Sau khi sinh các mẹ thường tìm nhiều phương pháp giảm cân để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn như thời con gái, mecuti.vn xin giới thiệu phương pháp giảm cân của các bà mẹ nhật bản rất an toàn hiệu quả giúp các mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng. Mời các mẹ tham khảo:

Nhờ những bí kíp giảm cân tuyệt hay của mẹ chồng Nhật mà em đã lấy lại được vóc dáng thon gọn chỉ sau 4 tháng sinh nở.

Thật chẳng ngờ rằng em lại lấy chồng ngoại quốc và làm con dâu ở xứ sở hoa anh đào xa xôi. Từ nhỏ đến lúc lấy chồng em không mấy khi rời khỏi bố mẹ lấy “nửa bước”. Là con gái một trong gia đình cũng khá giả nên em được bố mẹ chiều chuộng lắm. Ai cũng hỏi bố mẹ em sao không đẻ thêm thằng cu nữa cho có nếp, có tẻ, vui cửa vui nhà, bố mẹ em chỉ cười. Em thì luôn nghĩ chắc bố mẹ không muốn đẻ nữa nhưng em nào đâu biết mẹ em mắc bệnh phải cắt hai buồng trứng từ ngày mới sinh em. Vì vậy mà mọi yêu thương của bố mẹ đều dành trọn cho em. Cùng vì vậy mà em được bố mẹ bao bọc lắm. Lúc lớn lên, tốt nghiệp đại học đi làm rồi mà mẹ vẫn bảo em phải yêu anh nào đồng ý ở rể mẹ mới cho cưới.

Ước mong của bố mẹ cũng thành hiện thực khi em gặp anh – một chàng trai Nhật Bản. Anh làm trưởng phòng kinh doanh cho công ty của Nhật ở Việt Nam. Em là đồng nghiệp của anh. Chúng em yêu nhau được 2 năm thì tổ chức đám cưới. Yêu cầu của bố mẹ em anh hoàn toàn đồng ý bởi anh công tác ở đây còn dài dài và cũng không có ý định về nước làm việc. Anh bảo anh rất quý con gái Việt Nam, thích được gắn bó trọn đời với đất nước này. Chẳng hiểu những lời nói đó là thật lòng hay vì anh muốn lấy lòng em mà nói thế. Nhưng 2 năm sống cùng bố mẹ em, gia đình em vô cùng hạnh phúc. Vì cả hai đều đang muốn phấn đấu cho công việc nên gần 3 năm sau ngày cưới em mới quyết định có bầu. Khỏi phải nói người thân và vợ chồng em sung sướng thế nào. Vừa nghe tin em có bầu, bố mẹ đã đến ngay bệnh viện hạng sang nhất nhì Hà Nội để đặt khám trọn gói cho em. Thế nhưng cũng thời gian đó, bố mẹ anh lại muốn em sang Nhật Bản sinh con để dễ dàng cho các thủ tục làm giấy khai sinh và quốc tịch của con sau này.

Em thì không muốn chút nào bởi em đã từng sinh sống ở Nhật bao giờ đâu mà sinh nở ai chẳng muốn ở bên bố mẹ đẻ để được bố mẹ chăm sóc cho chu đáo. Oái oăm là đến khi em mang thai khoảng tuần thứ 25 thì chồng em bị điều chuyển công tác về Nhật Bản để lập chi nhánh mới cho công ty. Khỏi phải nói thời gian ấy em stress thế nào. Biết là bố mẹ đẻ rất quan trọng với mình nhưng còn chồng, em cũng không thể sống xa anh. Mà em lại sắp sinh nở, cả thời gian mang bầu đã vất vả một mình, đến ngày sinh thì chồng cũng phải có mặt ở bên để hỗ trợ, có thế thì con sau này mới có tình cảm với bố chứ. Em đã bao đêm mất ngủ để đưa ra quyết định cuối cùng “theo chồng bỏ cuộc chơi”.

