5 mẹo hay giúp mẹ bầu có được một thai kỳ khỏe mạnh như mong đợi. Chắc chắn rằng, trong thời gian mang thai mẹ bầu sẽ cần phải lưu ý về các việc nên và không nên làm đẻ đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của người chính người mẹ lẫn thai nhi trong bụng. Và có rất nhiều cách, rất nhiều phương pháp và rất nhiều bí quyết để mang lại cho các mẹ bầu một thai kỳ nhẹ nhàng và thành công. Tuy nhiên bài viết chia sẻ kiến thức sức khỏe-dinh dưỡng mang thai kì này sẽ chỉ ra 5 mẹo hay và cực kì đơn giản mà bất kì mẹ bầu nào cũng có thể áp dụng nhằm mang tới cho mình một thai kỳ tốt đẹp nhất.

Nào hãy cùng Mecuti.vn tham khảo những gợi ý bên dưới đây để biết được đâu là cách giúp mẹ bầu thật khỏe mạnh trong thời gian mang thai nhé!

1. Dầu quả hạnh

Nếu khả năng phải sinh mổ của bạn là rất thấp, sẽ tốt hơn nếu bạn chuẩn bị trước cho ngày lâm bồn. Bắt đầu từ tuần thai thứ 32, bạn nên massage vùng đáy chậu với dầu quả hạnh mỗi tối trước khi ngủ. Phương pháp này sẽ làm tăng độ co giãn ở vùng kín, giúp cho quá trình sinh nở dễ dàng hơn.

2. Dung dịch hạt câu phỉ

Đây là một sản phẩm có nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai. Bạn có thể dùng nó để làm giảm vết sưng đỏ do công trùng cắn hoặc giúp vết đứt trên tay hoặc chân mau liền da hơn. Ngoài ra, dung dịch hạt cây phỉ còn giúp làm sạch và săn da, hạn chế mụn. Đặc biệt, đây còn là một thành phần của dung dịch se hậu môn dùng để điều trị bệnh trĩ, một căn bệnh thường gặp khi mang thai. Điều quan trọng là nó hoàn toàn tự nhiên nên chị em có thể yên tâm khi sử dụng.

5 mẹo hay giúp mẹ bầu có được một thai kỳ khỏe mạnh như mong đợi-phần 1

3. Cắt tóc trước khi sinh em bé

Điều này thoạt nghe có vẻ chẳng liên quan gì tới chuyện bầu bí nhưng sẽ rất hữu ích cho bạn sau khi sinh. Bạn có nghĩ rằng khi bé ra đời, bạn sẽ còn nhiều thời gian và sự chú ý cho kiểu tóc của mình? Vậy thì tốt nhất bạn nên đi làm tóc trước khi ngày dự sinh đến. Bạn nên chọn kiểu tóc đơn giản, gọn gàng và không cần được chăm chút nhiều vì bé sẽ không cho bạn nhiều thời gian để chăm sóc bản thân như trước đây đâu.

4. Tích cực tập thể dục

Mang thai không có nghĩa rằng bạn phải từ bỏ tất cả các hoạt động rèn luyện trước đây. Có nhiều môn thể dục và các bài tập mà bạn có thể thực hiện tùy theo sở thích, khả năng của bạn cũng như tùy theo từng giai đoạn của thai kỳ. Tập luyện hợp lý không chỉ giúp bạn có một thai kỳ khỏe mạnh mà còn hỗ trợ tốt cho bạn trong lúc chuyển dạ, lâm bồn và hồi phục sức khỏe sau sinh. Ngay cả khi bụng bầu trở nên nặng nề cho việc đi bộ, bạn vẫn nên cố gắng duy trì thói quen này.

5. Duy trì chế độ ăn uống sau khi sinh

Đây là một trong những nguyên tắc đầu tiên để việc nuôi con bằng sữa mẹ được dễ dàng hơn. Sau khi sinh, việc giữ được các thói quen ăn uống lành mạnh như trong khi mang thai quả là khá khăn, đặc biệt là trước những món ăn bạn ngon lành mà bạn đã không thể thưởng thức được suốt thời gian mang thai chỉ vì ốm nghén. Nếu bạn cần phải ăn hoặc không thể kiềm chế được, nên thử từng chút một để theo dõi phản ứng của bé và thay đổi thực đơn kịp thời nếu bé có dấu hiệu đau bụng.

Thời gian mang thai là sự đánh đấu chặng đường sắp làm mẹ vô cùng lớn lao của bất cứ người phụ nữ nào nên hãy cố gắng đảm bảo và giữ gìn cho mình một thai kỳ ổn định nhất. Tin rằng với những gợi ý được cung cấp trên đây sẽ giúp mẹ bầu có thể tìm hiểu thật kĩ mà áp dụng cho mình để tinh thần thư thái, nhẹ nhàng và sức khỏe được vững vàng hơn trong thời gian mang thai vất vả. Mẹ nên biết rằng việc massage vùng chậu thường xuyên với dầu quả hạnh sẽ rất tốt vào giai đoạn cuối thai kỳ đấy. Chúc các mẹ luôn khỏe mạnh và có một thai kỳ thành công như mong đợi. Đừng quên đồng hành và ủng hộ Mecuti nhé!