Giảm cân nhanh chóng để duy trì vóc dáng, để có thân hình nuột nà và ăn chắc mà vẫn đảm bảo cân bằng chế độ dinh dưỡng hằng ngày luôn là mối quan tâm lớn nhất của phái nữ trong nhịp sống hiện đại ngày nay. Thật vậy, có rất nhiều phương pháp giảm cân khắc khe bằng việc ép mình hạn chế tiêu thụ lượng calo hấp thụ trong ngày. Trong thực tế, lương Calo không chắc đã đóng vai trò quyết định trong quá trình giảm cân mà lại gây thêm phiền nhiễu.

Hãy cùng Phunuso khám phá 6 phương pháp giảm cân dưới đây sẽ giúp bạn thoát khỏi nỗi ám ảnh của lượng Calo hấp thụ nhé!

 1. Ngủ nhiều hơn sẽ giúp thư giãn đầu óc, tránh gây cảm giác thèm ăn cho phái nữ

Bí quyết giảm cân nhanh chóng mà vẫn thoải mái ăn uống dành cho phái nữ-phần 2

Đây là một cách giảm cân vô cùng dễ chịu mà bất kỳ người nào cũng cảm thấy thích thú, tất cả những gì bạn phải làm là ngủ nhiều hơn so với bình thường. Một nghiên cứu của tạp chí Appetite cho thấy những người có thời lượng ngủ nhiều hơn sẽ có xu hướng ăn ít hơn, lý do là thiếu ngủ sẽ tác động tới não bộ của bạn làm cho bạn thèm các loại thức ăn nhiều Calo. Ngoài ra, bạn nên ngủ trong một căn phòng tối bởi theo một nghiên cứu khác cho thấy người ngủ trong căn phòng sáng thường có xu hướng tăng cân nhanh hơn so với người ngủ trong phòng tối.

2. Tán gẫu nhiều hơn sẽ giúp quên đi cảm giác buồn ăn, trở nên một người hướng ngoại và hoạt bát hơn

Bí quyết giảm cân nhanh chóng mà vẫn thoải mái ăn uống dành cho phái nữ-phần 3

Đây là một lời khuyên giảm cân rất thực tế và hoàn toàn khoa học. Một thực nghiệm đã chỉ ra rằng những người thường xuyên trò chuyện với bạn bè thường có xu hướng ăn ít hơn nhiều so với những người ngồi lỳ trước TV. Logic ở đây khá đơn giản: tán gẫu với bạn bè khiến bạn trở nên là một người hướng ngoại và không cần tìm kiếm sự thư giãn từ nơi khác – như ăn uống chẳng hạn.

3. Uống nhiều nước giúp duy trì vóc dáng cân đối và thanh lọc cơ thể, gây cảm giác no mà quên đi cơn thèm ăn

Uống nước là phương pháp giảm cân truyền thống nhưng nhiều người lại không cố gắng để theo đuổi. Khi bạn bị mất nước, cơ thể cũng trở nên “đói” hơn. Nếu bạn bổ sung lượng nước thường xuyên thì những cơn thèm ăn sẽ ít xuất hiện hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, lượng Calo hấp thụ từ nước cũng rất thấp so với việc bạn sử dụng các loại đồ uống nhiều Calo khác như: Sữa chua, Soda hay nước trái cây.

4. Tập thể dục thường xuyên tạo cơ thể săn chắc, khỏe đẹp, duy trì vóc dáng cân đối cho chị em phụ nữ

Bí quyết giảm cân nhanh chóng mà vẫn thoải mái ăn uống dành cho phái nữ-phần 4

Những người duy trì một bài tập giảm cân hàng ngày hoặc đều đặn đến phòng tập một cách thường xuyên có xu giảm trọng lượng tích cực hơn nhiều so với những người chỉ loanh quanh trong nhà. Vào mùa hè này, bạn nên ghi danh một khóa thể dục thẩm mỹ theo ý bạn, tác dụng của khóa thể dục còn hữu ích hơn rất nhiều so với việc phải giảm khẩu phần ăn hàng ngày.

5. Dùng khăn trải bàn màu đỏ là gam màu nóng để kích thích ăn uống nhưng cũng gây cảm giác “ngán” ăn hơn bình thường

Bí quyết giảm cân nhanh chóng mà vẫn thoải mái ăn uống dành cho phái nữ-phần 5

Màu đỏ vốn là màu kích thích ăn uống nhưng cũng khiến cơ thể “mau ngán” thức ăn hơn. Một nghiên cứu nhỏ chỉ ra rằng sự ham thích ăn uống của tình nguyện viên trong bữa ăn có trải khăn bàn đỏ đã giảm hẳn so với những tình nguyện viên khác dùng khăn trải bàn sáng màu. Lý do là não bộ có xu hướng nói với bạn trong tiềm thức rằng bạn đã hoàn tất bữa ăn từ trước đó rồi.

6. Lướt net để quên đi cơn thèm ăn hiệu quả nhất

Bí quyết giảm cân nhanh chóng mà vẫn thoải mái ăn uống dành cho phái nữ-phần 6

Các nhà khoa học của Anh và Australia chỉ ra rằng bí mật của giảm béo chính là khả năng chống lại sự cám dỗ. Cách dễ nhất để thực hiện điều này là tránh đặt mình vào tình huống phải lựa chọn giữa ăn và thực hiện những công việc khác. Nhiều người luôn muốn ăn một bữa thật ngon miệng để giảm Stress sau một ngày làm việc căng thẳng. Một biện pháp để bạn bỏ qua cơn thèm ăn chính là lướt net và Facebook cùng với một ly nước bên cạnh. Khi bạn tập trung vào những tin tức mới và cập nhật từ bạn bè, bạn sẽ nhanh chóng quên đi đòi hỏi phải bổ sung năng lượng không cần thiết.

Trên đây là 6 cách hiệu quả nhất để góp phần cải thiện vóc dáng, duy trì sức khỏe dẻo dai, giúp tối ưu hóa hiệu quả giảm cân và có thể vô hiệu hóa các loại thức ăn hấp thụ vào cơ thể. Phunuso hi vọng rằng ngoài việc kết hợp một chế độ ăn uống cân bằng và hợp lí thì các chị em phụ nữ cần cân nhắc thay đổi thói quen luyện tập, vui chơi, giải trí và giao tiếp như trên để tạo cho mình một môi trường sống lành mạnh, duy trì cân nặng và vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.