Cách giảm cân sau sinh cực kì an toàn hiệu quả theo phương pháp của các bà mẹ nhật bản phần 1

Phải vất vả lắm hai vợ chồng em mới lo được thủ tục để bay khi mang bầu tuần thứ 29. Ngày em đi, bố mẹ khóc như mưa, dù thương con gái phải một mình sinh nở ở xứ người nhưng ông bà cũng ngậm ngùi đồng tình vì biết rằng bên đó em sẽ được chồng và bố mẹ chồng chăm sóc, dịch vụ y tế của Nhật Bản cũng rất tuyệt vời.

Vừa làm quen với cuộc sống ở xứ sở mặt trời mọc cũng là lúc em bước vào thời kỳ sinh nở. Cũng may là ngày sinh viên, em học tiếng Nhật nên không quá khó khăn trong việc giao tiếp để sinh sống ở đây. Còn một điều may mắn khác nữa là mẹ chồng Nhật Bản của em vô cùng tâm lý. Bà đã xin nghỉ làm 1 năm chỉ để chăm hai mẹ con em. Em đã cảm kích vô cùng với tấm lòng yêu thương con dâu và cháu nội của bà.

Khi em sinh nở, mẹ chồng không hề bắt em kiêng khem như các mẹ Việt. Hôm trước sinh xong, hôm sau mẹ đã bảo em vào phòng để mẹ tắm rửa và vệ sinh cho. Cũng riêng một tay bà ngày ngày chăm sóc con em từ việc thay tã bỉm đến bế bé giữa đêm khuya. Không chỉ chăm hai mẹ con em rất chu đáo, mẹ chồng còn mách cho em rất nhiều chiêu giảm cân sau sinh. Chẳng là trong thai kỳ, vì được bố mẹ đẻ chăm sóc chu đáo quá mà em đã tăng đến 23kg. Hồi sang Nhật là em đã tăng được 20kg rồi. Mẹ chồng Nhật đã rất hoảng hốt khi thấy em tăng cân nhiều quá. Ngày đó bà còn bảo em ăn ít thôi vì sợ tăng cân nhiều sẽ khó sinh nở. Em đã giận mẹ chồng cả tuần liền vì nghĩ mẹ không thương mình và cháu. Thế nhưng đúng là mẹ chồng em không hề có ý xấu. Khi đến gặp bác sĩ người Nhật, bác sĩ còn lập cho em riêng một thực đơn ăn uống điều độ để tránh tăng cân quá nhanh. Cũng nhờ có thế mà 2 tháng cuối thai kỳ em chỉ tăng 3kg thôi đấy.

Sau sinh, em giảm ngay được 7kg và chỉ dừng lại ở con số đó trong suốt cả tháng đầu. Đã rất nhiều lần mẹ chồng em bắt gặp khuôn mặt em ỉu xìu khi em soi gương, có lúc em còn đang lấy tay để xoa từng ngấm mỡ trên bụng… chắc mẹ cũng hiểu em đang đau khổ thế nào vì số cân thừa này. Thật may mắn là mẹ chồng em rất hiểu biết và tâm lý. Nhờ bí kíp của mẹ mà em đã giảm cân đáng kể. Cách giảm cân này không hề ảnh hưởng đến sức khỏe và nguồn sữa mẹ đâu nhé.

Cách giảm cân sau sinh cực kì an toàn hiệu quả theo phương pháp của các bà mẹ nhật bản phần 2

Quy tắc 1: Uống trước khi ăn

Biết em thiết tha với việc giảm cân nên sau sinh 1 tháng, mẹ chồng đã lên thực đơn chi tiết trong từng bữa ăn của em. Thông thường một ngày, chúng ta thường nạp vào cơ thể khoảng 2000-2200 calo thì đến nay mẹ chỉ cho phép em ăn khoảng 1300-1700 calo thôi. Trong mỗi bữa ăn, mẹ thường chia nhỏ thành nhiều bát để em có cảm giác ăn nhiều. Mẹ chồng cũng nói em nên chú trọng đến những món ăn có chất (đặc biệt là cá) chứ không nên ăn nhiều tinh bột vì đồ ăn này chỉ khiến tăng cân nhanh hơn thôi.

