Cách chăm sóc sức khỏe cho bà bầu mang thai tháng thứ 3 giúp các mẹ bầu luôn có một sức khỏe tốt và tâm trạng thoải mái nhất trong quá trình mang thai. Dù vào giai đoạn nào đi chăng nữa thì việc ăn, uống, nghỉ ngơi, tất cả đều phải hướng tới mục tiêu chung là đảm bảo tốt nhất cho một thai kỳ khỏe mạnh muốn vậy cần có một chế độ tập luyện chăm sóc phù hợp nhất. Sau đây. mecuti.vn sẽ hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe bà bầu trong 3 tháng đầu thai kì giúp các mẹ luôn khỏe mạnh, thai nhi phát triển tốt nhất.

1. Chế độ dinh dưỡng

Tiếp tục bổ sung thêm các dưỡng chất cho cơ thể, đặc biệt là axit folic, chất không thể thiếu trong suốt 3 tháng đầu thai kỳ của bạn. Mỗi ngày bổ sung khoảng 400 microgram axit folic (vitamin B9) để giúp ngăn ngừa các nguy cơ dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Tùy tình trạng sức khỏe của bạn, bác sĩ có thể kê toa uống viên thuốc bổ sung hoặc bổ sung trực tiếp thông qua các thực phẩm hàng ngày. Sắt, đạm, canxi, vitamin D, C cũng là những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển bình thường của bé cưng. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý bổ sung thêm các thực phẩm giàu chất xơ và ít nhất 2 lít nước mỗi ngày nhé!

Cách chăm sóc sức khỏe cho bà bầu mang thai tháng thứ 3 phần 1

2. Chế độ luyện tập

Các bài tập Zumba là một gợi ý tốt. Giai điệu sôi nổi và nhịp điệu của các môn thể dục kết hợp âm nhạc là một cách giúp giải tỏa stress. Ở giai đoạn này, bạn nên chú ý đến sự cân bằng của mình.

Lưu ý chung khi luyện tập thể dục trong tam cá nguyệt thứ nhất là đừng để cơ thể bạn bị đốt nóng quá mức. Chú ý này cần được duy trì trong suốt 3 tháng đầu tiên, khi bé phát triển các cấu trúc chính của cơ thể. Nếu trời quá nóng, bạn nên di chuyển vị trí tập thể dục vào trong nhà.

3. Làm đẹp

Bạn không thể nhích vừa đống quần áo cũ, nhưng lại thấy mình quá nhỏ bé với đồ bầu? Nếu chưa sở hữu quần legging cho mẹ bầu hay những chiếc áo free size, bạn nên sắm ngay. Còn nếu không, bạn vẫn có thể dùng quần áo cũ của mình thêm vài tuần nữa với mẹo sau: Nới lỏng kéo khóa khi mặc váy; khóa quần bằng dây chun hoặc sợi vải mảnh. Đừng quên mặc áo đủ dài để che đi những mẹo cứu cánh tạm thời này nhé.

Ngoài ra, vào thời điểm này, bà bầu nên bắt đầu quan tâm đến sản phẩm chống rạn da. 90% mẹ bầu đều bị rạn da không ít thì nhiều trong thời gian mang thai. Vì vậy, không cần biết bạn có may mắn nằm trong 10% còn lại hay không, cứ phòng ngừa trước đã. Mẹo: Chọn sản phẩm chống rạn da chứa bơ ca cao, dầu dừa và giàu ẩm; ăn thực phẩm nhiều vitamin C; kiểm soát cân nặng.

Mong rằng với cách chăm sóc sức khỏe cho bà bầu mang thai tháng thứ 3 trên đây sẽ giúp các mẹ có định hướng tham khảo thật tốt để có những chế độ hay phương pháp ăn uống, tập luyện và làm đẹp ra sao để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi trong bụng. Chúc các mẹ luôn khỏe mạnh và vượt qua những tháng còn lại của thai kỳ thật suôn sẻ và hãy luôn đồng hành và ủng hộ mecuti.vn nhé!