6 bí quyết giúp sinh thường dễ hơn. Các chị em phụ nữ khi bước vào giai đoạn sắp lâm bồn thường mang trong mình cảm giác lo lắng và bồn chồn vì không biết có gặp phải những trường hợp bất trắc gì trong lúc vượt cạn hay không hay con mình có chào đời một cách dễ dàng như mong đợi không hay tới lúc vượt cạn mình phải trải qua những cơn đau như thế nào. Có vô vàn những nỗi trăn trở nơi những chị em sắp tới thời gian sinh nở. Vậy làm thế nào để giúp chị em sớm ổn định tinh thần, chuẩn bị sẵn sàng hơn khi sinh con? Bài viết chi sẻ kiến thức mang thai kì này sẽ mách các chị em về những giải pháp hay nhất giúp sinh con dễ dàng hơn.

Nào hãy cùng Mecuti.vn tham khảo những thông tin bên dưới đây để biết được đâu là bí quyết giúp các mẹ bầu sinh thường nhanh hơn nhé!

1. Thư giãn tinh thần và cơ thể

Tinh thần là yếu tố quan trọng quyết định đến việc sinh đẻ của các bà bầu. Vì vậy, đừng tự tạo áp lực cho mình, để việc sinh đẻ trở nên dễ dàng hơn hãy thư giãn. Những bài tập thở sẽ giúp bà bầu thả lỏng cơ thể và đầu óc hoàn toàn thư giãn. Khi sinh thường, bạn cần đến những lần thở dài và sâu, do đó nên tập thở trước khi sinh để không phải bỡ ngỡ khi cơn đau đẻ bắt đầu.

2. Các bài tập Massage

Massage thường xuyên cũng là liệu pháp giúp việc sinh thường trở nên thuận lợi hơn. Bạn có thể tìm hiểu từ bác sĩ, sách báo hoặc tham gia vào các lớp học massage để nắm được các điểm nhạy cảm trên cơ thể. Với những điểm nhạy cảm này, bác sĩ chỉ cần kích thích vào lúc bạn xuất hiện các dấu hiệu chuyển, sẽ giúp bạn dễ dàng sinh nở. Vào những ngày cuối thai kì, bạn nên kết hợp dùng dầu ô liu massage vùng đáy xương, vì việc làm này giúp quá trình bé chào đời được dễ dàng hơn và các bác sĩ cũng không cần dùng đến thủ thuật rạch âm hộ.

3. Thay đổi vị trí ngồi, đứng

Khi chuyển dạ, bà bầu nên thường xuyên thay đổi tư thế và vị trí đứng, ngồi giúp cho cơn đau đẻ phần nào giảm bớt. Đồng thời, việc liên tục di chuyển, và đứng lên ngồi xuống như vậy, cũng giúp bạn thở đều và dễ dàng sinh nở hơn.

4. Đi bộ

Đi bộ là bài tập vận động nhẹ nhàng và đơn giản, nhưng lại có tác dụng tích cực trong quá trình sinh nở, rất phù hợp với phụ nữ mang thai. Quá trình đi bộ vừa giúp bạn tập thở vừa giúp bền sức hơn. Đặc biệt đi bộ khi mới chuyển dạ sẽ giúp bạn thư giãn, điềm tĩnh và làm rút ngắn thời gian sinh nở.

6 bí quyết hay nhất giúp các mẹ bầu sinh thường dễ dàng hơn

5. Ăn cà ri

Việc ăn cà ri nghe qua có vẻ không liên quan đến chuyên sinh nở của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, một số nghiên cứu chỉ ra rằng, bột cà ri có công dụng kích thích các cơn co tử cung, thúc đẩy quá trình chuyển dạ. Vì vậy, trong những tuần cuối thai kỳ cho thêm bột cà ri vào thực đơn hàng ngày của bạn, cũng là cách giúp chị em dễ dàng sinh thường. Tuy nhiên, nếu bạn không thể ăn được cay thì không nên áp dụng cách này nhé!

6. Ăn dứa (thơm)

Trong dứa tươi có chứa chất bromelain giúp làm mềm cổ tử cung, gây ra các cơn co thắt. Vì vậy, đây là loại trái cây được khuyến cáo là nên tránh xa của bà bầu, đặc biệt là trong khoảng thời gian 3 tháng đầu khi mang thai. Tuy nhiên, khi bạn đã đến hoặc quá ngày sinh nở, thì dứa là món ăn thích hợp. Đơn giản chỉ cần cho thêm dứa vào các món ăn hàng ngày hoặc uống nước ép, sinh tố dứa việc sinh thường sẽ không còn quá khó khăn.

Với những gợi ý về chế độ ăn uống cùng phương pháp tập luyện nhẹ nhàng trên đây, hi vọng rằng các chị em khi đang mang thai và ngày sinh đang cận kể có thể có hướng tham khảo để áp dụng hiệu quả cho mình. Các chị em nên nhớ rằng dù làm cách nào đi chăng nữa thì việc giữ cho tinh thần thư giãn, thả lõng và thật sự thoải mái sẽ vô cùng cần thiết trước khi thực hiện cuộc vượt cạn. Mến chúc các chị em luôn khỏe mạnh và đủ tự tin để trải qua khoảng thời gian sinh nở “mẹ tròn con vuông”. Hãy luôn đồng hành và ủng hộ Mecuti để tìm kiếm cho mình những kiến thức bổ ích trong thời gian thai kỳ cho tới khi em bé chính thức chào đời nhé!