10 thực phẩm giúp bà bầu vừa ngon miệng vừa cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi mà mecuti sắp giới thiệu dưới đây sẽ giúp ích cho các mẹ đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết mỗi ngày

1. Nhiều bà bầu nghĩ nước dừa không tốt khi mang thai.

Thông thường, một phụ nữ tăng khoảng 15kg nước trong quá trình mang thai vì lượng máu của bạn sẽ tăng lên, cùng với đó là việc hình thành túi nước ối. Đó là chưa kể lượng nước có tác dụng điều hòa và giúp bạn bớt căng thẳng và mệt mỏi.

Hãy đảm bảo uống 8 cốc nước mỗi ngày, bao gồm cả nước từ các thực phẩm ăn hàng ngày, nước trái cây. Trong các loại nước quả thì nước dừa là sự lựa chọn vô cùng sáng suốt bởi nó không chỉ thơm ngon mà còn cung cấp cho cơ thể các phân tử điện phân tự nhiên như kali hay chất béo.

10 thực phẩm giúp bà bầu vừa ngon miệng vừa cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi phần 1

2. Sữa chua là một trong những lựa chọn tối ưu của các mẹ

10 thực phẩm giúp bà bầu vừa ngon miệng vừa cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi phần 2

Sữa chua cung cấp protein, men vi sinh và canxi giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng lượng đường có lợi trong máu cũng như hỗ trợ hệ thống tiêu hóa. Trong thời kì mang thai, hầu hết các bà bầu thường mắc táo bón, ăn sữa chua hàng ngày sẽ giúp bạn giải quyết phần nào vấn đề này.

3. Thơm ngon cùng quả việt quất

Khi mang thai, bạn rất dễ bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Nam việt quất đóng vai trò như một chất kháng sinh tự nhiên cho đường tiết niệu. Nó cung cấp một chất dinh dưỡng đặc biệt làm giảm nguy cơ vi khuẩn bám vào các thành ống dẫn tiết niệu.

10 thực phẩm giúp bà bầu vừa ngon miệng vừa cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi phần 3

4. Cung cấp chất dinh dưỡng cùng rau chân vịt

Rau chân vịt chứa rất nhiều vitamin A, canxi, vitamin B và folate giúp tăng năng lượng và phát triển các dây thần kinh. Rau bina cũng nổi tiếng với khả năng bảo vệ mắt bởi nó chứa cả lutein – loại dưỡng chất có tác dụng như chiếc kính râm làm mát cho đôi mắt của cả mẹ và bé.

10 thực phẩm giúp bà bầu vừa ngon miệng vừa cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi phần 4

5. Omega3 có trong thực phẩm nào

10 thực phẩm giúp bà bầu vừa ngon miệng vừa cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi phần 5

Loại axit béo này có nhiều trong cá biển, tảo và hạt lanh; hỗ trợ phát triển não bộ và hệ thống tuần hoàn của thai nhi. Bạn có thể ăn cá ngừ để có lượng omega 3 cần thiết. Ngoài omega 3, cá ngừ còn chứa cả selen – một loại khoáng chất chống oxy hóa và ung thư. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều cá ngừ vì một số chất thủy ngân trong thực phẩm này có thể gây hại đến hệ thống thần kinh của bé.

6. Chuối bổ sung kali cực tốt

Giàu kali, chuối là thực phẩm lí tưởng giúp cân bằng chất lỏng trong cơ thể và giảm nguy cơ tích nước đồng thời đây cũng là loại quả chứa rất nhiều tinh bột, nguồn cung cấp năng lượng chủ yếu cho các hoạt động hàng ngày. Ngoài ra, lượng tryptophan trong chuối cũng giúp bạn ngủ ngon hơn.

10 thực phẩm giúp bà bầu vừa ngon miệng vừa cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi phần 6

7. Khoai lang khá nhiều tinh bột

Cách tốt nhất là ăn khoai lang với chút dầu ô liu. Bạn cũng có thể hấp, luộc hay nướng. Khoai lang chứa rất nhiều tinh bột, canxi, vitamin C và betacaroten. Đặc biệt, vitamin A trong loại củ này cũng rất tốt cho sự phát triển của da và mắt.

10 thực phẩm giúp bà bầu vừa ngon miệng vừa cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi phần 7

8. Hạt hướng dương- là món lý tưởng khi ăn vặt

Nằm trong danh sách những đồ ăn vặt lí tưởng, đây thực sự là lựa chọn tốt cho các bà bầu mỗi khi tán gẫu, xem phim hay đọc sách. Hẳn là nhiều bà mẹ trẻ sẽ rất ngạc nhiên khi biết đây là nguồn cung cấp cả axit béo omega-3 và omega-06 cũng như magiê, vitamin A, B, D, E, K, canxi, sắt, kali và kẽm.

10 thực phẩm giúp bà bầu vừa ngon miệng vừa cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi phần 8

9. Thu hút bằng trái dâu tây cực đỏ mọng

Thật khó để cưỡng lại sự hấp dẫn của những quả dâu đỏ mọng và ngọt ngào. Càng khó để loại chúng ra khỏi danh sách những thực phẩm cần thiết cho các bà bầu bởi chúng cung cấp cho cơ thể bạn một lượng lớn vitamin C (cực tốt để có làn da khỏe mạnh và tăng cường khả năng miễn dịch), beta-carotene, acid folic và kali.

10 thực phẩm giúp bà bầu vừa ngon miệng vừa cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi phần 9

Nếu bạn ăn dâu tây sau khi một bữa ăn giàu chất sắt, vitamin C sẽ giúp tăng cường hấp thu chất sắt.

10. Đậu phụ giàu protein

Lượng protein trong đậu phụ không hề thua kém lượng protein trong các loại thịt, cá, trứng. Đặc biệt,chất sắt, canxi, magiê, vitamin A và vitamin K trong đậu phụ rất tốt để quá trình đông máu xảy ra bình thường, đặc biệt là sau khi sinh.

10 thực phẩm giúp bà bầu vừa ngon miệng vừa cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi phần 10

Những chất dinh dưỡng trên đảm bảo cung cấp đủ lượng vitamin hay khoáng chất cần thiết cho bà me mang thai hay cho sự phát triển của thai nhi trong giai đoạn hình thành trí não trong bụng mẹ. mecuti qua bài viết này hy vọng các bạn hãy cung cấp đầy đủ hơn.