3 cách giữ ấm cơ thể vào mùa đông cho mẹ bầu. Vào tiết trời mùa đông se lạnh, cơ thể của mẹ bầu thường bị tác động bởi hệ miễn dịch bị suy giảm đáng kể, ít có khả năng chống chọi với những cơ gió lạnh. Đây chính là khoảng thời gian bất lợi và gặp không ít khó khăn cho các sản phụ. Đặc biệt đối với các mẹ bầu sống ở những vùng cao nguyên hay miền bắc mà có kèm theo những đợt tuyết kéo dài tràn về vào mùa đông thì chắc chắn sẽ là những thử thách đáng kể. Chính vì vậy mà việc chú ý quan tâm hơn bằng cách giữ ấm cho cơ thể là biện pháp vô cùng cần thiết nhằm bảo vệ sức khỏe của người mẹ lẫn thai nhi trong bụng.

Hãy cùng Mecuti.vn tham khảo những kiến thức hỗ trợ mang thai bên dưới đây để góp nhặt cho mình 3 cách giúp giữ ấm cơ thể vào mùa đông se lạnh nhé!

1. Mặc đủ ấm

Đồng ý rằng khi mang thai, thân nhiệt của các mẹ bầu sẽ cao hơn bình thường, nhưng không nên vì thế mà các mẹ bầu xem thường nhiệt độ bên ngoài, sẽ rất nguy hiểm nếu các mẹ để cơ thể mình bị nhiễm lạnh, vì thế hãy luôn mặc đủ ấm cho bản thân mình.

Các mẹ bầu nên mặc nhiều lớp áo mỏng thay vì mặc một chiếc áo quá dày, vì như thế sẽ làm cho cơ thể khó thấm mồ hôi nếu như bị nóng, mặc nhiều lớp áo sẽ giúp cho các mẹ dễ dàng điều chỉnh nếu cảm thấy cơ thể nóng lên. Nếu các mẹ bầu phải ra ngoài trong thời tiết quá lạnh, nên đội nón len dài để giữ ấm cho đôi tai, đeo bao tay và đeo khăn quàng cổ. Các mẹ cũng cần đeo khẩu trang để giữ ấm cho mũi, tránh để khí lạnh bay vào mũi sẽ dễ gây cảm cúm.

Một bộ phận rất quan trọng trên cơ thể là đôi chân, bởi vì nó phải vận động nhiều và chứa sức nặng của toàn bộ cơ thể, do đó các mẹ bầu nên giữ ấm cho đôi chân để giúp máu luôn lưu thông tốt. Giữ cho đôi chân khoẻ mạnh và ấm áp chính là cách để bảo vệ sức khoẻ trong mùa đông.

3 cách giữ ấm cơ thể vào mùa đông mà mẹ bầu nên biết

2. Những thực phẩm giúp giữ ấm cơ thể

  • Mùa đông các mẹ bầu nên ăn đồ ăn nóng, tránh ăn đồ nguội, lạnh để giữ ấm cho bao tử, các loại thực phẩm như rau xanh, các loại củ đều là những thực phẩm không những bổ sung dinh dưỡng mà còn giúp giữ ấm rất tốt.
  • Các đồ ăn cay, nóng như tiêu, ớt, sa tế… cũng được coi là các thực phẩm giúp “ấm người”, tuy nhiên các mẹ bầu nên sử dụng với liều lượng vừa phải, không nên lạm dụng để tránh ảnh hưởng đến bao tử.
  • Các thực phẩm giàu sắt cũng là những thực phẩm giúp các mẹ bầu ổn định thân nhiệt, do đó các mẹ bầu nên tích cực ăn nhiều thực phẩm chứa sắt như thịt, trứng, ngũ cốc, đậu phụ,… vừa giúp cơ thể chống lại nguy cơ thiếu máu, vừa cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt cho thai nhi, lại giúp cơ thể giữ ấm mùa đông.

3. Giữ thói quen vận động và thư giãn

Mùa đông thường không phải là mùa được yêu thích trong năm bởi sự khắc nghiệt của nó, tuy nhiên các mẹ bầu cũng đừng quá để tâm vào cái lạnh mà bỏ quên những thói quen tốt của mình nhé. Nếu chị em đang có thói quen đi bộ hoặc tham gia các lớp thể dục như Yoga, thiền dành cho bà bầu, các mẹ nên tiếp tục vì những hoạt động này không những tốt cho mẹ và bé mà còn giúp cho cơ thể của mẹ thích ứng tốt với thời tiết lạnh giá của mùa đông nữa đó. Cuối cùng, các mẹ có thể tăng cường các hoạt động nghỉ ngơi, thư giãn như massage, nghe nhạc, đọc sách, xem phim hài,… để luôn giữ cho tinh thần thư thái, quên đi cái lạnh của mùa đông.

Mong rằng với những thông tin được cung cấp trên đây, các mẹ bầu có thể tham khảo để biết được vào những ngày mùa đông se lạnh thì nên áp dụng những phương pháp hỗ trợ nào để bảo vệ và giữ cho cơ thể thật ấm áp hơn trong thai kỳ. Nếu các mẹ không có thói quen vận động nhẹ nhàng hằng ngày thì từ bây giờ, ngoài việc bổ sung những thực phẩm cần thiết thì cách tốt nhất là nên làm quen với việc tập luyện hằng ngày theo lời khuyên từ bác sỹ để vừa giữ ấm lại vừa tạo cho tinh thần thoải mái hơn trong thời gian mang thai vất vả. Chúc các chị em luôn khỏe mạnh và có một thai kỳ thành công như mong đợi. Hãy luôn đồng hành và ủng hộ Mecuti nhé!