9 mẹo chữa ốm nghén. Bước vào giai đoạn thai kỳ, bên cạnh những thay đổi thất thường trên cơ thể thì sẽ kèm theo những triệu chứng vô cùng khó chịu khiến các chị em cảm thấy mệt mỏi, chán nản và thậm chí là căng thẳng kéo dài vì tình trạng khác thường khó kiểm soát. Và một trong những triệu chứng làm không ít phụ nữ mang thai vô cùng khổ sở, không thể ăn uống ngon miệng được chính là chứng ốm nghén. Ốm nghén là hiện tượng bình thường và phổ biến ở các thai phụ nhưng tùy theo thể trạng của từng người mà cơn ốm nghén có thể nhẹ hoặc nặng. Vậy làm cách nào để giảm bớt cơn ốm nghén hành hạ thường xuyên trong thai kỳ và có hay không những mẹo chữa ốm nghén hiệu quả?

Nào hãy cùng Mecuti.vn tham khảo những mẹo nhỏ bên dưới đây để có thể tự tìm ra cho mình những mẹo nhỏ giúp giảm bớt tình trạng ốm nghén khó chịu khi mang thai nhé!

1. Thiền

Stress được xem là một trong những nguyên nhân khiến cho bà bầu bị nghén. Vì thế, thiền có thể giúp chữa ốm nghén thông qua việc giải tỏa stress. Ngay cả khi phương pháp này không giúp bạn thoát khỏi những cơn ốm nghén dai dẳng, bạn cũng đã có một hoạt động rèn luyện tốt cho sức khỏe.

2. Gừng

Không chỉ được biết đến với khả năng chữa ốm nghén, gừng còn có tác dụng tốt trong việc giảm đau, chống táo bón và buồn nôn. Chỉ một ly trà gừng có thể khiến chị em cảm thấy nhẹ nhàng hơn đấy.

3. Trái cây

Có nhiều loại trái cây được cho là khá hiệu quả trong việc chữa ốm nghén, trong đó nổi bật nhất là dứa và chuối. Dứa có tác dụng hỗ trợ đường tiêu hóa, hạn chế tình trạng nôn và buồn nôn. Trong khi chuối làm tăng lượng đường trong máu và giảm các triệu chứng của ốm nghén.

9 mẹo chữa ốm nghén hiệu quả mà phụ nữ mang thai nên thử

4. Chất lỏng

Cố gắng tiêu thụ càng nhiều chất lỏng càng tốt. Nước lọc, nước ép trái cây, sữa đều có thể giúp bạn chữa ốm nghén.

5. Ăn uống đầy đủ

Luôn đem theo một túi bánh qui hoặc qui giòn bên mình để có thể nhấm nháp bất cứ lúc nào. Việc giữ cho dạ dày luôn hoạt động sẽ có ích cho tình trạng ốm nghén của bạn.

6. Vòng đeo tay

Một số loại vòng đeo tay được cho là có khả năng hạn chế buồn nôn, chữa ốm nghén dựa trên nguyên tắc của ấn huyệt bằng cách tạo áp lực lên một điểm trên cổ tay.

7. Đi bộ

Đi bộ không chỉ tốt cho sức khỏe nói chung mà còn có thể hạn chế ốm nghén và cả tình trạng ợ nóng.

8. Viết nhật ký khi mang thai

Việc này không thật sự có tác dụng chữa ốm nghén nhưng nó khiến tinh thần của chị em trở nên thoải mái hơn để đối diện với cơn nghén, đồng thời giữ cho bạn bận rộn và không quá tập trung vào cảm giác khó chịu khi ốm nghén. Ngoài ra, bạn có thể theo dõi tình trạng ốm nghén thông qua việc ghi nhật ký, từ đó biết được khi nào bạn cảm thấy khó chịu nhất, khi nào bạn ít khó chịu hơn, từ đó sắp xếp các công việc trong ngày. Bằng cách này, cơn nghén sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới cuộc sống của bạn.

9. Nước hoa hoặc tinh dầu thơm

Phụ nữ mang thai có khướu giác tinh nhạy hơn bình thường, do đó, họ cũng trở nên nhạy cảm hơn với các loại mùi mà trước đây vốn bình thường với họ. Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa là một số mùi hương có thể sẽ giúp giảm bớt các triệu chứng ốm nghén. Bạn có thể thử với tinh dầu bạc hà, nhiều phụ nữ mang thai cho biết một vài giọt dầu bạc hà trong phòng ngủ ban đêm khiến họ thấy sảng khoái hơn vào sáng hôm sau.

Đôi khi một chế độ ăn uống đúng cách, một chế độ nghỉ ngơi hợp lý. một chế độ tập luyện hiệu quả hay một thói quen bổ ích hằng ngày như viết nhật ký thai kỳ cũng là những giải pháp hữu hiệu nhất giúp hạn chế tình trạng ốm nghén cho phụ nữ mang thai. Một điều nữa mà chị em nên nhớ rằng việc thả lõng cơ thể và ổn định về mặt tâm lý hay tránh suy nghĩ nhiều cũng sẽ giúp giảm căng thẳng thai kỳ đấy. Với những kiến thức cùng 9 mẹo nhỏ được giới thiệu trên đây, hi vọng các thai phụ có thể tham khảo mà áp dụng cho mình. Chúc các chị em luôn khỏe mạnh và có một thai kỳ tốt đẹp như mong đợi. Hãy luôn đồng hành và ủng hộ Mecuti nhé!