g
  • Đậu cô ve: 200g
  • Ớt hiểm: 2 trái
  • Hành lá: 2 cây
  • Tôm khô: 10g
  • Đường, dầu ăn
  • Giấm gạo
  • Hạt nêm
  • Nước tương

Mách nhỏ bí quyết làm rau củ thấm vị ngon hơn

Sau khi chiên rau củ xong, cho ngay vào hỗn hợp nước tương khi rau củ còn nóng, rau củ sẽ thấm nước tương ngon hơn.

Cách làm canh củ sen hầm ngon bồi bổ cơ thể cho người mới ốm dậy phần 1

Cách nấu canh củ sen hầm ngon miệng và bổ dưỡng

  • Củ sen gọt vỏ, cắt lát, ngâm vào nước có ít giấm gạo để không bị đen.
  • Bí đỏ gọt sơ vỏ, cắt thành miếng mỏng vừa ăn. Đậu cô ve tước chỉ sơ, cắt đôi.
  • Cà tím cắt miếng mỏng, ngâm trong nước muối loãng. Ớt, hành lá cắt nhỏ.
  • Nấu hỗn hợp nước tương: Cho vào nồi 300 ml nước và 10g tôm khô, nấu 10 phút với lửa nhỏ, nêm 1/2m hạt nêm, 1m đường và 3M nước tương.
  • Đun nóng dầu, cho các loại rau củ vào chiên vừa chín tới, vớt ra để ráo dầu rồi cho vào hỗn hợp nước tương.
  • Xếp rau củ ra dĩa cùng với hỗn hợp nước tương, rắc ớt và hành là lên trên.

Hương thơm của củ sen và các loại rau củ khác sẽ khiến bạn có cảm giác thèm ăn. Những nguyên liệu như bí đỏ, tôm khô,… giàu dinh dưỡng, khi kết hợp với củ sen tạo nên món ăn rất tốt cho sức khỏe, giúp cho người mới ốm dậy mau hồi phục hơn. Các bạn hãy vào bếp, chế biến theo cách làm canh củ sen hầm của mecuti.vn và thưởng thức món ngon này nhé.