Một quy tắc “bất thành văn” khi ăn uống để giảm cân là phải uống nước trước khi ăn. Thông thường mẹ chồng em hay nấu canh rong biển, hải tảo (canh này rất nhiều dưỡng chất, cực tốt cho sản phụ – giống như rau ngót ở Việt Nam) và bảo em ăn một bát canh trước khi ăn cơm. Như thế sẽ khiến chúng ta có cảm giác nó và ăn ít cơm hơn.

Ngoài ra, hầu hết các món ăn mẹ chồng nấu thường là những món hấp, luộc để vẫn giữ được dưỡng chất mà không chứa nhiều chất béo.

Quy tắc 2: Ăn cá

Bổ sung ít calo nhưng vẫn phải đủ chất để có sữa cho con tu ti là điều vô cùng quan trọng. Bí kíp của mẹ chồng em là ăn nhiều cá. Hầu như trong mọi bữa ăn của em mẹ đều chế biến món cá đi kèm. Chị em đều biết người Nhật rất hay ăn cá bởi cá có rất nhiều dưỡng chất quan trọng như chất béo omega-3. Ngoài ra, mẹ cũng luôn nhắc em phải ăn nhiều rau để tránh bị táo bón.

Quy tắc 3: Phải có ý thức giảm cân

Mẹ chồng em ngày nào cũng nhắc nhở em phải chịu khó tập luyện và ăn uống khoa học để giảm cân, nếu không sẽ xấu lắm. Đầu tiên em cũng hơi tự ái vì những lời nhắc nhở của bà nhưng biết mẹ chồng chỉ muốn tốt cho mình nên em đã cố gắng làm theo. Thực ra, chính những lời nói này lại là động lực giúp em giảm cân nhanh chóng đấy. Mặt khác, nếu chị em đã từng sang Nhật sẽ thấy phụ nữ ở đây rất chú trọng việc làm đẹp. Mẹ chồng em đã ngoài 50 nhưng trông bà còn đẹp hơn em nhiều. Chỉ nhìn bà thôi là em đã quyết tâm phải giảm cân cho bằng được.

Quy tắc 4: Nhâm nhi trà xanh

Cách giảm cân sau sinh cực kì an toàn hiệu quả theo phương pháp của các bà mẹ nhật bản phần 3

Hầu như sáng nào, mẹ chồng cũng nấu cho em một bình nước trà xanh loãng để nhâm nhi cả ngày. Theo mẹ chồng em thì trong lá trà xanh chứa nhiều dưỡng chất như vitamin A, B1, B2, PP đặc biệt là vitamin C. Ngoài ra, uống trà xanh có công dụng giảm cân đáng kể (có thể đốt cháy 100 calo/ngày). Vì vậy, em rất trung thành với loại đồ uống này. Người Nhật cũng rất thích đồ uống này. Ở nhà họ thường uống trà nóng còn khi ra ngoài thì uống nước trà xanh lạnh từ các máy bán nước. Đây cũng là một trong những bí kíp giúp phụ nữ Nhật luôn giữ được làn da đẹp và số cân nặng chuẩn đấy.

Áp dụng triệt để 4 quy tắc trên nên em đã gần về được số cân so với thời chưa bầu bí chỉ sau sinh 4 tháng các chị ạ. Em vui mừng lắm nên muốn chia sẻ chút kinh nghiệm với chị em. Hy vọng những bí kíp nhỏ của mẹ chồng em có thể giúp ích cho các chị trong công cuộc lấy lại nhan sắc sau sinh nở.

Vì sao mẹ không thể giảm cân sau sinh?

