10 bí quyết giúp thai nhi khỏe mạnh. Khi bước vào giai đoạn mang thai, các chị em nên có kế hoạch thiết lập cho mình một chế độ dinh dưỡng cũng như một chế độ tập luyện hợp lý, nghỉ ngơi đủ giấc và đều đặn. Chính những hiểu biết và kiến thức đầy đủ sẽ mang lại cho các mẹ một thai kỳ tốt đẹp như mong đợi, em bé sinh ra cũng được phát triển đầy đủ và ổn định hơn về sức khỏe. Các mẹ cũng nên biết rằng, việc ăn uống đúng chuẩn như thế sẽ giúp các chị em kiểm soát được mức cân nặng của mình tránh hạn chế những biến chứng nguy hại ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ lẫn thai nhi. Bài viết chia sẻ kiến thức kì này sẽ giúp các mẹ biết được những mẹo hay giúp các chị em có một thai kỳ thật an toàn.

Nào hãy cùng Mecuti.vn tham khảo những thông tin bên dưới đây để dễ dàng áp dụng cho mình những bí quyết giúp thai nhi khỏe mạnh nhé!

Trong suốt thai kỳ, phụ nữ mang thai phải đối mặt với rất nhiều biến chứng như thiếu máu, cao huyết áp, các bệnh tuyến giáp, tiểu đường thai kỳ, sinh non và sinh con nhẹ cân… Có nhiều nguyên nhân dẫn đến những nguy cơ này trong quá trình mang thai. Do đó, hãy tạo cho mình những thói quen tốt để hạn chế tối đa điều này và giúp cho thai nhi khỏe mạnh.

10 bí quyết giúp thai nhi khỏe mạnh mà các mẹ nên tham khảo để biết

Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn có một quá trình mang thai an toàn

1. Thiết lập chế độ dinh dưỡng hợp lý

Trong thời gian mang thai, bạn cần khoảng 300 calo mỗi ngày. Do đó, hãy lựa chọn chế độ ăn uống đủ chất bao gồm nhiều nhóm thức ăn, ít béo. Tăng cường ăn cá vì cá sẽ cung cấp cho thai nhi nhiều DHA, cần thiết cho sự phát triển của não bộ, mắt và sự phát triển của hệ thần kinh trung ương.

2. Bổ sung các loại vitamin

Các loại vitamin như sắt, axit folic, canxi đóng một vai trò quan trọng trong quá trình mang thai. Các viên uống bổ sung vitamin cùng với một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho mẹ và sự phát triển của bé trong suốt thai kì. Tuy nhiên, trước khi sử dụng các loại vitamin bạn cần có sự tư vấn của bác sĩ.

3. Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Trong quá trình mang thai, bạn hãy cẩn trọng với các loại thức ăn để đảm bảo an toàn, nấu chín, uống sôi để tránh độc thực phẩm.

4. Thư giãn tối đa

Cẳng thẳng có thể là nguyên nhân của rất nhiều chứng bệnh như đau đầu, lo lắng, mệt mỏi, huyết áp cao, giảm hệ miễn dịch và sinh non. Tránh căng thẳng ngay cả khi bạn đang phải đi làm trong thời gian mang thai sẽ rất có lợi cho sự phát triển của thai nhi. Để có tâm lý thoải mái hơn, bạn nên tận hưởng những kỳ nghỉ ngắn, nghe nhạc, đọc sách, tập thể thao và tận hưởng những điều tốt đẹp…

5. Uống nhiều nước

Lượng nước nạp vào cơ thế ảnh hưởng đến chất lượng nước ối cũng như làm giảm các cơn co thắt của dạ con. Để đảm bảo cung cấp đầy đủ nước cho co thể hãy uống khoảng 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày. Hạn chế uống các loại nước có đường, các loại nước có ga.

6. Uống đủ sữa

Uống sữa sẽ giúp bạn hấp thụ lượng vitamin D cần thiết, có lợi cho sự phát triển của răng và xương của bạn và thai nhi. Ngoài sữa, vitamin D còn có trong các sản phẩm từ sữa như sữa chua, pho mát, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, mỡ cá (cá thu, cá ngừ) và trứng.

7. Tập thể dục

Sự luyện tập đều đặn không chỉ tốt cho sức khỏe của mẹ và bé trong quá trình mang thai mà còn giúp người phụ nữ phục hồi nhanh hơn sau khi sinh. Hãy chọn cho mình một trong những môn thể thao như đi bộ, yoga, chạy bộ hay bơi lội.

8. Ngủ đủ giấc

Bạn hãy ngủ đủ 6 – 8 tiếng mỗi ngày. Bạn cũng hãy tranh thủ để chợp mắt vào buổi trưa sẽ rất tốt cho sức khỏe và tỉnh táo vào buổi chiều.

9. Tránh sử dụng các chất kích thích

Các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê,… nên hạn chế sử dụng trong thời kỳ này vì có thể dẫn đến khuyết tật bẩm sinh, sinh non, sẩy thai, nhẹ cân, hoặc gây tử vong ở mẹ và trẻ sơ sinh.

10. Kiểm soát cân nặng

Tăng cân quá nhiều hoặc quá ít đều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. Tốt hơn cả, chị em hãy tham khảo ý kiến chuyên gia về mức tăng cân hợp lý của mình để tốt nhất cho bé yêu.

Mong rằng với 10 bí quyết được cung cấp trên đây, các chị em đang mang thai có thể tham khảo để lập cho mình một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi thật hợp lý mà vẫn đảm bảo cân bằng được những dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của thai nhi. Mang thai chính là khoảng thời gian khá nhạy cảm nên các chị em cần loại trừ những chất kích thích gây hại cùng những thói quen không tốt để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe của mình lẫn sự phát triển của thai nhi. Mến chúc các chị em luôn khỏe mạnh và có một thai kỳ tốt đẹp như mong đợi. Hãy luôn đồng hành và ủng hộ Mecuti nhé!