Đằng sau vẻ đẹp rạng rỡ của Công nương Anh ở cả 2 lần mang thai là một bí quyết về chế độ ăn uồng cân bằng, giàu dưỡng chấ được tiết lộ mới đây.

Theo tiết lộ từ Daily Mail trong cả 2 lần mang thai, công nương Kate Middleton đều có kế hoạch chi tiết về chế độ ăn uống để kiểm soát việc tăng cân của mình. Cũng giống như tất cả các bà mẹ khác trên thế giới, công nương luôn muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con và muốn em bé trong bụng phát triển tốt nhất. Vì vậy cô lựa chọn cách ăn uống giàu dinh dưỡng, đồng thời cũng giúp người mẹ đẹp từ trong ra ngoài.

Và để có thể đẹp từ trong ra ngoài, Kate Middleton đã chọn cách luyện tập thể thao đều đặn và một chế độ ăn uống khoa học.

Dưới đây là những thực phẩm mà Công nương đã ăn trong suốt quá trình 2 lần mang bầu để vừa tốt cho sức khỏe lại đẹp da, ngăn ngừa các nếp nhăn và có vẻ ngoài rạng rỡ nhất.

Quả táo

1

Chúng ta thường nghe nói: “Mỗi ngày ăn một quả táo sẽ không phải đến gặp bác sĩ”. Lý do là bởi áo chứa polyphenol – hoạt động như một chất chống nắng tự nhiên. Bên cạnh đó, thực phẩm này còn là một kho dinh dưỡng chứa vitamin C, vitamin B tổng hợp (riboflavin, thiamin, và vitamin B6), chất xơ, phytonutrients và các khoáng chất như canxi, kali và phốt pho – rất có lợi cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Sữa hạnh nhân 

Sữa hạnh nhân nói riêng và những loại sữa hạt khác có chứa nhiều đồng – khoáng chất cần thiết để sản xuất collagen – protein cần thiết để giữ cho da không bị nhăn. Ngoài ra, loại sữa này cũng có hàm lượng mangan cao – khoáng chất không chỉ bảo vệ da khỏi tia cực tím mà còn giúp ngăn ngừa tình trạng da bị ngứa, đỏ – phổ biến trong thai kỳ.

Nếu không uống sữa, mẹ bầu có thể nhâm nhi hạnh nhân trong các bữa ăn phụ cũng rất có lợi cho sức khỏe và làn da.

Các loại quả mọng 

Các loại quả mọng như dâu tây, việt quất… đều rất giàu chất chống oxy hóa. Khi mẹ bầu ăn uống thực phẩm giàu chất chống oxy hóa sẽ giúp cải thiện sức khỏe, giúp bảo vệ da, tóc và ngăn ngừa bệnh tật.

Vitamin C là chất chống oxy hóa chính được tìm thấy trong quả mọng – giúp tăng cường collagen, duy trì các kho sụn và hỗ trợ sức khỏe làn da. Mẹ ăn trái cây giàu vitamin C sẽ giúp làn da rạng rỡ, khỏe mạnh, giảm nguy cơ viêm khớp, đục thủy tinh thể.

Củ dền

2

Củ dền rất giàu chất xơ, rất có lợi cho ruột và ngăn ngừa táo bón, giảm cholesterol. Củ dền còn được coi là một chất tẩy rửa có thể làm sạch máu của mẹ bầu khỏi những tạp chất, từ đó giúp da đẹp hơn.

Ngoài ra, loại thực phẩm này cũng được chứng minh làm tăng mức độ các chất chống oxy hóa trong cơ thể (glutathione peroxidase), đồng thời tăng lượng bạch cầu để loại bỏ các tế bào bất thường.

Củ dền cũng là một trong những nguồn thực phẩm giàu glutamine – một axit amin cần thiết cho sức khỏe và duy trì đường ruột tốt nhất.

Trái cây họ cam quýt

Trái cây họ nhà cam quýt là nguồn thực phẩm giàu các vitamin, khoáng chất và chất xơ… rất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe mẹ bầu.

Ngoài nguồn vitamin C dồi dào, trái cây họ cam quýt cũng giàu đường, chất xơ, kali, folate, canxi, thiamin, niacin, vitamin B6, phosphorus, magiê, đồng, riboflavin và axit pantothenic.  Thêm nữa, loại trái cây này không chứa chất béo cũng như natri… nên là lựa chọn lý tưởng cho mẹ mang thai.

Cà rốt

Cà rốt là nguồn thực phẩm giàu vitamin A và biotin – cũng rất có lợi cho làn da của mẹ bầu. Ngoài ra, thực phẩm này cũng rất giàu chất chống oxy hóa và khoáng chất, mẹ bầu nên bổ sung vào thực đơn ăn uống mỗi tuần.

Cá hồi

Các loại cá như cá hồi, cá ngừ rất giàu axit béo omega-3 cần thiết cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Dưỡng chất này cũng được coi như một chất giữ ẩm tự nhiên, tốt cho da mẹ bầu.

Cải xoăn

Cải xoăn rất giàu chất beta caroten, vitamin K, vitamin C và canxi… giúp chống viêm, giải độc và đặc biệt tốt cho sức khỏe mẹ bầu cũng như có tác dụng giúp làm sạch da, giúp da mẹ bầu đẹp từ trong ra ngoài.

Rau bina

Cũng như các loại rau lá xanh thẫm khác, rau bina là lựa chọn hoàn hảo cho mẹ bầu bởi chúng có chứa các chất dinh dưỡng quan trọng như đạm, sắt, vitamin A, C & K và khoáng chất. Mẹ ăn thường xuyên loại rau này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất có lợi cho làn da.

Hạt óc chó

Cũng giống như hạt hạnh nhân, quả óc chó được cho là một trong những thực phẩm tốt nhất thế giới. 100 gram hạt óc chó chứa 15,2 gram chất đạm, 65,2 gram chất béo và 6,7 gam chất xơ.

Quả óc chó còn giàu protein, vitamin B & E và axit béo omega-3 rất có lợi cho sự phát triển não bộ thai nhi, đồng thời giúp da mẹ bầu được giữ ẩm và sáng bóng.