Một số nghiên cứu kết luận rằng bà mẹ sau sinh cần thời gian bằng cả một thai kỳ nữa để có thể lấy lại vóc dáng và kích cỡ cơ thể như trước khi mang thai. Nếu cơ thể bạn đã hồi phục sau sinh nở, chẳng còn quá sớm để bắt tay vào công cuộc “tìm lại những gì đã mất” của mình đâu, nếu bạn không muốn chúng… mất hẳn vì những lý do sau đây:

Cách giảm cân sau sinh cực kì an toàn hiệu quả theo phương pháp của các bà mẹ nhật bản phần 4

Quá nhiều thứ bổ dưỡng

Trong khi dinh dưỡng tốt là rất cần thiết và bắt buộc, nhất là để hỗ trợ quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, hãy nhớ rằng các thực phẩm tốt cũng chứa nhiều năng lượng. Những thực phẩm béo tốt cho tim mạch như hạt, ngũ cốc nguyên cám như gạo lức, và các loại bánh nướng hạn chế gluten được bán trong một số tiệm bánh đặc biệt là những thực phẩm có lợi để cung cấp năng lượng và cải thiện chức năng cơ thể cho bà mẹ mới sinh.

Nhưng khi bạn thu nạp quá nhiều calo hơn khả năng đối cháy năng lượng của cơ thể, kể cả đó có là calo từ những thực phẩm được mệnh danh là siêu thực phẩm đi nữa, đó là lúc cơ chế tích mỡ của cơ thể bạn được khởi động. Dù bà mẹ mới sinh con có vẻ là đối tượng được ưu ái và thoải mái và dinh dưỡng, đừng từ bỏ thói quen giới hạn khẩu phần ăn uống và đọc nhãn thực phẩm. Và nếu bạn quá bận rộn hay mệt mỏi với những việc như vậy, hãy nhờ người thân giúp bạn kiểm soát việc ăn uống của mình.

Sau sinh các mẹ bị thiếu ngủ trầm trọng

Cách giảm cân sau sinh cực kì an toàn hiệu quả theo phương pháp của các bà mẹ nhật bản phần 5

Không có gì ngạc nhiên về tình trạng thiếu ngủ cũng như thiếu thốn thời gian nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân của sản phụ sau sinh, khi cả mẹ và bé đã xuất viện về nhà và đặc biệt là nếu gia đình không có người thân hoặc người giúp việc hỗ trợ. Tỷ lệ nghịch với thời gian ngủ, nồng độ cortisol tăng cao khi bạn ngủ không đủ hoặc ngủ rất ít, kết quả là cơ thể bạn không có khả năng trao đổi năng lượng cần thiết. Đáng tiếc là tình trạng này không thể tránh khỏi và là thực tế của hầu hết các bà mẹ sau sinh. Để giữ mức cortisol trong mức vừa phải, hãy chắc rằng bạn đã loại bỏ mọi ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ như cà phê, stress và tập luyện cường độ cao quá sớm sau sinh.

Tập thể dục sau sinh không đúng cách

Thật may mắn vì bạn cảm thấy vẫn sung sức ngay sau sinh, nhưng thế không có nghĩa là bạn có thể bắt đầu tập thể dục cật lực với hy vọng lấy lại vóc dáng ngay. Các bà mẹ sinh thường được khuyên hãy đợi từ 6-10 tuần sau khi sinh con hãy bắt đầu chương trình tập luyện sau sinh, nhưng bạn cũng cần phải khám lại và hỏi ý kiến bác sỹ trước khi bắt đầu tập luyện. Tập quá nhiều, quá nhanh có thể dẫn đến một số biến chứng, bao gồm cả bóc tách thành bụng, hoặc đơn giản là tập quá sức sẽ khiến bạn quá mệt mỏi để có thể theo đuổi kế hoạch tập luyện lâu dài.

Một khi bạn đã được bác sỹ cho phép tập luyện lại, hãy báo với huấn luyện viên thể dục của bạn để có những điều chỉnh phù hợp với bà mẹ sau sinh.

Tác động xung quanh

Để giảm cân sau sinh thành công bạn cần phải được hỗ trợ từ mọi người xung quanh. Một số bà mẹ mới sinh con được gia đình và bạn bè chăm sóc và trợ giúp, được chăm sóc và bồi bổ kỹ lưỡng. Những người mẹ này có xu hướng ăn uống thoải mái và tận hưởng

Trái lại, một số mẹ khác may mắn giảm được cân khá nhanh có thể phải đối mặt với sự ghen tị từ bạn bè – những người không có được khả năng lấy lại dáng nhanh chóng như vậy.

Điều bạn cần làm là nói lên những suy nghĩ và mong muốn lành mạnh của mình để người thân và bạn bè có thể giúp đỡ bạn theo cách phù hợp nhất. Nếu kế hoạch không thành, đừng ngại bỏ qua những tình huống khó xử mà có thể những người quanh bạn cố tình hoặc vô ý chỉ trích thất bại của bạn. Bạn cứ việc “sống trên dư luận” nhưng phải bắt đầu bắt tay vào kế hoạch giảm cân lần thứ hai đi thôi.

Do thiếu kiên nhẫn

Bạn đang quá chán vì tập thể dục mấy ngày rồi mà chẳng giảm được lạng nào? Bình tĩnh đã nào, hãy hít thở sâu và tập vào những gì bạn có thể làm hôm này để đạt được mục tiêu của mình. Các nghiên cứu cho thấy hầu hết các kế hoạch giảm cân lành mạnh nhắm vào mục đích giảm cân chậm mà chắc với chỉ khoảng 0.5-1kg mỗi tuần. Mục tiêu này cũng phù hợp với những bà mẹ mới sinh bận rộn.Bằng cách đặt ra cho mình mục tiêu thực tế và khả thi, chẳng hạn đi bộ 30 phút mỗi ngày hoặc giới hạn chất béo và thực phẩm công nghiệp trong các bữa ăn, nhiều bà mẹ sau sinh có thể đốt cháy calo để giảm cân an toàn mỗi tuần một ít. Lối sống và suy nghĩ lành mạnh cũng có tác động đến vẻ đẹp của bạn về lâu dài. Hãy sắp xếp cuộc sống cân bằng giữa gia đình, con cái và công việc, sự tự tin và hạnh phúc chính là chìa khoá của vẻ đẹp đến từ bên trong.

Chia sẻ kinh nghiệm giảm cân sau sinh của mẹ bé Min

Thấy nhiều mẹ lo lắng về vòng 2 sau sinh, nên hôm nay mình chia sẻ kinh nghiệm giảm cân sau sinh của mình nhé:
Khi mình mang thai bé đầu, mình tăng 19-20kg, sinh xong mà bụng như bầu 7 tháng, nhìn thật kinh khủng. Nhưng thật may mắn vì mình có 1 bà mẹ tuyệt vời! Mẹ mình đã chườm ngải cứu cho mình suốt 1 tuần và sau đó vòng 2 của mình giảm đi 2/3, không còn bị bèo nhèo như trước.

Cách đắp:

  •  Chuẩn bị: Ngải cứu (mỗi lần 5-6 mớ to), khăn bông to (2-3 chiếc), 2 viên gạch, bếp than tổ ong, 1 dải vải thô dài.
  •  Ngải cứu mua về rửa qua cho sạch
  •  Đặt gạch lên bếp than để nung nóng
  •  Trải khăn lên bụng (gấp làm 2 lớp), đặt ngải cứu lên, đặt gạch nóng lên, đặt 1 chiếc khăn khác lên trên để phủ. Nếu cảm thấy bị nóng quá thì có thể để thêm ngải hoặc trải thêm 1 lớp khăn nữa phía dưới.
  •  Khi nào gạch bớt nóng thì lại thay viên nóng vào. Làm như vậy liên tục trong vòng 1 tiếng hoặc lâu hơn nếu có điều kiện.
  •  Sau khi đắp xong, đứng trên giường và quấn dải vải thô quanh bụng, càng chặt càng tốt, nên dùng thêm gen quấn bụng bên ngoài để cố định.

Công dụng:

  • Tăng cường việc bài tiết các dịch nhầy sau sinh
  •  Giảm mỡ thừa ở bụng, làm săn chắc vòng bụng

Các mẹ sau sinh có thể áp dụng cách của các bà mẹ nhật bản trên đây để có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn xinh đẹp như thời thiếu nữ mà không gây ảnh hưởng đến bé yêu của mình. Hãy đồng hành cùng mecuti.vn để biết thêm nhiều thông tin chăm sóc sức khỏe phụ nữ và trẻ em nhé.